Thông Tin Trước Vòng Ðấu

Trước vòng 23 La Liga: 'Mài gươm' chờ đại chiến


Tâm điểm ở vòng 23 La Liga là cuộc đọ sức giữa Barcelona và Alaves. Thầy trò HLV Ronald Koeman cần phải thắng trận này để chuẩn bị tinh thần tốt nhất cho trận đại chiến với PSG.

Ba ngày trước cuộc tiếp đón Alaves ở vòng 23 tại Camp Nou, Barcelona gục ngã trước Sevilla ở lượt đi vòng bán kết Cúp nhà Vua. Đây là thất bại thứ hai của Blaugrana trong năm 2021 và là thất bại thứ hai của họ ở 17 trận gần nhất trên mọi mặt trận.

Trận thua Sevilla với tỉ số 0-2 một lần nữa bộc lộ những điểm yếu từng khiến Barcelona trải qua khủng hoảng ở giai đoạn đầu mùa. Thứ nhất, hàng thủ một lần nữa là tử huyệt của Blaugrana. Cụ thể, trong ngày hàng thủ Barca khủng hoảng lực lượng (Pique, Sergi Roberto, Dest và Araujo chấn thương), Umtiti đã mắc 2 lỗi dẫn đến 2 bàn thua của đội nhà ở trận đấu trên sân Ramón Sánchez Pizjuán.

Barca cần thắng để xốc lại tinh thần sau trận thua Sevilla

Thứ hai, thất bại trước Sevilla đã phơi bày điểm yếu về tâm lí chiến của Barcelona. Đội quân của HLV Ronald Koeman một lần nữa không thể hiện được bản lĩnh và sức mạnh thực sự trước 1 đội bóng lớn đặc biệt là ở đấu trường quốc nội.

Trước trận thua Sevilla, Barcelona từng phải chia điểm trước đối thủ này ở lượt đi La Liga 2020/21. Ngoài 2 trận thất vọng này, đội quân của HLV Ronald Koeman còn để thua cả 2 trong các cuộc đụng độ Real Madrid và Atletico Madrid. Tính cả đấu trường Champions League, Barcelona còn chịu thất bại tan nát với tỉ số 0-3 trước Juventus ngay tại Camp Nou.

May mắn cho Barcelona là sau trận thua Sevilla, họ được trở lại sân nhà và chỉ phải tiếp đón đối thủ đang chiến đấu trụ hạng Alaves (đứng thứ 16, chỉ hơn nhóm cầm đèn đỏ 2 điểm). Đây là cơ hội không thể tốt hơn để thầy trò HLV Ronald Koeman giành chiến thắng, qua đó xốc lại tinh thần sau trận thua Sevilla, đồng thời chuẩn bị tâm lí tốt nhất cho trận lượt đi vòng 1/8 Champions League gặp PSG vào ngày 17/2 tới.

Tương tự Barcelona, Atletico Madrid cũng không gặp phải vật cản lớn ở vòng 23. Phải làm khách nhưng đội quân của HLV Diego Simeone chỉ đọ sức mồi ngon Granada.

Granada được coi là mồi ngon của Atletico Madrid vì đối thủ này chỉ biết đến hòa (3) và thua (12) trước Rojiblancos ở 15 lần chạm trán gần nhất. Mới nhất Granada từng thảm bại với tỉ số 1-6 trước Atletico Madrid ở trận lượt đi La Liga 2020/21, trận đấu Luis Suarez tỏa sáng với 1 cú đúp bàn thắng và 1 pha kiến tạo.

Zidane chào đón sự trở lại của Carvajal và Lucas Vazquez

Ngược lại với Barcelona và Atletico Madrid, Real Madrid đối mặt với thách thức lớn ở vòng đấu này. Los Blancos sẽ tiếp đón đối thủ kị giơ Valencia trên sân nhà.

Valencia sa sút trầm trọng ở mùa giải này (chỉ hơn nhóm rớt hạng đúng 4 điểm) nhưng luôn chơi rất tốt khi chạm trán Real Madrid. Bằng chứng là ở trận lượt đi, Los Che từng hạ gục Los Blancos với tỉ số 4-1, trận đấu bốn hậu vệ của Real Madrid mắc lỗi dẫn đến 4 bàn thua của đội nhà.

Tin vui cho Real Madrid trước trận gặp Valencia là họ vừa chào sự trở lại sau chấn thương của Carvajal và Lucas Vazquez. Toni Kroos cũng sẵn sàng xung trận ở cuộc tiếp đón Los Che vào ngày 14/2 sau khi bị treo giò ở trận thắng Getafe. Sự trở lại của hàng loạt trụ cột sẽ tiếp thêm sức mạnh và sự tự tin cho Real Madrid ở trận đấu được dự báo là không hề dễ dàng trước Valencia.

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC