Thông Tin Trước Vòng Ðấu

Europa League: Nội chiến Anh ở bán kết?


Cả 2 đại diện của Premier League, Man Utd và Wolves đều đã đoạt vé vào tứ kết nhưng họ sẽ không thể gặp nhau ở trận đấu cuối cùng.

Ở loạt trận lượt về vòng 1/8 Europa League đêm qua, Wolves đã đánh bại Olympiacos với tỉ số 1-0. Với tổng tỉ số 2-1 sau 2 lượt trận, thầy trò Nuno Espirito Santo đã đoạt vé vào tứ kết. Chiến thắng của "bầy sói" giúp Premier League bảo toàn cả 2 đại diện sau vòng 1/8. Trước đó, Man Utd cũng đã vượt qua LASK Linz với tổng tỉ số 7-1.

Anh cũng là quốc gia duy nhất có hơn 1 đại diện góp mặt ở vòng tứ kết Europa League mùa này. Tuy vậy, họ không thể cùng nhau đi tới trận cuối cùng bởi theo kết quả phân nhánh trước đó, M.U và Wolves sẽ gặp nhau ở bán kết nếu vượt qua vòng 8 đội.

Nếu vượt qua tứ kết, M.U và Wolves sẽ gặp nhau ở bán kết

Ở vòng 8 đội, Man Utd chỉ phải gặp Copenhagen, đội bóng đã vượt qua Istanbul Basaksehir với tổng tỉ số 3-1 ở vòng 1/8. Trong khi đó, Wolves phải đối mặt thử thách rất khó khăn mang tên Sevilla, đội bóng đang giữ kỉ lục với 5 lần vô địch Europa League.

Do Roma để thua Sevilla, Inter Milan trở thành đại diện duy nhất của Serie A tiếp tục chinh chiến ở Europa League mùa này. Đối thủ của thầy trò Antonio Conte ở vòng tứ kết là Leverkusen. Cặp tứ kết còn lại là màn so tài giữa Shakhtar Donetsk và Basel. Cả 2 đội bóng này đều đã vượt qua 2 đội bóng Đức (Wolfsburg và Eintracht Frankfurt) để góp mặt ở vòng 8 đội.

Cũng giống như Champions League, kể từ vòng tứ kết, các trận đấu ở Europa League sẽ diễn ra theo thể thức 1 trận loại trực tiếp tại Đức. 4 SVĐ sẽ tổ chức vòng tứ kết Europa League là Rhein Energie (Cologne), Merkus Spiel-Arena (Dusseldorf), Veltins Arena (Gelsenkirchen) và MSV-Arena (Duisburg).

Theo lịch, các trận tứ kết Europa League sẽ diễn ra vào 02h00 rạng sáng các ngày 11 và 12/8 (giờ Việt Nam). Trận chung kết sẽ được tổ chức tại sân Rhein Energie dự kiến vào ngày 21/8. Đội vô địch Europa League mùa này không chỉ đoạt vé dự Champions League mùa tới mà còn được xếp vào nhóm hạt giống số 1.

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC