Thông Tin Trước Vòng Ðấu

Trước vòng 32 Premier League: Khúc cua quyết định


Vòng 32 có thể là khúc cua quyết định của Premier League mùa này khi Liverpool đụng phải Tottenham trong khi Man City được gặp liền hai đối thủ yếu.

Sau 31 vòng đấu, Liverpool và Man City bám sát nhau không rời trong cuộc đua vô địch. Hiện tại, Liverpool đang có nhiều hơn 2 điểm, nhưng lại đá nhiều hơn 1 trận. Vì thế, lợi thế của thầy trò Jurgen Klopp rất mong manh và họ có nguy cơ không nhỏ tụt lại ở vòng 32, khi Man City được đá liền hai trận.

Theo sắp xếp của FA, vòng 32 Premier League có tổng cộng 15 trận đấu. Ngoài 10 trận theo kế hoạch ban đầu, 5 trận khác được “đá bù” do phải trùng lịch với FA Cup.

Ở vòng này, Liverpool sẽ phải tiếp đón Tottenham. Cho dù Tottenham có dấu hiệu sa sút nghiêm trọng trong thời gian qua, nhưng họ vẫn là đội bóng giàu chất lượng và đủ sức tạo ra bất ngờ ở Anfield. Hai tuần nghỉ ngơi vừa qua cũng đủ giúp thầy trò Mauricio Pochettino lấy lại tinh thần cũng như thể lực cần thiết. Trong 4 cuộc đụng độ gần nhất, Liverpool thắng 2 trận, hòa 2 trận và thua 1 trận.


Nếu Liverpool không thể thắng Tottenham, đó sẽ là bước ngoặt rất lớn trong cuộc đua vô địch. Lý do vì Man City đang có cơ hội giành trọn vẹn 6 điểm ở vòng này khi được gặp hai đội ở nhóm cuối bảng là Fulham và Cardiff (đá bù). Xét về mọi mặt, Fulham và Cardiff  hoàn toàn không có cửa tạo ra bất ngờ, đặc biệt khi Man City thi đấu ngày càng chặt chẽ và hiệu quả hơn.

Trong trường hợp tệ nhất với Liverpool, họ sẽ thua Tottenham và Man City thắng cả Fulham lẫn Cardiff. Khi đó, The Reds sẽ tụt lại phía sau, kém đối thủ 4 điểm trong khi mùa giải chỉ còn 6 vòng đấu. Ngược lại, một chiến thắng của Liverpool sẽ khiến cuộc đua vô địch tiếp tục căng thẳng hơn gấp nhiều lần.

Ở các trận đấu khác, Chelsea, Arsenal và Man Utd cũng muốn nhân cơ hội Tottenham gặp khó để bứt phá trong cuộc đua giành vé dự Champions League. Ở vòng này, Arsenal sẽ tiếp đón Newcastle, trong khi Chelsea và Man Utd đều có 2 trận liên tiếp. Chelsea gặp Cardiff và Brighton, M.U lần lượt gặp Watford và Wolves.

Về lý thuyết, đó đều là thử thách không dễ dàng với Chelsea và M.U. Chelsea dù sở hữu nhiều ngôi sao đắt giá nhưng lại gặp vấn đề trong lối chơi dưới thời HLV Sarri. Trong khi đó, M.U rất hưng phấn khi Solskjaer được bổ nhiệm làm HLV chính thức, nhưng Watford và Wolves đều là những đối thủ cực kỳ khó chịu. Gần nhất, Quỷ đỏ đã thua Wolves ở tứ kết FA Cup và bị loại đầy cay đắng.

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC