Thông Tin Trước Vòng Ðấu

Trước vòng 27 Bundesliga: Chạy đà trước ‘chung kết’


Để có được sự chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu được coi như “chung kết của mùa giải” vào giữa tuần sau, cả Bayern Munich lẫn Dortmund buộc phải giành trọn 3 điểm ở vòng 27...

Hơn 2 tháng nghỉ vì đại dịch Covid-19 rõ ràng đã ảnh hưởng tới hầu hết các CLB. Những gì diễn ra ở vòng 26 Bundesliga cho thấy quá rõ điều này. Không phải đội bóng nào cũng “vào guồng” trở lại sớm như Dortmund hay M’gladbach. Đến nhà đương kim vô địch Bayern Munich với dàn sao dày dặn kinh nghiệm còn chật vật.

Giữa tuần sau, chính xác là đêm thứ Ba (theo giờ Việt Nam), trận đấu được coi như “chung kết của mùa giải” - Dortmund tiếp Bayern sẽ diễn ra trên sân Signal Iduna Park. Rõ ràng, hai đội bóng đang giữ những vị trí cao nhất trên BXH đều muốn có sự chuẩn bị tốt nhất trước đại chiến. Họ buộc phải giành trọn 3 điểm.

Bayern sẽ được trở về sân nhà Allianz Arena với đối thủ là Frankfurt. Robert Lewandowski cùng các đồng đội có hơn 1 lý do để buộc phải thắng, thậm chí thắng đậm ở trận đấu này. Đây chính là đội bóng đã khiến họ phải bẽ mặt với thất bại “nhục nhã” nhất nhiều năm trở lại đây với tỉ số 1-5 ở lượt đi.

Dortmund nhanh chóng "vào phom" khi trở lại

Trận thua Frankfurt đánh dấu hồi kết của “triều đại” Niko Kovac, đồng thời khiến Bayern bừng tỉnh và mở ra chuỗi ngày ấn tượng dưới thời tân HLV Hansi Flick. Màn so tài tại Allianz Arena cuối tuần này vì thế là cơ hội để Hùm xám “trả nợ”, nhất là khi đối thủ của họ giờ chẳng còn là chính mình, thể hiện qua 4 thất bại liên tiếp ở Bundesliga cùng vị trí thứ 13 trên BXH.

Trong khi Bayern có vẻ “dễ thở” thì Dortmund lại tiếp tục đối mặt thử thách được dự báo không dễ dàng gì. Đội bóng áo vàng - đen sẽ phải làm khách trên sân của Wolfsburg, CLB hiện xếp thứ 6 trên BXH và bất bại 7 trận gần nhất tại Bundesliga với lối chơi cực kì khó chịu.

Dortmund đã thể hiện được sức mạnh với màn vùi dập Schalke 04 trong bối cảnh thiếu Marco Reus, Emre Can, Axel Witsel còn Jadon Sancho chỉ ngồi dự bị. Erling Braut Haaland, Julian Brandt, Thorgan Hazard hay Raphael Guerreiro đều thể hiện phong độ tốt nhưng lần này họ sẽ phải đối mặt với một trong những hàng phòng ngự ổn nhất Bundesliga mùa giải năm nay.

Nếu Dortmund sảy chân trong chuyến làm khách trước Wolfsburg, họ sẽ tự tạo thêm áp lực cho mình trước cuộc đại chiến giữa tuần tới. 3 điểm vì thế là nhiệm vụ bắt buộc với đoàn quân của HLV Lucien Favre nếu muốn tiếp tục cuộc đua tới Đĩa bạc.

Không thể bỏ qua ở vòng 27 là màn so tài nảy lửa giữa M’gladbach và Bayer Leverkusen, hai CLB lần lượt xếp thứ 3 và thứ 5 trên BXH. M’gladbach về lý thuyết vẫn còn cơ hội tranh chức vô địch trong khi Leverkusen chỉ còn cách Top 4 khoảng cách của một trận thắng. Đây cũng là trận đấu có sự góp mặt của hàng loạt ngôi sao tấn công trẻ tuổi đã chơi ấn tượng ở mùa giải năm nay, trong đó Kai Havertz tiếp tục trở thành cái tên đáng được chờ đợi nhất.

Đại diện cuối cùng trong Top 4, RB Leipzig chỉ phải làm khách trước Mainz 05, đội bóng đang xếp thứ 15 trên BXH nhưng với hàng công sa sút, họ chưa chắc đã có 3 điểm một cách dễ dàng. “Đàn bò” cần sớm tìm lại phong độ nếu không muốn tiếp tục trượt dài rồi mất luôn cả suất dự Champions League.

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC