Thông Tin Trước Vòng Ðấu

UEFA phân công trọng tài Italia bắt CK Champions League


Theo thông báo từ UEFA, trọng tài người Italia, Daniele Orsato sẽ cầm còi ở trận chung kết Champions League giữa PSG và Bayern Munich.

Sau khi cùng vượt qua bán kết Champions League với chiến thắng 3-0, PSG và Bayern Munich sẽ chạm trán trong trận chung kết tại Estadio da Luz vào đêm chủ nhật tới đây. Một trong những điều mà NHM chờ đợi là việc UEFA sẽ phân công trọng tài nào cho trận đấu quan trọng nhất mùa giải với cả hai đội.

Người được UEFA “chọn mặt gửi vàng” là trọng tài người Italia - Daniele Orsato, một trong những vị “Vua áo đen” uy tín nhất châu Âu thời điểm hiện tại. Ông bắt đầu cầm còi từ năm 2010 và mùa này điều hành 8 trận tại Champions League, đáng chú ý có lượt đi vòng 1/8 giữa Real Madrid với Man City.

Trọng tài Orsato sẽ điều hành trận chung kết cúp châu Âu đầu tiên trong sự nghiệp

Ở tuổi 44, Orsato chưa từng điều hành một trận nào từ bán kết Champions League trở đi nên trận chung kết tại Estadio da Luz sẽ là trận đấu lớn nhất sự nghiệp của ông. Với cả hai đội bóng góp mặt, ít nhiều vị “Vua áo đen” đều để lại kí ức đáng nhớ.

Orsato từng điều hành 2 trận đấu của PSG tại Champions League. Gã nhà giàu nước Pháp giành chiến thắng ở cả 2 trận, ghi 7 bàn mà không để thủng lưới. Đầu tiên là trận thắng Celtic 5-0 (vòng bảng mùa 2017/18) và đặc biệt là thắng Man Utd 2-0 tại Old Trafford năm ngoái (lượt đi vòng 1/8 mùa 2018/19).

Trong khi đó, Bayern có 3 trận đấu từng được Orsato cầm còi ở Champions League. Họ có 2 chiến thắng trước Sevilla (2-1, lượt đi tứ kết mùa 2017/18) và Benfica (5-1, vòng bảng mùa 2018/19). Thất bại duy nhất của Hùm xám chính là trước Liverpool với tỉ số 1-3 ở lượt đi vòng 1/8 mùa trước.

Hỗ trợ cho Orsato là tổ trọng tài người Italia gồm Lorenzo Manganelli và Alessandro Giallatini. Ông Ovidiu Hategan, người Romania sẽ là trọng tài thứ 4. Điều hành chính phòng VAR là Massimiliano Irrati, cũng là một trọng tài người Italia.

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC