Thông Tin Trước Vòng Ðấu

Trước vòng 31 Premier League: Thời khắc quyết định


Các trận đấu ở vòng 31 có tính chất quyết định đến chức vô địch cũng như cuộc đua vào top 4.

Liverpool sẽ chính thức vô địch sớm 7 vòng đấu nếu đánh bại Crystal Palace trong khi Man City không thắng Chelsea. Khi đó, Liverpool sẽ có 86 điểm, nhiều hơn Man City ít nhất 22 điểm và chắc chắn lên ngôi bất chấp kết quả trong phần còn lại của mùa giải này.

Tuy nhiên, đây là kịch bản có khả năng xảy ra không quá cao. Crystal Palace đang có phong độ rất tốt với 4 chiến thắng sạch lưới liên tiếp. Trong quá khứ, họ cũng từng khiến Liverpool gặp nhiều khó khăn, thậm chí “ôm hận”. Ngay ở lượt đi mùa này, Liverpool đang thắng như chẻ tre cũng chỉ có thể đánh bại Palace nhờ bàn thắng muộn của Roberto Firmino.

Với những gì vừa thể hiện trước Everton, không dễ cho Liverpool đánh bại một đội bóng có tổ chức tốt và đặc biệt... khỏe như Crystal Palace ở thời điểm này. Cần biết rằng đội hình của Liverpool rất mạnh, nhưng các ngôi sao của họ chưa có cảm giác bóng cũng như thể lực tốt nhất sau khi phải nghỉ thi đấu suốt 3 tháng.

Liverpool vừa có màn trình diễn nhạt nhòa trước Everton

Trong khi đó, Man City cũng khó mất điểm trước Chelsea cho dù phải đá sân khách. Đội bóng của Pep Guardiola đang thể hiện sức mạnh khủng khiếp sau đợt nghỉ dịch nhờ lực lượng có chiều sâu. Sau chiến thắng 3-0 trước Arsenal, Man City có thể thoải mái thay 8 cầu thủ trong đội hình xuất phát mà vẫn đè bẹp đối thủ khó chịu Burnley 5-0. Ngược lại, Chelsea vừa có chiến thắng nhọc nhằn trên sân Aston Villa và không có nhiều dấu hiệu để tin tưởng, ít nhất ở thời điểm này.

Trong trường hợp Liverpool không thể lên ngôi ở vòng 31, họ có thể phải đợi lâu hơn và chịu nhiều sức ép hơn, bởi lẽ ở vòng đấu sau, The Reds sẽ đối đầu trực tiếp với Man City tại Etihad.

Cuộc chiến giữa Chelsea và Man City cũng có ảnh hưởng lớn đến cuộc đua vào top 4. Chelsea vừa bứt phá, bỏ cách M.U 5 điểm, nhưng một thất bại sẽ khiến họ rơi vào thế bị bám đuổi gắt gao như cũ.

May mắn cho Chelsea khi M.U cũng gặp khó ở vòng này. Đội bóng của Solskjaer sẽ phải tiếp đón “hiện tượng” Sheffield Utd. Cho dù Sheffield Utd không thể sử dụng Dean Henderson và mất luôn John Egan vì án treo giò, hệ thống phòng ngự của họ vẫn rất chắc chắn. Lúc này, Sheffield Utd cũng chỉ kém M.U 2 điểm, và họ chắc chắn sẽ làm tất cả những gì có thể để tạo ra bất ngờ ở Old Trafford. Trong trường hợp tiếp tục mất điểm ở trận này, cánh cửa vào top 4 với Quỷ đỏ gần như đã khép lại.

Ở trận đấu sớm nhất vòng, Leicester sẽ tiếp đón Brighton. Đây cũng là thử thách khó nhằn với The Foxes. Sau khi sa sút trông thấy trong thời gian qua, Leicester rất dễ rơi vào khủng hoảng nghiêm trọng nếu không thể tìm thấy niềm vui chiến thắng. Lúc này, họ chỉ còn hơn Chelsea 3 điểm và hơn M.U, Wolves 8 điểm. Khác với M.U, Wolves chỉ phải gặp đội bóng ở nhóm cuối bảng, Bournemouth và tràn đầy cơ hội giành trọn 3 điểm. “Bầy sói” sẽ trở thành ứng viên nặng ký vào top 4 nếu Leicester và Chelsea cùng sảy chân.

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC