Thông Tin Trước Vòng Ðấu

Trước lượt cuối vòng bảng Champions League: Chuông nguyện hồn ai?


Real Madrid, Atletico Madrid, Man Utd, Inter Milan và thậm chí cả PSG đều có nguy cơ bị loại ngay từ vòng bảng Champions League nếu gặp phải những kết quả bất lợi ở lượt trận cuối...

Vòng bảng Champions League 2020/21 không chứng kiến nhiều bất ngờ, thậm chí có phần “êm ả” khi mà nhiều đại gia sớm hoàn thành mục tiêu. Nhà đương kim vô địch Bayern Munich thể hiện sức mạnh vượt trội với việc chắc chắn giành ngôi đầu chỉ sau 4 lượt trận bảng A. Man City, Porto mạnh hơn hẳn 2 đối thủ còn lại ở bảng C. Liverpool đá như đi dạo vẫn nhất bảng D. Chelsea cùng Sevilla dắt tay nhau đi tiếp từ sau lượt trận thứ 4 bảng E và câu chuyện với Juventus - Barcelona tại bảng G cũng tương tự.

Tuy nhiên, vẫn có vài ông lớn tự làm khó mình bởi những cú sảy chân tai hại. Đầu tiên là Atletico Madrid tại bảng A. Đáng lẽ ra, đội bóng của HLV Diego Simeone phải giành trọn 3 điểm khi được Bayern “nhả” ở lượt đấu trước. Tuy nhiên, đại diện La Liga lại mắc sai lầm ấu trĩ ở giai đoạn cuối trận để rồi phải cạnh tranh với đối thủ trực tiếp Red Bull Salzburg ở lượt trận hạ màn. Đúng là Rojiblancos chỉ cần giành 1 điểm nhưng họ phải làm khách tại Áo và đây rõ ràng là hiểm họa không nhỏ.

 
Bayern là ông lớn nhàn hạ nhất ở giai đoạn vòng bảng

Tiếp đến là bảng B, nơi mà cả 4 đội bóng đều còn cơ hội đi tiếp ở lượt trận cuối. Có khá nhiều kịch bản có thể xảy ra nhưng có lẽ NHM sẽ chỉ thực sự quan tâm đến 2 nhà cựu vô địch châu Âu là Real Madrid và Inter Milan. Khi có kết quả bốc thăm chia bảng, hầu như tất cả đều nghĩ 2 ông lớn này sẽ có màn dạo chơi nhưng cuối cùng, mọi suy đoán đều “việt vị”.

Trên sân nhà, Real chỉ cần thắng M’gladbach là tự quyết được số phận của mình. Nếu kết quả này xảy ra, Inter sẽ theo bước đội bóng vĩ đại nhất lịch sử Champions League đi tiếp trong trường hợp giành trọn 3 điểm trước Shakhtar Donetsk. Tuy vậy, đó cũng chỉ là viễn cảnh trong mơ với họ còn thực tế, 1 trong 2, hoặc thậm chí cả 2 có thể cùng bị loại.

Cần biết, Real đã thua Shakhtar trên sân nhà còn Inter chưa thắng tại Giuseppe Meazza ở vòng bảng mùa này. Nếu không nỗ lực hết sức, thể hiện sức mạnh cũng như kinh nghiệm và bản lĩnh đúng lúc, họ sẽ có nguy cơ “rớt đài”. Với Los Blancos, viễn cảnh lần đầu tiên xuống chơi ở Europa League đang hiển hiện trước mắt.

 
Man Utd có nhiều lợi thế nhưng phải đối mặt chuyến làm khách bão táp

Kịch tính không kém bảng B là bảng H, nơi cũng có 3 đội sẽ định đoạt số phận của mình ở lượt trận cuối. Thực tế, nhiệm vụ với Man Utd và PSG khá đơn giản, đó là giành 1 điểm để chính thức đi tiếp. Dù vậy, có lẽ chỉ có đội á quân mùa trước mới dám tự cho mình cái quyền được thảnh thơi khi chỉ phải tiếp đội chắc chắn bét bảng Istanbul Basaksehir tại Parc des Princes.

Còn với Man Utd, sóng gió đang chờ họ trong chuyến làm khách tại Đức. RB Leipzig với một tâm thế chẳng còn gì để mất, nhiệm vụ phải thắng cùng khát khao đòi lại món nợ thua 0-5 tại Old Trafford sẽ không để Quỷ đỏ dễ dàng đạt được mục tiêu là ít nhất 1 điểm ra về.

Cuối cùng, không thể bỏ qua là màn phân định ngôi đầu bảng G giữa Juventus và Barcelona. “Lão bà” gặp đủ bất lợi, từ thành tích đối đầu (thua 0-2 ở lượt đi) đến việc phải làm khách nhưng khác trận đấu tại Allianz, lần này họ có Cristiano Ronaldo. Đây cũng là lần đầu 2 tượng đài của bóng đá đương đại đối đầu từ năm 2018, một điều rất đáng chờ đợi với NHM.

 

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC