Thông Tin Trước Vòng Ðấu

Atletico dự Champions League, cục diện Top 4 La Liga an bài


Sau Real Madrid, đến lượt Atletico hoàn thành mục tiêu giành vé dự Champions League mùa tới. Cuối tuần qua, các học trò của HLV Diego Simeone đã đánh bại chủ nhà Elche 2-0 để chắc chân ở Top 4.

Real Madrid đã giành chức vô địch La Liga mùa này một cách thuyết phục từ vòng đấu thứ 34. Do vậy, ở nửa đầu BXH, chỉ còn cuộc đua giành vé dự Champions League là đáng chú ý. Sau vòng đấu cuối tuần vừa qua, cục diện Top 4 xem như cũng đã được an bài.

Barca đã chắc suất dự Champions League từ vòng trước. Với họ, mục tiêu từ nay đến hết mùa là vị trí thứ nhì. Mục tiêu này xem như cũng đã nằm trong tầm tay của thầy trò HLV Xavi Hernandez, khi đội bóng xứ Catalunya đang có trong tay 72 điểm, hơn đội xếp ngay sau 5 điểm trong khi giải chỉ còn 2 vòng đấu.

Atletico có lần thứ 10 liên tiếp giành vé dự Champions League

Đặc biệt, cuối tuần vừa qua, Atletico đã đánh bại chủ nhà Elche 2 bàn không gỡ nhờ các pha lập công của tiền đạo Matheus Cunha và Rodrigo De Paul. Nhờ đó, thầy trò HLV Diego Simeone cũng đã hoàn thành mục tiêu giành vé dự Champions League. Với 67 điểm sau 36 vòng đấu, họ đang hơn đội xếp thứ 5 là Betis tới 6 điểm.

Trước khi mùa giải 2021/22 khởi tranh, Atletico được xem là ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch. Tuy nhiên, nửa đỏ trắng thành Madrid đã có một hành trình đáng thất vọng với phong độ trồi sụt, qua đó đã bị đối thủ cùng thành phố là Real Madrid biến thành cựu vương. Tuy nhiên, ở 2 vòng đấu gần đây, các học trò của ông Simeone thi đấu khá khởi sắc.

Đây là lần thứ 10 liên tiếp, Atletico giành quyền tham dự Champions League ở mùa giải kế tiếp. Có thể khẳng định, đó là một kỳ tích. Phải nhấn mạnh rằng, trước khi ông Simone xuất hiện ở Wanda Metropolitano, trong 57 mùa giải, Atletico chỉ 8 lần được góp mặt ở Champions League/Cúp C1.

Tất nhiên, Atletico chưa chịu dừng lại sau khi đánh bại Elche để giành vé dự Champions League mùa tới. Họ đang kém Barca 5 điểm. Nghĩa là về mặt lý thuyết, các học trò của ông Simeone vẫn có thể kết thúc giải ở vị trí á quân. Điều kiện cần là họ phải thắng trong cả 2 trận chiến cuối cùng. Còn điều kiện đủ là Barca cũng đồng thời phải thua ở 2 vòng đấu chót.

Tính đến hết vòng 36, cục diện Top 4 đã định hình. Sevilla cũng đang tràn đầy hy vọng sẽ giành được vị trí thứ 4. Dù bị đội khách Mallorca cầm hòa không bàn thắng cuối tuần vừa qua, nhưng đội bóng của HLV Julen Lopetegui vẫn đang hơn đội xếp ngay sau là Betis tới 5 điểm (dù ở vòng này, Betis đã giành chiến thắng 3-0 trên sân của Valencia).

Nếu không có bất ngờ lớn xảy ra ở 2 vòng đấu cuối, Sevilla sẽ theo chân Real Madrid, Barca và Atletico giành vé dự Champions League mùa tới. Họ hiện đang hơn đội xếp thứ 5 là Betis 5 điểm. Đáng chú ý, ở vòng 37, thầy trò ông Lopetegui sẽ phải chạm trán với đội xếp thứ 3 là Atletico.

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC