Thông Tin Trước Vòng Ðấu

Trước vòng 32 Premier League: 'Chung kết' tại Etihad


Vòng 32 Premier League chứng kiến trận “chung kết” của mùa giải giữa Man City và Liverpool. Với lợi thế hơn 1 điểm, Man City sẽ tiếp tục giữ được ngôi đầu bảng nếu không thua Liverpool.

Một năm nữa, chức vô địch Premier League là chuyện riêng giữa Man City và Liverpool. Cách đây 3 năm, Man City từng khiến Liverpool ôm hận cũng với khoảng cách 1 điểm. Tuy nhiên, đó là thời điểm mà 2 đội đã gặp nhau đủ 2 lượt trận và không có trận “chung kết” nào như mùa này.

Man City gặp Liverpool là trận đấu số 1 nước Anh hiện tại

Hiện tại, Man City đang hơn Liverpool đúng 1 điểm và đôi bên sẽ đối đầu trực tiếp tại Etihad ở vòng 32. Bất cứ kết quả nào cũng hứa hẹn tạo ra bước ngoặt lớn cho cuộc đua vô địch giữa 2 đội. Man City đang chiếm lợi thế về điểm số. Họ chỉ cần 1 kết quả hòa để bảo vệ vị trí số 1 và tước đi cơ hội tự quyết của Liverpool. Nếu thắng, Man City coi như nắm chắc chức vô địch, bởi lẽ 7 đối thủ còn lại của họ đều nằm ngoài top 6 đội mạnh nhất giải.

Tuy nhiên, Man City cũng có nguy cơ lớn mất chức vô địch nếu thua Liverpool, bởi lẽ đội bóng của Jurgen Klopp đang thể hiện phong độ không thể ngăn cản trên mọi đấu trường. Nếu để Liverpool vượt lên, Man City có rất ít cơ hội để bắt kịp họ.

Chính vì vậy, trận đấu tại Etihad được xem là trận “chung kết” thực sự cho Premier League mùa này, nơi 2 đội đều quyết tâm giành chiến thắng bằng mọi giá. Về lý thuyết, cơ hội thắng cho 2 đội là 50-50. Man City có lợi thế về điểm số và được chơi trên sân nhà, nhưng phong độ của họ có phần kém hơn Liverpool ở thời điểm này.

Lampard tỏ ra bất lực tại Everton

Ở các trận đấu khác, cuộc đua top 4 tiếp tục nóng bỏng. Tottenham đang âm thầm bứt phá và có thêm cơ hội củng cố vị trí khi được gặp Aston Villa đang sa sút phong độ. Trong khi đó, Chelsea và Arsenal đều đụng phải các đối thủ khó chịu là Southampton và Brighton.

Ở phía sau, cơ hội cho M.U không còn nhiều. Dù vậy, đội bóng áo đỏ nhiều khả năng sẽ có 1 trận đấu hay trong lúc không ai còn kỳ vọng ở họ. Điều thú vị nằm ở chỗ, M.U sẽ làm khách của Everton, đội đang sa lầy khủng hoảng khó tin.

Nếu Everton tiếp tục thua trận, họ có nguy cơ rơi xuống nhóm “cầm đèn đỏ”. Sức chiến đấu của Everton ở thế chân tường sẽ là bài kiểm tra hoàn hảo cho M.U, đội đang bị chỉ trích khá nhiều về thái độ thi đấu trong thời gian qua.

Trong khi Everton gặp khó, đối thủ trực tiếp của họ là Burnley sẽ có một trận “chung kết ngược” khác với Norwich. Với phong độ và sự lì lợm vượt trội ở thời điểm này, Burnley hứa hẹn sẽ có một chiến thắng khác để nuôi hy vọng sống. Ngược lại, Norwich nhiều khả năng sẽ sớm phải xuống hạng giống như 2 mùa giải trước.

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC