Thông Tin Trước Vòng Ðấu

THÔNG TIN TRƯỚC VÒNG ĐẤU 14/9


*Vòng 5 Premier League: Lửa thử vàng

Liverpool sẽ có bài kiểm tra quan trọng cho khả năng vô địch Premier League mùa này khi phải làm khách của Tottenham ở vòng 5.





Liverpool đang dẫn đầu Premier League 2018-19 sau 4 vòng đấu và được đánh giá là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch. Không chỉ duy trì được lối đá tấn công mãnh liệt như trước, The Reds còn trở nên rất đáng gờm nhờ hệ thống phòng ngự được hoàn thiện.

Ngoại trừ sai lầm ngớ ngẩn của Alisson trước Leicester, hàng thủ Liverpool không mắc bất cứ lỗi lầm nào đáng kể trong 4 trận đầu tiên. Và thực tế, họ cũng chỉ thủng lưới duy nhất 1 lần. 

Tuy nhiên khác với các câu chuyện trong quá khứ, sai lầm của Alisson lại có ý nghĩa tốt với Liverpool. Lý do vì nó đủ khiến thủ môn người Brazil thận trọng hơn và khi đó, sẽ rất khó cho các đối thủ “chiếu dưới” ghi bàn vào lưới The Reds. Vậy còn các đối thủ mạnh hoặc ngang tầm đội bóng của Jurgen Klopp thì sao?

Câu trả lời sẽ có vào thứ 7 tuần này. Liverpool sẽ phải làm khách của Tottenham trong trận đấu sớm nhất vòng 5. Cho dù Tottenham vừa thua sốc Watford thì rõ ràng, họ vẫn là một đội bóng đủ sức hạ gục bất cứ đối thủ nào trong 1 trận đấu nhất định.

Mùa trước, Liverpool từng trải qua kinh nghiệm đau thương hơn ai hết ở Wembley khi thua thảm Tottenham 1-4. Đó là trận đấu thảm họa của Lovren. Lần này, Lovren không ra sân, Liverpool cũng đã có thêm 2 ngôi sao đắt giá Van Dijk và Allison. Họ có đủ cơ sở để thay đổi kết quả cũ nhưng đến khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, sẽ không ai đoán được điều gì. Vì thế, Tottenham sẽ giống như ngọn lửa thử vàng với Liverpool.

Nếu Liverpool mất điểm, họ có nguy cơ lớn mất ngôi số 1 vì Chelsea chỉ phải gặp Cardiff ở vòng này. Đội bóng xứ Wales chưa thắng trận nào và sở hữu hàng công cực kỳ kém cỏi. Trong khi đó, Chelsea càng đá càng hay dưới thời HLV Sarri và luôn biết cách phá vỡ thế bế tắc đúng lúc.

Tương tự Chelsea, Man City cũng hứa hẹn có trận đấu dễ khi được tiếp đón một đội bóng mới thăng hạng khác là Fulham, đội đã thủng lưới đến 9 lần. Đội bóng của Pep Guardiola vẫn đang chơi thứ bóng đá ở đẳng cấp rất cao và khó ngăn cản.

Một trận đấu tâm điểm khác là cuộc đụng độ giữa “hiện tượng” Watford và Man Utd. Watford đang khiến tất cả phải ngạc nhiên khi toàn thắng cả 4 trận. Họ thậm chí ngược dòng đánh bại cả Tottenham. Trong khi đó, Man Utd dù thi đấu phập phù nhưng vẫn là “đại gia” và có đủ ngôi sao để giải quyết trận đấu.

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC