Thông Tin Trước Vòng Ðấu

Trước lượt 2 Champions League: Đại chiến ở Turin


Tâm điểm đáng chú ý nhất của lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League chính là màn đụng độ giữa Juventus và Barcelona tại sân Allianz.

Ở Champions League mùa này, Juventus và Barcelona rơi vào bảng đấu không quá khó với 2 đối thủ là Dynamo Kiev và Ferencvaros. Sự vượt trội về đẳng cấp và kinh nghiệm của 2 ông lớn đã được thể hiện rõ ngay ở lượt mở màn. Trong khi Juventus nhẹ nhàng giành chiến thắng 2-0 trên sân của Dynamo Kiev thì Barcelona cũng giành trọn vẹn 3 điểm với màn hủy diệt Ferencvaros 5-1.

Ngoài mục tiêu giành vé đi tiếp, cả Juventus và Barcelona đều rất muốn giành ngôi đầu bảng. Giữa tuần này, họ sẽ có màn đụng độ trực tiếp tại sân Allianz Arena. Đây cũng là trận đấu được chú ý nhất của lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League.

Điều khiến NHM tiếc nuối nhất là không được chứng kiến màn tái ngộ giữa Cristiano Ronaldo và Lionel Messi. Do dương tính với Covid-19, CR7 phải cách ly và chưa thể ra sân thi đấu. Sự mất mát này cũng đã ảnh hưởng khá lớn tới hàng công của Juventus. Chẳng bởi thế mà ở 2 vòng đấu vừa qua tại Serie A, thầy trò Pirlo đều bị các đối thủ chiếu dưới cầm hòa.

Hai tân HLV sẽ có màn đụng độ đáng chú ý ở Turin

Bên kia chiến tuyến, Barcelona cũng không có được trạng thái hưng phấn nhất do vừa để thua Real Madrid 1-3 ở Siêu kinh điển. Đây cũng là trận thứ 3 liên tiếp đội bóng xứ Catalan không thắng ở La Liga.

Điểm chung của Barca và Juventus ở mùa giải này là đều thay đổi HLV sau thất bại ở Champions League mùa trước. Có khác là Barca ưu tiên kinh nghiệm khi chọn Ronald Koeman. Trong khi đó, Juventus đã chơi canh bạc với Andrea Pirlo. Cả 2 HLV đều đang ở giai đoạn thử nghiệm đội hình nên chưa thể tạo ra sự đột phá lớn như kì vọng.

Đây là cặp đấu khá nhiều duyên nợ. Từ năm 2015 tới nay, 2 đội bóng đã có 5 màn đụng độ ở Champions League. Trong đó, đáng chú ý nhất là trận chung kết năm 2015. Khi ấy, Pirlo vẫn còn nằm trong đội hình của Juventus và để thua Barca với tỉ số 1-3. Hiện tại, anh đã trở thành HLV với rất nhiều áp lực. Juventus có ưu thế sân nhà nhưng lại mất ngôi sao lớn là Cristiano Ronaldo. Đó là bất lợi của Lão bà khi phải đối mặt đối thủ luôn được đánh giá cao khi có siêu sao Lionel Messi.

Ở lượt trận mở màn Champions League 2020-21, các CLB Anh thi đấu khá thành công. Ngoại trừ Chelsea (hòa Sevilla), 3 đội bóng Premier League còn lại (Man City, Liverpool, Man Utd) đều khởi đầu ấn tượng với chiến thắng.

Liverpool và Man City có thể nối tiếp mạch thắng của mình bởi ở lượt trận thứ 2 cuối tuần này, họ chỉ phải gặp 2 đối thủ lần lượt là Midtjylland và Marseille. Trong khi đó, M.U phải đối mặt thử thách khó hơn khá nhiều là RB Leipzig, đội bóng từng vào tới bán kết Champions League mùa trước và hiện đang dẫn đầu Bundesliga mùa này.

Còn với Chelsea, thầy trò Frank Lampard sẽ đặt mục tiêu giành chiến thắng đầu tiên với chuyến làm khách trước Krasnodar. Ngoài việc di chuyển, The Blues đang đối mặt vấn đề lớn ở hàng công sau 2 trận "tịt ngòi" liên tiếp.

Ngoài ra, loạt trận thứ 2 vòng bảng Champions League giữa tuần này còn được chứng kiến nhiều cặp đấu đáng chú ý khác như Lokomotiv - Bayern Munich, Shakhtar Donetsk - Inter Milan, Atletico Madrid - RB Salzburg, Gladbach - Real Madrid hay Istanbul Basaksehir - PSG...

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC