Thông Tin Trước Vòng Ðấu

UEFA chơi khó Man City ở Champions League


Theo báo giới Anh, LĐBĐ châu Âu (UEFA) muốn tổ chức 4 trận lượt về còn lại của vòng 1/8 Champions League tại Bồ Đào Nha.

Vì đại dịch Covid-19, Champions League mùa này vẫn chưa thể hoàn tất vòng 1/8. UEFA phải tổ chức nốt 4 trận lượt về nữa để xác định 4 tấm vé cuối cùng tham dự vòng tứ kết. Trong các trận còn lại, đáng chú ý có màn so tài giữa Man City và Real Madrid.


Ở lượt đi, Man City của Pep đã đánh bại Real Madrid với tỉ số 2-1 ngay tại Bernabeu. Chiến thắng này mang lại lợi thế rất lớn cho gã nhà giàu thành Manchester. Tuy nhiên, ở trận lượt về, Man City có khả năng lớn không được thi đấu tại sân nhà Etihad.

UEFA chưa đưa ra thông báo chính thức nhưng theo tiết lộ của The Times (Anh), UEFA đã lên kế hoạch tổ chức 4 trận còn lại của lượt về vòng 1/8 trên các sân trung lập ở Porto và Guimaraes (Bồ Đào Nha). Kế hoạch này được đưa ra nhằm đối phó với quy định cách ly phòng chống dịch bệnh của nhiều quốc gia, trong đó có Anh và Tây Ban Nha.

Nếu UEFA đưa ra quyết định này, Man City sẽ chịu thiệt thòi lớn khi họ không được chơi trận lượt về tại Etihad. Tương tự là trường hợp của Barcelona, Juventus và Bayern Munich. Các đội bóng này sẽ phải chiến đấu để đòi lại quyền lợi được đá sân nhà.

Trong các trận đấu còn lại của vòng 1/8 Champions League, Bayern Munich dễ thở nhất bởi ở lượt đi, họ đã thắng Chelsea 3-0 ngay tại Stamford Bridge. Trong khi đó, Juventus đã để thua Lyon 0-1 ở lượt đi. Còn với Barcelona, đội bóng này đã bị Napoli cầm hòa ở lượt đi.

Trước đó, UEFA đã xác nhận kế hoạch tổ chức phần còn lại của Champions League (bắt đầu từ vòng tứ kết) theo phiên bản một giải đấu thu nhỏ. Các trận đấu sẽ diễn ra theo thể thức loại trực tiếp 1 trận tại Bồ Đào Nha. Trận chung kết dự kiến sẽ tổ chức tại sân Da Luz (Benfica) vào ngày 23/8.

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC