Thông Tin Trước Vòng Ðấu

Bundesliga trước vòng hạ màn: Chờ cuộc lật đổ lịch sử


Khoảng cách 2 điểm là vừa đủ để cả Dortmund và nước Đức có thể tin vào một cuộc lật đổ lịch sử trước Bayern Munich ở vòng đấu hạ màn Bundesliga...

Ở vòng 33 Bundesliga, Bayern Munich đã bỏ lỡ cơ hội giành Đĩa bạc thứ 7 liên tiếp sớm 1 vòng đấu. Bàn thắng bị trọng tài, hay nói chính xác là... VAR tước đi có phần oan ức của Leon Goretzka khiến Hùm xám đánh rơi 2 điểm đầy đáng tiếc. Nó không chỉ khiến cuộc đua vô địch trở nên hấp dẫn, khó lường hơn bao giờ hết mà còn có thể là bước ngoặt khiến đội bóng số 1 nước Đức thất bại trong việc bảo vệ ngôi vương.

Khoảng cách giữa Bayern và Dortmund khi bước vào vòng đấu hạ màn Bundesliga chỉ là 2 điểm. Mọi chuyện đều có thể xảy ra. Die Borussen, thậm chí là cả nước Đức (tất nhiên là trừ NHM Bayern và có thể là cả Schalke 04, đối thủ “không đội trời chung” với Dortmund) đều có thể tin vào một cuộc lật đổ lịch sử.


Bayern sẽ được trở về sân nhà Allianz Arena tiếp đón Frankfurt ở vòng hạ màn và chỉ cần không thua, họ sẽ vô địch. Về lý thuyết, đội bóng cũ của HLV Niko Kovac không phải là vật cản xứng tầm với Hùm xám. Tuy nhiên, bất ngờ hoàn toàn có thể xảy ra, nhất là khi một đội bóng rơi vào thế "đường cùng".

Cú sảy chân tai hại ở vòng 33 (thua Mainz 0-2 ngay trên sân nhà) khiến Frankfurt tụt xuống vị trí thứ 6 trên BXH. Khoảng cách chỉ 1 điểm với đội xếp thứ 4, M’gladbach giúp họ vẫn còn không ít hi vọng chen chân vào Top 4. Dù vậy, 1 chiến thắng trước Bayern sẽ giúp Frankfurt có nhiều cơ hội hơn hẳn. Với đội bóng của HLV Adi Hutter, trận đấu trên sân Allianz Arena chẳng khác nào một trận chung kết.

Dortmund chắc chắn sẽ cần sự “trợ giúp” từ Frankfurt để có thể tạo nên cuộc lật đổ trong ngày hạ màn. Nhưng trước hết, Die Borussen cũng cần phải hoàn thành nhiệm vụ của chính họ, đó là giành trọn 3 điểm trong chuyến làm khách đến sân Borussia Park của M'gladbach.

Điều đáng nói, đây cũng chẳng phải nhiệm vụ đơn giản. Bởi M’gladbach cũng ở trong hoàn cảnh giống hệt Frankfurt, đó là cần 1 chiến thắng để có thể kết thúc mùa giải trong Top 4. Lợi thế về mặt điểm số (so với Frankfurt, hơn 1 điểm) hay hiệu số (so với Bayer Leverkusen, hơn 2 bàn) là quá mong manh.

Do vậy, Dortmund sẽ phải nỗ lực hết sức trước khi trông chờ vào một điều kì diệu từ Frankfurt. Ở vòng đấu hạ màn, Die Borussen sẽ đón chào sự trở lại của thủ quân Marco Reus sau 2 trận ngồi ngoài vì án treo giò. Tuyển thủ Đức luôn chơi rất bùng nổ mỗi khi đối đầu đội bóng cũ M’gladbach. 3 lần gần nhất quay về Borussia Park, anh đều ghi bàn. 8 chiến thắng, 7 pha lập công cùng 5 kiến tạo là thành tích của ngôi sao 29 tuổi sau 10 lần giáp mặt M’gladbach.

Tựu chung lại, để một cuộc lật đổ lịch sử có thể diễn ra cần 2 điều kiện, đó là Bayern thua Frankfurt và Dortmund thắng M’gladbach. Trong một mùa giải mà mọi khả năng điên rồ nhất đã xảy ra, đơn giản, không có gì không thể.

Bên cạnh cuộc đua vô địch, không thể bỏ qua cuộc cạnh tranh khốc liệt cho tấm vé cuối cùng dự Champions League. Có tới 3 cái tên đủ khả năng kết thúc mùa giải ở vị trí cuối cùng trong Top 4, đó là M’gladbach, Bayer Leverkusen và Frankfurt. Trong đó, M’gladbach cùng Frankfurt tất nhiên sẽ gặp nhiều khó khăn hơn bởi đối thủ của họ là 2 đội đóng đang so kè cho ngôi vương.

Leverkusen có lợi thế hơn cả khi chỉ phải đối đầu Hertha Berlin. Nếu ghi được nhiều bàn thắng, đội chủ sân Bay Arena còn có thể đường hoàng vào Top 4 khi hiệu số của họ chỉ kém hơn M’gladbach 2 bàn (+13 so với +15).

Trái với sự khốc liệt và hấp dẫn ở nhóm đầu, số phận của những đội bóng ở nhóm cuối đã an bài. Nurnberg và Hannover 96 đã xuống hạng còn Vfb Stuttgart chắc suất đá play-off với đội xếp thứ 3 của Bundesliga 2.

Vòng đấu hạ màn Bundesliga 2018/19 hứa hẹn rất hấp dẫn. Đã rất lâu rồi, giải đấu số 1 nước Đức mới lại căng thẳng đến phút chót như vậy...

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC