Thông Tin Trước Vòng Ðấu

Trước vòng 12 Premier League: Derby buồn


Tâm điểm của vòng 12 Premier League là derby Manchester, nhưng sức hút và sức nóng của trận đấu này không còn quá lớn như trước.

Premier League đang chứng kiến sự trỗi dậy của nhiều thế lực, cả cũ, cả mới. Liverpool sau khi chấm dứt cơn khát vô địch kéo dài 30 năm tiếp tục thể hiện sức mạnh đáng kinh ngạc ở mùa này. Bất chấp khủng hoảng chấn thương, đội bóng của Jurgen Klopp vẫn trình diễn thứ bóng đá ở đẳng cấp rất cao và chứng minh họ là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch.

Ở vòng này, Liverpool sẽ có cơ hội thể hiện sức mạnh khi chỉ phải gặp Fulham, đội có hàng thủ tệ thứ 2 ở giải đấu (chỉ hơn West Brom). Cho dù Fulham đã có tiến bộ trong những trận gần đây, nhưng rất khó để họ tạo ra bất ngờ trước Liverpool đang vào phom.

Trong khi đó, Chelsea cũng trở lại mạnh mẽ sau 5 năm lạc lối. Đội bóng trẻ trung và giàu chất lượng, giàu chiều sâu của HLV Frank Lampard càng đá càng hay. Vấn đề lớn nhất của Chelsea là hàng thủ đã được cải thiện triệt để nhờ sự xuất hiện của Mendy, Thiago Silva và Ben Chilwell. Họ đã giữ sạch lưới 5/8 trận gần nhất và tăng tốc rất nhanh vào nhóm đầu bảng.

MU liên tục gây thất vọng và tranh cãi

Khác với Liverpool, Chelsea có thử thách khá khó ở vòng này khi phải làm khách của Everton. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội để The Blues chứng minh họ có đủ sức mạnh và bản lĩnh để chạy đua đến ngôi vô địch hay không.

Cuối cùng, một thế lực mới nổi trở lại khác là Tottenham. Sau một mùa giải đại khủng hoảng, Tottenham đang trở lại một cách khó tin cùng Jose Mourinho. Với sự xuất sắc của “song sát” Son - Kane cùng một loạt người hùng thầm lặng, Tottenham đang dẫn đầu bảng xếp hạng đầy thuyết phục.

Với dàn cầu thủ được đánh giá là hoàn hảo với triết lý của Mourinho, Tottenham hoàn toàn có thể tiến xa trong thời gian tới. Ở vòng này, họ chỉ phải gặp Crystal Palace và đây là lúc Tottenham cần tăng tốc để tạo đà cho cuộc đại chiến với Liverpool ở vòng tới.

Chính vì phong độ nổi trội của Tottenham, Liverpool và Chelsea mà trận derby Manchester ít sức hút hơn thường lệ, cho dù Man Utd và Man City cũng đang chơi tốt ở Premier League. Hiện tại, Man Utd và Man City lần lượt đứng thứ 6, thứ 7 với 5 và 6 điểm kém hơn đội đầu bảng, nhưng họ vẫn còn 1 trận chưa đấu trong tay.

Giả sử thắng trận đấu bù đó, 2 đội bóng thành Manchester sẽ ở rất gần ngôi đầu và có vị trí không kém gì Chelsea. Khi đó, trận derby giữa họ có ý nghĩa rất quan trọng. Tuy nhiên, vì Man Utd mới bị loại khỏi Champions League, Man City vẫn chơi đều đều nên người ta không còn thực sự chờ đợi trận đấu này.

Việc thắng thua của trận derby Manchester cũng không ảnh hưởng quá nhiều đến cuộc đua lớn khi kết quả của Liverpool, Tottenham và Chelsea nhận được sự quan tâm tương đồng. Chính vì thế, trận derby Manchester lần này đang buồn tẻ ngay từ khi chưa diễn ra và hai đội - đặc biệt là Man Utd sẽ phải cố gắng hơn rất nhiều để giúp người hâm mộ chú ý đến họ vì khả năng thay vì các tin đồn liên quan đến tương lai của Paul Pogba hay Ole Solskjaer.

Ở các trận đấu khác, Arsenal cũng đang dần chìm vào quên lãng sau khởi đầu tệ hại nhất trong vòng gần 40 năm qua. Ở vòng này, đội bóng của Arteta tiếp tục gặp khó khi phải đối đầu với Burnley trên sân nhà. Sau khởi đầu tệ hại, Burnley đã dần lấy lại phong độ và bản sắc vốn có. Trong 4 trận gần nhất, họ chỉ thua duy nhất Man City.

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC