Thông Tin Trước Vòng Ðấu

Trước vòng 26 Premier League: Liverpool run rẩy


Hai trận hòa liên tiếp khiến Liverpool đánh mất ngôi đầu bảng Premier League vào tay Man City. Tuy vậy, lợi thế vẫn thuộc về đội bóng của Jurgen Klopp nếu họ vượt qua cơn sợ hãi đúng lúc.

Áp lực từ cuộc đua vô địch cùng cuộc khủng hoảng lực lượng ở hàng phòng ngự đang khiến Liverpool khốn đốn. Cho dù có “lợi thế” khi bị loại sớm ở Carabao Cup và FA Cup, The Reds vẫn bị cầm hòa 2 trận liên tiếp trước Leicester City và West Ham. Đây là điều chưa từng xảy ra ở mùa này. Trong suốt 23 trận đấu trước đó, Liverpool chỉ mất điểm trước các đội bóng trong top 6.

Mất 4 trong 6 điểm tối đa, Liverpool để Man City tạm thời vượt qua trên bảng xếp hạng. Nói tạm thời bởi lẽ Man City đã chơi hơn 1 trận và chỉ hơn Liverpool hiệu số bàn thắng thua. Nếu đội bóng của Jurgen Klopp tìm lại mạch chiến thắng, họ sẽ sớm lấy lại ngôi đầu và khoảng cách 3 điểm với đối thủ.


Ở vòng 26, Liverpool sẽ có cơ hội chiến thắng khi tiếp đón Bournemouth trên sân nhà Anfield. Bournemouth đang có phong độ khá tốt, nhưng lại thi đấu rất tệ trên sân khách. Họ đã thua 8 trận liên tiếp trên sân khách gần nhất, thủng lưới tổng cộng 21 lần và chỉ ghi được vỏn vẹn 3 bàn.

Ở lượt đi, Bournemouth cũng từng thua trắng Liverpool 0-4 trong trận đấu mà Mo Salah lập hat-trick. Chính vì thế, đây sẽ là cơ hội tuyệt vời cho Liverpool cũng như bản thân Salah tìm lại chính mình trước khi mùa giải bước vào giai đoạn quan trọng nhất.

Quan trọng hơn, Liverpool có lợi thế khác ở vòng này là việc Man City phải gặp Chelsea. Đội bóng của Sarri đang có dấu hiệu hồi phục sau giai đoạn khủng hoảng nặng nề hồi tháng 1 với sự tỏa sáng của tân binh Gonzalo Higuain. Nếu Man City không cẩn thận, ngôi đầu bảng mà họ vừa vất vả giành được sẽ mất ngay tức thì.

Ở các trận đấu khác, cuộc đua top 4 cũng hứa hẹn rất hấp dẫn. Với việc Chelsea gặp khó tại Etihad, cơ hội lớn thuộc về Man Utd và Arsenal. Cả hai đội đều phải đá sân khách ở vòng này nhưng được gặp các đối thủ rất yếu là Fulham và Huddersfield. Sẽ không bất ngờ nếu họ giành trọn 3 điểm và gia tăng áp lực lên Chelsea.

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC