Thông Tin Trước Vòng Ðấu

Các chuyên gia nhận định thế nào về chung kết UCL?


Cùng điểm qua nhận định trận chung kết Champions league của các chuyên gia bóng đá hàng đầu nước Anh.

Vào cuối tuần này, Real Madrid sẽ đấu Liverpool trong trận chung kết Champions League. Đội bóng Hoàng gia TBN đang hướng tới danh hiệu thứ 14 trong lịch sử CLB, trong khi thầy trò HLV Jurgen Klopp rất quyết tâm phục thù thất bại cách đây 4 năm ở Kyiv.

Vậy các chuyên gia bóng đá nhận định thế nào về trận chung kết tại Stade de France?

Michael Owen, chuyên gia hàng đầu của BT Sport ủng hộ Liverpool và tin rằng sẽ có một chiến thắng cách biệt cho đội chủ sân Anfield. Theo QBV 2001, Liverpool đã rút ra những bài học từ thất bại của Chelsea và Man City để từ đó có cách đối phó với Real Madrid.

Carragher và Neville nhận định trái chiều

Owen nói: “Tôi nghĩ Liverpool hay hơn Real Madrid và họ có thể thổi bay họ. Liverpool thắng 3-1 hoặc 3-0 là dự đoán của tôi. Tôi cho rằng Liverpool sẽ có chiến thắng thuyết phục vì họ là đội bóng đặc biệt vào thời điểm này và tốt hơn hẳn Real”.

“Real thi đấu xuất sắc để góp mặt ở chung kết. Họ đã vượt qua Chelsea và Man City đáng kinh ngạc. Nhưng tôi nghĩ Liverpool rất giỏi và kinh nghiệm, nên không đội bóng nào muốn đối đầu với họ ở thời điểm này”.

Trong khi đó, cặp BLV của Sky Sports, Jamie Carragher và Gary Neville có nhận định trái chiều. Carragher đương nhiên ủng hộ đội bóng cũ của anh nhưng Neville cho rằng Real rất xuất sắc và lì lợm.

Carragher nhận định: “Tôi đã xem Real mùa này và biết rằng số trận thua ở Champions League của họ nhiều hơn tổng số trận thua của Liverpool trên mọi đấu trường. Real là đội bóng tốt nhưng họ không giỏi bằng Man City và Chelsea, dù họ đã đánh bại cả hai. Họ đã gặp nhiều may mắn ở những phút cuối. Nếu thực sự là đội bóng tốt, bạn không thể đặt đội bóng vào tình thế nguy hiểm như vậy”.

Gary Nevilla phản biện: “Tôi không nghĩ Liverpool sẽ vô địch cúp châu Âu. Tôi nghĩ rất nhiều về trận chung kết ở Paris và tự đặt câu hỏi vì sao Real thắng các trận đấu và có mặt ở đây”.

“Tôi nhìn vào hàng tiền vệ của Real với Casemiro, Kroos, Modric – cộng thêm Valverde và Camavinga, 5 cầu thủ này sẽ giúp họ mạnh mẽ từ phút đầu tiên tới phút cuối cùng. Tôi nghĩ hàng tiền vệ của Liverpool là điểm yếu và trong 15 phút cuối, hàng tiền vệ của Real sẽ lấn lướt để mang về chiến thắng”.

Ngoài ra, HLV Rafa Benitez cũng có nhận định về trận chung kết Champions League trong một cuộc phỏng vấn với tờ Marca. Theo HLV người TBN, Liverpool nhỉnh hơn một chút nhưng Real Madrid có lợi thế  vì được nghỉ ngơi lâu hơn.

Cựu HLV Everton nói: “Tôi thích cả hai CLB này. Đội nào chơi tốt hơn sẽ giành chiến thắng. Điều đó sẽ rất tốt cho bóng đá. Tôi nhắc lại, nếu xét về các con số thống kê, tôi thấy Liverpool nhỉnh hơn một chút. Nhưng Real cũng rất mạnh và họ đã được nghỉ ngơi lâu hơn, đó là một lợi thế”.

Trong quá khứ, Benitez từng dẫn cả Liverpool và Real Madrid. Ông giúp Liverpool vô địch Champions League 2005, nhưng không thành công khi tiếp quản Los Blancos.

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC