Thông Tin Trước Vòng Ðấu

THÔNG TIN TRƯỚC VÒNG ĐẤU 23/10


*Lượt trận thứ ba UCL: Cảm xúc ngày gặp lại

Sẽ có những ngày giữa tuần mà fan hâm mộ túc cầu muốn có… vài cái tivi trước mặt để “ngốn” hết tất cả những gì hấp dẫn nhất của loạt trận thứ ba vòng đấu bảng UEFA Champions League…





Mới chỉ qua 2 lượt trận của vòng bảng UEFA Champions League mùa giải này nhưng đã có quá nhiều cảm xúc cùng những diễn biến đáng chú ý. Ở đó, đã có sự thống trị tuyệt đối của các đối thủ mạnh, giàu kinh nghiệm ở bảng A và B, đã hình thành cuộc đua căng thẳng tại bảng D, E, hay những bất ngờ lớn ở bảng F, G…

Giữa tuần này, vòng bảng đánh dấu nửa chặng đường với lượt trận thứ ba rất nhiều điều được chờ đợi.

Sẽ không cần phải bàn cãi về việc đâu là địa điểm số 1 về sự quan tâm, khi nhìn thấy cặp đấu Manchester United – Juventus trong danh sách 16 cặp đấu của vòng này. Đêm mai là ngày Cristiano Ronaldo trở lại sân Old Trafford.

Đây không phải là lần đầu tiên CR7 quay lại nơi này – khi đã từng cũng Real Madrid đối đầu đội bóng cũ, nhưng là lần đầu tiên trong màu áo Juventus. Không phải nhận án treo giò nặng từ UEFA sau chiếc thẻ đỏ ngay trong ngày ra quân gặp Valenca, siêu sao người Bồ Đào Nha sẽ mang theo hành trang sang Anh là phong độ rất cao sau khi đã hòa nhập với bóng đá Italia.

Không chỉ ghi 5 bàn (bắt đầu nổ súng từ vòng 4), Ronaldo còn có 4 đường chuyền kiến tạo thành bàn. Đó là lý do để Manucians cảm thấy lo lắng. Vấn đề là cảm xúc của chân sút 33 tuổi này sẽ thế nào trong lần tái ngộ này? Mùa giải 2012/13, anh đã khởi đầu khá lúng túng trước khi tìm lại được sự tập trung để có nhiều cơ hội và ghi 1 bàn ở Old Trafford.

Không chỉ gặp lại đội bóng cũ, Ronaldo còn đối đầu người thầy cũ – Jose Mourinho. HLV người Bồ Đào Nha vẫn đang vật lộn với “những cơn sóng dữ”, bất chấp đã tạm vượt qua bài test lớn mang tên Chelsea cuối tuần qua. Kết quả 2-2 ở Stamford Bridge khẳng định rằng, chớ coi thường Quỷ đỏ ở những trận đấu lớn, trong khi Juve lại có phần mất tập trung để Genoa cầm hòa mới đây.

Trận đấu ở xứ sở sương mù còn có nhân vật đáng chú ý khác là Paul Pogba. Tiền vệ người Pháp lần đầu gặp lại Juventus kể từ sau vụ chuyển nhượng biến anh thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới năm 2016.

Những vấn đề ở Man United gần đây đã mở ra cánh cửa khả năng Pogba ra đi, trong đó có con đường trở lại Juve. Nhưng lúc này, anh vẫn cần chứng tỏ vai trò của nhà vô địch thế giới, chứng tỏ trong cuộc đấu với Ronaldo, với Juve.

Cũng trong đêm mai, tương lai của một số HLV sẽ rất được quan tâm nếu họ không thể làm giảm áp lực bằng chiến thắng. Julen Lopetegui ở Real Madrid, Niko Kovac ở Bayern Munich, Eusebio Di Francesco ở AS Roma, nếu kết thúc trận đấu với Viktoria Plzen, AEK Athens và CSKA Moscow không phải là 3 điểm, hẳn là sẽ có người bị “đá ra đường”.

Đêm thứ Tư, cặp đấu giữa Barcelona và Inter Milan được chú ý với câu hỏi dành cho HLV Ernesto Valverde về việc vắng Lionel Messi, những người còn lại sẽ làm được gì? Siêu tiền đạo người Argentina không may bị gãy tay ở trận đấu với Sevilla cuối tuần qua và sẽ vắng mặt 3 tuần.

Có thể, các đồng đội đã làm tốt trong phần còn lại của trận đấu, nhưng giới chuyên môn vẫn quan tâm đến cách họ bắt đầu trận đấu với Inter, khi chưa có lợi thế 2 bàn như Messi đã làm trước Sevilla. Ở chiều bên kia, Inter đang khá hưng phấn sau trận derby thắng AC Milan rạng sáng nay.

Ở bảng C, Paris Saint Germain đang trong cuộc đua căng thắng với Napoli và Liverpool. Vị trí thứ 3 hiện tại đồng nghĩa với việc, Neymar cùng các đồng đội phải thắng đại diện Italia để cải thiện vị trí, bởi Liverpool nhiều khả năng sẽ có 3 điểm trước Sao đỏ Belgrade.

Dortmund cũng là nơi nhận được khá nhiều sự quan tâm, khi chủ nhà Borussia Dortmund đang ở phong độ rất cao sẽ đón tiếp Atletico Madrid vẫn nổi tiếng với hàng phòng ngự chặt chẽ. Liệu chuỗi ghi bàn ấn tượng của Paco Alcacer có bị chặn lại khi đối đầu với đại diện đến từ La Liga?

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC