Thông Tin Trước Vòng Ðấu

UEFA dọa trừng phạt thẳng tay nếu các giải đấu bị hủy


Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) vừa phát đi thông báo sẽ không nhân nhượng với bất cứ liên đoàn thành viên nào tự ý hủy bỏ mùa giải 2019-2020.

Đại dịch Covid-19 đã khiến mọi hoạt động thể thao ở châu Âu bị ngừng trệ trong hơn 2 tháng qua, kéo theo nguy cơ mùa giải phải kết thúc muộn hoặc thậm chí phải hủy bỏ.

Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) cho biết đang tìm cách hỗ trợ các liên đoàn thành viên để giải đấu quốc nội có thể khởi tranh trở lại, và kết thúc giải đấu một cách tốt đẹp.

Nếu vi phạm quy định của UEFA, các giải đấu sẽ mất suất dự Champions League!

Tuy nhiên, cơ quan quyền lực này cũng đưa ra lời cảnh báo sẽ cắt suất dự các cúp châu Âu (Champions League, Europa League) nếu thành viên nào cố tình tìm cách hủy bỏ mùa giải mà không có “lý do chính đáng”.

Lý do chính đáng được UEFA quy định gói gọn trong 2 điều kiện. Điều kiện thứ nhất là do Chính phủ nước đó yêu cầu cấm các hoạt động thể thao nhằm ngăn chặn sự lây lan của đại dịch Covid-19, khiến mùa giải 2019-2020 bị hoãn quá lâu, xung đột với mùa giải 2020-2021.

Giải vô địch bóng đá Hà Lan nhiều khả năng không thể cứu vãn cũng bởi vì lý do này. Trước đó, Thủ tướng Hà Lan - Mark Rutte quyết định hoãn mọi hoạt động thể thao trong nước cho tới sau ngày 1/9.

Điều kiện thứ 2 đó là giải đấu không còn đủ tài chính để vận hành mùa giải 2019-2020 do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Nếu tiếp tục sẽ tác động tiêu cực tới tình hình tài chính của giải đấu sau này cũng như các CLB.

Sau thông báo của UEFA, hiện tại giải La Liga đang tính tới việc đưa giải đấu trở lại vào tháng 6/2020. Tất cả các trận đấu sẽ diễn ra trên sân không khán giả.

Theo Minh Quang/ VnMedia
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC