Thông Tin Trước Vòng Ðấu

Trước lượt 5 Champions League: MU săn vé ở đại chiến


Tâm điểm đáng chú ý nhất lượt trận thứ 5 vòng bảng Champions League là màn tái đấu giữa Man Utd và PSG. Với 9 điểm trong tay, Quỷ đỏ chỉ cần 1 kết quả hòa để chính thức đoạt vé dự vòng 1/8.

Sau 4 lượt trận đầu tiên, đã có 6 CLB chính thức đoạt vé dự vòng 1/8 Champions League là Bayern Munich, Man City, Chelsea, Sevilla, Juventus và Barcelona. Trong số này, chỉ có Nhà ĐKVĐ Bayern Munich đã chắc chắn giành ngôi đầu bảng. Lượt trận thứ 5 giữa tuần này hứa hẹn sẽ quyết định thêm nhiều tấm vé đi tiếp.

Căng thẳng và khó lường nhất là diễn biến ở bảng H khi cả 4 đội bóng vẫn còn cơ hội đoạt vé đi tiếp. Với 9 điểm, Man Utd đang nắm ưu thế lớn nhất. Tiếp đến là PSG và RB Leipzig (cùng có 6 điểm). Đáng chú ý, ở lượt trận giữa tuần này, M.U sẽ tái đấu PSG tại sân nhà Old Trafford.

MU chỉ cần cầm hòa PSG để sớm đoạt vé đi tiếp

Chỉ cần kết quả hòa ở trận đấu này, Man Utd sẽ chính thức đoạt vé dự vòng 1/8. Ít nhất, với kết quả hòa, Quỷ đỏ sẽ hơn PSG 3 điểm và hơn về thành tích đối đầu khi bước vào loạt hạ màn. Trái ngược với đó, PSG sẽ rơi vào tình thế nguy hiểm nếu không thể đánh bại Man Utd trong chuyến viếng thăm Old Trafford.

Ở lượt đi, PSG đã gây thất vọng lớn khi để thua Man Utd với tỉ số 1-2 ngay tại sân nhà Parc des Princes. Càng khó cho thầy trò Thomas Tuchel khi ở màn tái đấu giữa tuần này, Man Utd đang thể hiện phong độ rất cao với chuỗi 4 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường. Tại Old Trafford, thầy trò Solskjaer đã đánh bại cả RB Leipzig và Istanbul Basaksehir ở Champions League mùa này, thậm chí ghi tới 9 bàn thắng. Đây thực sự là cạm bẫy với đội bóng vốn không còn là chính mình so với mùa giải trước như PSG.

Ở trận đấu còn lại của bảng đấu này, RB Leipzig chỉ phải gặp Istanbul Basaksehir. Thầy trò Julian Nagelsmann buộc phải thắng để tạo ra lợi thế trước trận hạ màn với Man Utd.

Đại diện còn lại của bóng đá Anh, Liverpool cũng có thể đoạt vé đi tiếp ở lượt trận thứ 5 giữa tuần này. Do bất ngờ để thua Atalanta ở lượt trận thứ 4 nên thầy trò Klopp chưa thể định đoạt tấm vé sớm. Mặc dù vậy, với 9 điểm, Nhà ĐKVĐ Premier League vẫn đang nắm ưu thế rất lớn ở bảng D.

Nếu thắng Ajax ở màn tiếp đón giữa tuần này, Liverpool sẽ chính thức đoạt vé dự vòng 1/8. Kết quả hòa chỉ đủ cho thầy trò Klopp nếu Atalanta để thua Midtjylland ở trận đấu diễn ra cùng giờ.

Có 4 bảng đấu hiện vẫn chưa xác định đội bóng đi tiếp (B, D, F và H). Thú vị nhất phải kể tới cuộc chiến ở bảng B. Sau màn khởi đầu tệ hại, Real Madrid đã hồi sinh với 2 chiến thắng liên tiếp trước Inter Milan. Với 7 điểm, thầy trò Zidane đã vươn lên vị trí thứ 2 và chỉ còn kém 1 điểm so với đội đầu bảng Gladbach.

Ở lượt trận thứ 5 giữa tuần này, Real Madrid sẽ có màn tái đấu Shakhtar Donetsk trên đất Ukraine. Nếu giành chiến thắng, đội bóng Hoàng gia TBN sẽ đoạt vé dự vòng 1/8. Trong khi đó, Inter Milan đã rơi vào tình thế rất bi đát. Họ buộc phải đánh bại Gladbach ở lượt trận giữa tuần này để níu giữ hy vọng cho tới lượt trận cuối cùng.

Ở bảng A, Bayern Munich không chỉ sớm đoạt vé đi tiếp mà đội bóng này còn chắc chắn giành ngôi đầu bảng. Không loại trừ khả năng HLV Hansi Flick sẽ cất nhiều trụ cột ở màn tái đấu Atletico Madrid giữa tuần này. Đây được xem là cơ hội tốt để thầy trò Simeone đòi lại món nợ ở lượt đi. 3 điểm cũng giúp Rojiblancos tiến gần hơn tấm vé dự vòng 1/8.

Ngoài ra, nhiều đội bóng khác cũng có cơ hội lớn để định đoạt tấm vé đi tiếp ở lượt trận áp chót như Porto (bảng C), Dortmund hay Lazio (bảng F).

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC