Thông Tin Trước Vòng Ðấu

Lượt trận 4 vòng bảng Cúp C1: Giấu đi nỗi buồn cuối tuần


Một vài tên tuổi lớn của bóng đá châu Âu muốn quên đi nỗi thất vọng ở giải quốc nội bằng niềm vui tại Champions League, ở lượt đấu mà nhiều khả năng sẽ có những hành khách đầu tiên lên chuyến tàu vào vòng knock-out.

Cuối tuần vừa qua, bóng đá châu Âu chứng kiến những cú sốc lớn, những thất bại đầy bất ngờ của Paris Saint Germain, Bayern Munich, Barcelona ở các giải VĐQG. Kết quả là 1 trong 3 HLV - Niko Kovac, đã phải trả giá bằng chiếc ghế của mình, còn Ernesto Valverde phải nhận thêm nhiều áp lực hơn.

Nhưng bước sang tuần mới, họ và các CĐV của mình có thể tìm lại được niềm vui khi “sang trang” Champions League - giải đấu mà họ đều đang đứng đầu bảng đấu của mình.

Có nằm mơ thì các CĐV của PSG cũng không thể nghĩ đội nhà sẽ thất bại trước Dijon – đội cuối bảng Ligue 1 vào cuối tuần qua. Tất nhiên là thất bại đó không ảnh hưởng đến vị trí dẫn đầu của họ nhưng rõ ràng là khó có thể bình thản đón nhận nó trong bối cảnh đội bóng Thủ đô Paris đang có phong độ rất cao.


Trận thua đó chỉ càng khiến thầy trò HLV Thomas Tuchel phải tập trung hơn cho trận đấu tiếp theo, nhằm “trút giận” lên Club Brugge. Khi đã có 9 điểm trong tay, thêm một trận thắng nữa, PSG chắc chắn có trên tay tấm vé đầu tiên của bảng A để vào vòng 1/8. Sau khi đã để thua 0-5 ngay trên sân nhà, khó có thể thấy đội bóng Bỉ vẫy vùng tại Parc des Princes.

Nếu PSG đau 1 thì ở Đức, cấp độ với Bayern Munich phải lên đến 10. Thảm bại 1-5 trước Eintracht Frankfurt khiến HLV Kovac bị sa thải, cho dù đó mới chỉ là thất bại thứ hai của Hùm xám kể từ đầu mùa.

Liệu điều đó có ảnh hưởng đến tinh thần các cầu thủ khi trở lại Champions League? Đội bóng xứ Bavaria đang có phong độ hủy diệt ở mặt trận này với 3 trận toàn thắng cùng tổng cộng 13 bàn thắng. Gặp lại Olympiakos trên sân nhà Allianz-Arena, có lẽ nhiệm vụ không quá khó với HLV tạm quyền Hansi Flick vì các cầu thủ tự biết phải làm gì để sớm hoàn tất công việc của họ ở bảng B.

Nỗi đau và thất vọng của PSG và Bayern được Barca chia sẻ, bởi nhà vô địch La Liga cũng thất bại 1-3 trên sân Levante. Để rồi, cũng giống 2 đội bóng trên, Lionel Messi cùng các đồng đội có cơ hội “chém thớt” khi đón tiếp Slavia Praha trên sân nhà Camp Nou.

Chỉ khác là dù có giành chiến thắng để có điểm số 10 tại bảng F, Barca vẫn chưa thể chính thức giành vé. Lý do là Inter Milan và Borussia Dortmund - 2 đội đối đầu tại Đức ở loạt trận này, đang có 4 điểm, mà Barca vẫn phải lần lượt đối đầu với họ ở 2 lượt đấu cuối.

Nói đến sự thất vọng, Real Madrid và Atletico Madrid cũng có kết quả không như ý ở giải quốc nội (đều hòa), nhưng trong khi Los Blancos tiếp tục phải thắng Galatasaray để tích điểm ở bảng A nhằm gia tăng cách biệt với Club Brugge thì Los Rojiblancos lại có cơ hội cầm trên tay tấm vé ở bảng D.

Atletico hiện cùng có 7 điểm với Juventus, do đó, nếu cùng thắng trên sân Bayer Leverkusen và Lokomotiv Moscow, cả 2 sẽ chính thức ghi tên vào vòng đấu loại trực tiếp.

Một đội bóng khác nhiều khả năng cũng sớm hoàn tất nhiệm vụ vòng bảng là Manchester City. Toàn thắng 3 trận ở bảng C, nhà vô địch Anh cần thắng một trận nữa trên sân Atalanta để đạt mục tiêu, bất chấp kết quả giữa Dinamo Zagreb và Shakhtar Donetsk có thế nào.

Ngược lại, cuộc đua ở các bảng E (Napoli, Liverpool, Salzbug), G (RB Leipzig, Zenit St Petersburg, Lyon, Benfica), H (Chelsea, Ajax Amsterdam, Valencia) vẫn tiếp tục căng thẳng.

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC