Thông Tin Trước Vòng Ðấu

THÔNG TIN TRƯỚC VÒNG ĐẤU 19/5


*Vòng 38 La Liga: Quên đi Zidane


Tham vọng giành vị trí thứ 2 La Liga của Real Madrid mà HLV Zidane đề ra chỉ còn trên lí thuyết.

 

 


 

Kể từ sau khi biết không thể cạnh tranh với Barca trong cuộc đua tranh chức vô địch La Liga, HLV Zidane coi vị trí thứ 2 là mục tiêu hướng đến của Real Madrid. Tuy nhiên, mục tiêu của Kền kền trắng giờ chỉ còn trên lí thuyết.

Với 3 điểm kém đội đứng thứ 2 là Atletico, Real thất thế hoàn toàn trước đối thủ trong cuộc đua tranh ngôi Á quân giải VĐQG TBN.

Real buộc phải thắng Villarreal ở trận đấu cuối cùng La Liga đồng thời hi vọng Atletico thua Eibar mới có thể vượt qua đối thủ cùng thành phố để đoạt vị trí thứ 2, nhờ hiệu số bàn thắng bại (hai đội ngang bằng chỉ số đối đầu).

Đây là hi vọng quá mong manh của Real Madrid bởi rất khó để đội bóng đang hưng phấn sau khi đoạt chức vô địch Europa League như Atletico có thể thua trên sân nhà trước Eibar. Chưa kể, Atletico chỉ cần hòa Eibar là sẽ cán đích ở vị trí thứ 2.

Về phía Real Madrid, không chỉ phải làm khách đối thủ cứng đầu cứng cổ Villarreal (Kền kền trắng thua trước đối thủ này ở Bernabeu tại lượt đi), đoàn quân của Zidane còn chắc chắn không có lực lượng mạnh nhất cho trận này bởi phải giữ sức và lực lượng tốt nhất cho trận chung kết Champions League.

Với rất nhiều bất lợi kể trên, thực tế hơn cả với thầy trò Zidane là hãy quên vị trí Á quân La Liga đi mà hãy dành toàn bộ tâm trí và sức lực cho trận đấu với Liverpool tại Kiev sau đó 1 tuần.

Trong khi Real Madrid phải làm khách thì Barca được ở lại Nou Camp, đón tiếp đối thủ 'rắn' không kém là Real Sociedad. Thất bại gây sốc trước Levante (4-5) ở vòng trước khiến Barca đánh mất cơ hội lập kỉ lục bất bại ở mùa này. Tuy nhiên, đội bóng xứ Catalan còn nguyên động lực ở trận cuối cùng La Liga. Đây là trận cuối cùng của Andres Iniesta trong màu áo Barca.

Đây cũng là trận tôn vinh Iniesta và chia tay huyền thoại người TBN của đội bóng xứ Catalan. Vì thế, Barcelona sẽ quyết thắng bằng mọi giá để làm quà chia tay Iniesta, tạo thêm không khí lễ hội trong ngày tiền vệ 33 tuổi rời Nou Camp.

Tổng hợp nhiều nguồn

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC