Thông Tin Trước Vòng Ðấu

Trước vòng 24 La Liga: Cứu tinh bất ngờ?


Trong vòng ít ngày, Levante sẽ sắm vai “cứu tinh” cho cuộc đua vô địch ở La Liga bớt nhạt?

Vì Covid-19 hay vì bất kỳ lý do gì, HLV Diego Simeone cũng đã cảm nhận được rằng, tháng 2 đã không dễ chịu với ông và Atletico Madrid. Hành trình tiếp theo còn căng thẳng hơn.

Mặc dù bị loại ở Cúp Nhà vua nhưng tính riêng tại La Liga, Atletico đã đi qua tháng 1 hoàn hảo với 5 trận toàn thắng. Nối tiếp với 3 trận thắng trước đó trong tháng 12, đội chủ sân Wanda Metropolitano hoàn toàn chủ động trong cuộc đua đến chức vô địch Liga mùa giải 2020-21.

Luis Suarez và Atletico Madrid có để Levante cản đường trận thứ hai liên tiếp?

Không chỉ có lợi thế dẫn điểm, họ còn đá ít hơn Real Madrid 1 trận. Thất bại gần đây nhất của Atletico là trước chính Real Madrid vào giữa tháng 12.

Với một Atletico như thế, nhiều người đặt dấu hỏi về việc đối thủ nào có thể cản bước họ? Nhưng câu trả lời cũng đến khá sớm. Ở 3 trận đấu đã qua của tháng 2, Simeone và các học trò bị cầm hoà 2 lần, trước Celta Vigo (2-2) trên sân nhà và mới nhất là chuyến làm khách tới sân Levante (1-1) ở trận đá bù vòng 2.

Trong khi đó, mặc dù thắng 2-1 trên sân Granada nhưng cũng là 90 phút khá vất vả, giống như khi vượt qua chủ nhà Cadiz 4-2 ở ngày cuối cùng của tháng 1.

Có thể đổ tại việc một số cầu thủ không thể thi đấu do nhiễm Covid-19 trong thời gian qua? Một phần là vậy, nhưng trong tay Simeone vẫn còn nhiều nhân tố khác, trong đó nổi bật lên là vai trò của tiền vệ Marcos Llorente và tiền đạo Luis Suarez.

Vấn đề ở đây là, khác với nửa đầu mùa giải, Atletico đã nhận nhiều bàn thua hơn. 6 trận gần đây tại Liga đều thủng lưới, với số bàn thua lên đến con số 8, nhiều hơn cả 16 trận trước đó.

3 ngày sau trận hoà ở xứ Castellon, Atletico gặp lại Levante trên sân nhà và liệu có xảy ra một cú trượt chân nữa hay không, khi phía trước họ là trận lượt đi vòng 1/8 Champions League với Chelsea?

Nếu Levante tiếp tục sắm vai “cứu tinh” thì đó là tin quá vui đối với cả Real Madrid và Barcelona. Hẳn là trong bối cảnh họ không ổn định và để Atletico dẫn trước, có nằm mơ cũng không nghĩ đối thủ lại mất điểm liên tục như vậy.

Real Madrid mong chờ một cú sảy chân từ đội bóng hàng xóm để thu hẹp khoảng cách

Real Madrid hiện chỉ còn kém Atletico 6 điểm và đã đá nhiều hơn 1 trận, thế nên, Zinedine Zidane cùng đội bóng của mình thực sự ngóng chờ kết quả của Los Rojiblancos trước khi họ đá trên sân Real Valladolid.

Chưa hết mọi khó khăn nhưng Kền kền trắng đang có những bước cải thiện chậm mà chắc chắn để thắng 3 trận liên tiếp gần đây. Mặc dù Los Blancos cũng có trận đấu quan trọng vào giữa tuần sau (làm khách trước Atalanta ở Champions League, nhưng với Valladolid đã rơi xuống nhóm cầm đèn đỏ và chỉ thắng 2 trận kể từ cuối tháng 11, Real Madrid có thể giải quyết được trận đấu theo cách của mình.

Barcelona vừa thảm bại 1-4 trước Paris Saint Germain thì đến Chủ nhật mới ra sân, gặp Cadiz. Dù mới thua cả Sevilla ở lượt đi bán kết Cúp Nhà vua thì tại Liga, Barca vẫn thắng 7 trận liên tiếp gần đây trong chuỗi 12 trận bất bại.

Liệu Cadiz có phải là nơi để Lionel Messi cùng các đồng đội trút giận khi họ thua 4 trận liên tiếp gần đây? Có thể, nhưng cũng cần nhớ rằng, Cadiz từng thắng cả Barca và Real Madrid ở lượt đi, gây ra không ít khó khăn cho Atletico.

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC