Thông Tin Trước Vòng Ðấu

THÔNG TIN TRƯỚC VÒNG ĐẤU 30/12


*Vòng 21 Ngoại hạng Anh: Cửa trên toàn thắng, Arsenal tay trắng


Cục diện Ngoại hạng Anh mùa 2017/18 gần như đã ngã ngũ khi giai đoạn lượt đi khép lại, với việc đội đầu bảng Man City bỏ xa đối thủ bám đuổi phía sau là M.U khoảng cách lên tới 15 điểm. Đây là cách biệt đủ để đoàn quân của HLV Pep Guardiola có thể yên tâm bước vào giai đoạn lượt về.



Đã có chút khó khăn ở vòng đấu vừa qua, khi Man City với đội hình rất mạnh nhưng chỉ có thể đánh bại đội bóng nằm ở nửa sau BXH, Newcastle với tỷ số tối thiểu bằng pha làm bàn duy nhất của Raheem Sterling.

Ở trận đấu cuối tuần này, Man City tiếp tục có chuyến làm khách tới sân của Crystal Palace, đội bóng mới để thua Arsenal 2-3 ở trận đấu muộn nhất vòng 20. Theo đánh giá của chuyên gia bóng đá Lawrenson, Man City sẽ có chiến thắng dễ dàng để khép lại năm 2017.

M.U, đội đứng thứ 2 trên BXH đang thi đấu rất bất ổn thời gian qua, khi bị cầm hòa ở hai vòng đấu gần nhất bởi Leicester và Burnley. Chính những kết quả kém cỏi này khiến đoàn quân của HLV Jose Mourinho bị Man City bỏ lại phía sau với 15 điểm kém hơn, đồng thời bị Chelsea áp sát phía sau với 1 điểm ít hơn.

Ở vòng đấu này, M.U được chơi trên sân Old Trafford và tiếp đón Southampton, đội đang thi đấu thất thường không kém. Chuyên gia Lawrenson dự đoán, với sự vượt trội về thực lực, M.U sẽ có chiến thắng để tiếp tục bảo vệ vị trí thứ 2 của mình.

Chelsea lượt trận này cũng được chơi trên sân nhà Stamford Bridge và cũng gặp đối thủ không được đánh giá cao là Stoke. Một chiến thắng là điều được dự đoán trước, khi Stoke thua kém về thực lực và cũng đang có phong độ kém cỏi thời gian qua. Đó cũng là nhận định của chuyên gia Lawrenson, khi lần hiếm hoi trong các lần dự đoán ông đưa ra con số cách biết khá cao lên tới 3-0.

Liverpool, đội bóng mới có cú hích cực lớn với thương vụ đắt giá mang tên Virgil van Dijk sẽ tiếp đón Leicester trên sân nhà Anfield. Theo thống kê, The Kop là đội có hàng thủ chắc chắn nhất trên sân nhà với vỏn vẹn 3 bàn thua từ đầu mùa. Chuyên gia Lawrenson tin rằng Liverpool với phong độ thăng hoa của các ngôi sao sẽ có chiến thắng nhẹ nhàng trước nhà cựu vô địch để củng cố vị trí thứ 4 của mình.

Arsenal sau chiến thắng 3-2 trước Crystal Palace đêm qua đã cân bằng điểm số với đội đứng thứ 5, Tottenham. Cuối tuần này, Tottenham không thi đấu và Pháo thủ có cơ hội lớn để đánh chiếm vị trí của đội bóng cùng thành phố. Tuy nhiên, chuyên gia Lawrenson không tin đoàn quân của HLV Arsene Wenger có thể làm được điều này khi hành quân tới sân của West Brom.

Tổng hợp nhiều nguồn

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC