Thông Tin Trước Vòng Ðấu

THÔNG TIN TRƯỚC VÒNG ĐẤU 8/6


*Bảng G World Cup 2018: Chuyện của đại gia


Vượt trội 2 đối thủ còn lại, Bỉ và Anh rõ ràng là 2 ứng viên sáng giá nhất cho 2 suất đi tiếp của bảng G.


Đẳng cấp khác biệt

Do nằm ngoài top 10 trên BXH FIFA, Anh chỉ được xếp vào nhóm hạt giống số 2 ở World Cup 2018. Cũng may là ở lễ bốc thăm, Tam sư đã rơi vào bảng đấu được đánh giá là dễ thở với Bỉ, Tunisia và Panama. Nói là "dễ thở" bởi Tunisia và Panama không được đánh giá quá cao để có thể cạnh tranh tấm vé dự vòng knock-out.

Đây mới chỉ là lần đầu tiên Panama đoạt vé tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Còn với Tunisia, họ đã có 4 lần dự World Cup trước đây nhưng đều dừng bước ở vòng đấu bảng (vào các năm 1978, 1998, 2002 và 2006). Trước các đối thủ như vậy, Bỉ và Anh rõ ràng được đánh giá vượt trội. Họ có thể dễ dàng vượt qua vòng bảng để toan tính cho các vòng đấu tiếp theo.

Đến với Nga ở kì World Cup này, người Anh khao khát tìm lại ánh hào quang xưa (từng vô địch năm 1966). Sự kì vọng của Tam sư đã lên tới đỉnh điểm khi ở 5 VCK World Cup gần nhất, họ không đi quá vòng tứ kết. Thậm chí, cách đây 4 năm, họ còn phải ra về ngay sau vòng đấu bảng.

Vì vậy, ở VCK World Cup 2018, HLV Gareth Southgate đã thực hiện một cuộc cách mạng nhân sự khi đưa tới Nga đội hình rất trẻ (độ tuổi trung bình chỉ là 26). Họ cũng là đội tuyển duy nhất mang theo đội hình gồm toàn bộ các cầu thủ đang chơi bóng ở quốc nội.

Nằm ở bảng đấu không quá khó, Anh có thể tin tưởng tấm vé đi tiếp. Nhưng để lên ngôi vô địch, đó lại là một câu chuyện khác! Sức trẻ là vũ khí bí mật của Tam sư nhưng cũng là chướng ngại vật đối với chính họ. Tính ra, số lần khoác áo ĐTQG trung bình của ĐT Anh chỉ là 20, ít hơn bất cứ đội tuyển nào. Ở 1 giải đấu vốn khốc liệt như FIFA World Cup, sự non kinh nghiệm có thể khiến Tam sư gặp bất lợi khi chạm trán các đối thủ già giơ.

So với Anh, Bỉ sở hữu đội hình đồng đều hơn. Các tuyến của Quỷ đỏ đều có những ngôi sao lớn đang ở tầm đẳng cấp châu lục. Vấn đề lớn nhất của Bỉ chính là sự kết hợp các nhân tố đó để trở thành một đội tuyển mạnh, có thể cạnh tranh chức vô địch.

Để tiến sâu và lên ngôi, Bỉ cần nhiều yếu tố khác như kinh nghiệm, đẳng cấp và thậm chí là may mắn. Đấy là chuyện của những vòng đấu sau, còn ở vòng bảng, họ và ĐT Anh có lẽ không gặp nhiều khó khăn để đoạt vé đi tiếp.

Cuộc cạnh tranh ngôi đầu

Điều mà NHM chờ đợi nhất ở bảng G chính là màn so tài trực tiếp giữa Bỉ và Anh. Đây nhiều khả năng sẽ là cuộc chiến quyết định ngôi đầu bảng. Trận đấu này sẽ diễn ra ở lượt trận cuối cùng nên hứa hẹn rất thú vị và quyết liệt.

Giành ngôi đầu bảng là mục tiêu quan trọng của cả Anh và Bỉ bởi nó có thể ảnh hưởng trực tiếp tới hành trình tiếp theo của họ ở VCK World Cup 2018.

Nếu nhìn lại quá khứ, Anh tỏ ra vượt trội bởi họ chỉ để thua 2/21 cuộc đụng độ Bỉ trước đây trên mọi đấu trường (thắng 15, hòa 4, thua 2). Lần gần nhất gặp nhau vào năm 2012 ở 1 trận đấu giao hữu, Tam sư đã giành chiến thắng với tỷ số 1-0. Ở 2 lần đụng độ Bỉ thuộc sân chơi FIFA World Cup, đội bóng đảo quốc Sương mù cũng đều giành chiến thắng (World Cup 1954 và 1990).

Nhưng ở màn tái ngộ lần này, Bỉ hoàn toàn có thể tạo ra sự thay đổi. Thứ nhất, Quỷ đỏ sở hữu nhiều ngôi sao ở đẳng cấp cao. Sau nhiều năm cải tổ, họ đã gặt hái được những thành quả nhất định và cần 1 sự khẳng định ở kì World Cup năm nay. Thứ hai, Bỉ có nhiều trụ cột đang chơi bóng ở Anh như Courtois, Alderweireld, Vertonghen, Kompany, Fellaini, De Bruyne, Dembele, Lukaku hay Hazard... Đây có thể sẽ là những nhân tố quan trọng giúp Bỉ dễ thở hơn khi đối đầu với Tam sư.

Dự đoán: Bỉ và Anh đi tiếp

Tổng hợp nhiều nguồn

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC