Thế giới đàn ông

Top 6 kiểu tóc nam đẹp không lỗi mốt


Dưới đây là những kiểu tóc nam đẹp không lỗi mốt, đồng thời những kiểu tóc này cũng luôn phù hợp với mọi phong cách, trang phục, môi trường sống và làm việc của phái mạnh.

 

 

 1. Kiểu tóc Short quiff

Short quiff là một trong những kiểu tóc mang tính biểu tượng của nam giới, kiểu tóc này trở nên hot kể từ những năm 1950. Theo nhiều nghiên cứu, Short quiff cũng là kiểu tóc được được đánh giá là quyến rũ nhất của phái mạnh, 28% phụ nữ cho rằng họ thích nam giới để kiểu tóc này nhất.

Short quiff được ưa chuộng và trở thành kiểu tóc nam đẹp không lỗi mốt vì sự phù hợp đáng kinh ngạc với nhiều lứa tuổi, nhiều hình dạng khuôn mặt và phong cách cá nhân. Short quiff cũng là kiểu tóc phù hợp với hầu hết các loại tóc, trừ khi tóc quá xoăn thì đành chịu.

Việc tạo kiểu tóc Short quiff mỗi ngày cũng dễ dàng và nhanh chóng hơn hầu hết các kiểu tóc nam cầu kỳ khác, thứ bạn cần là một chiếc máy sấy, lược tròn và sáp tạo kiểu. Kỹ càng hơn, bạn có thể sử dụng thêm gôm xịt để cố định mái tóc của mình.

2. Kiểu tóc Buzz cut

Tiếng tây thì là “buzz” nhưng người Việt ta hay gọi dân dã là đầu “húi cua”. Kiểu tóc này bắt đầu nở rộ từ cuối thế kỷ 19, khi chiếc tông đơ “chạy bằng cơm” được phát minh, và đến ngày nay vẫn được ưa chuộng, không bao giờ lỗi mốt.

Kiểu tóc Buzz cut rất hợp với những ai sở hữu khuôn đầu tròn trịa, không “lồi lõm mấp mô”. Kiểu tóc thực hiện chủ yếu bằng tông đơ với chiều dài đồng đều, nhưng đó là cách truyền thống, thực tế bạn hoàn toàn có thể tạo cá tính bằng hiệu ứng fade ở hai bên và sau gáy.

Buzz cut chính xác là kiểu tóc dành cho những người bận rộn, hoặc tự nhiên muốn lười biếng với việc tạo kiểu bởi đơn giản gội đầu xong chỉ cần sấy, hoặc lau khô đầu kỹ hơn chút là xong, mặc quần áo rồi ra đường thôi.

3. Kiểu tóc Side Part

Side part là một kiểu tóc nam đẹp không lỗi mốt, mãi trường tồn với thời gian với rất nhiều biến thể về cách chia ngôi cũng như độ dài. Đây là kiểu tóc đơn giản với phần tóc hai bên và sau gáy được tỉa ngắn trong khi phần tóc ở giữa giữ dài ở mức 5-7cm. Nếu muốn có hơi hướng hiện đại, bạn có thể nói với thợ tỉa mỏng, tỉa layer nhẹ ở phần tóc mái, lúc tạo kiểu kết cấu tóc sẽ lên rõ ràng hơn.

Side part phù hợp với hầu hết mọi chất tóc, nhưng những ai sở hữu mái tóc xoăn tự nhiên thì cũng nên cân nhắc bởi thật không dễ để chải thẳng.

4. Kiểu tóc Slick Back

Giống như Side Part ở trên, Slick Back cũng là một kiểu tóc cổ điển, đẹp và không lỗi mốt. Tất nhiên, kiểu tóc slick back có yêu cầu về độ dài tóc “gắt gao” hơn, chứ không linh hoạt bằng Side Part. “Bạn đồng hành” không thể thiếu cho Slick Back thường là các sản phẩm tạo kiểu có độ bóng cao, dễ dàng chải bằng lược cũng như tạo nên độ “mướt” đặc trưng cho tóc.

Trong phim ảnh, có rất nhiều bộ phim tạo hình nhân vật chính bằng kiểu tóc Slick Back, có thể kể đến The Godfather 2 (nhân vật Michael Corleone của Al Pacino), Fury (nhân vật Wardaddy của Brad Pitt), Lawless (nhân vật Jack Bondurant của Shia LaBeouf), v.v…

Slick Back là tên của kiểu tóc và cũng để chỉ động tác “chải tóc mái ra đằng sau”, vậy nên phần tóc mái của bạn cần một độ dài vừa đủ, cỡ khoảng 8-12cm, nếu chải thẳng sẽ chạm đến mũi.

Và tất nhiên, nam giới có thể kết hợp kiểu tóc Slick Back với chi tiết Undercut cạo sát hai bên và sau gáy hoặc Taper fade chứ không nhất thiết phải nuôi dài tất cả các phần tóc. Dài nhưng vẫn gọn gàng, linh hoạt, đây chính là lý do vì sao kiểu tóc Slick Back không bao giờ lỗi mốt và được ưa chuộng đến vậy.

5. Kiểu tóc Pompadour

Pompadour là kiểu tóc nam rất hot trong thời gian vừa qua ở Việt Nam. Dù là ở phiên bản Pompadour cổ điển với độ dài đáng kể hay là phiên bản hiện đại cho phép bạn cạo sát hai bên và sau gáy để tạo nên sự tương phản đẹp đẽ, Pompadour vẫn luôn có sức hút đặc biệt.

Phần tóc mái thường được chải ngược về sau nhưng thường có xu hướng hơi lệch về một bên để làm nổi rõ chỏm tóc, dấu ấn rõ rệt không lẫn vào đâu được của kiểu tóc Pompadour. Hãy cứ tự tin và yên tâm khi để kiểu tóc Pompadour, chắc chắn đây là kiểu tóc nam đẹp trường tồn và không bao giờ sợ bị lỗi mốt.

6. Kiểu tóc Layer

Đây là kiểu tóc layer để rối tự nhiên, có chủ đích chứ không phải kiểu “bù xù tóc rối” đến từ những anh chàng chẳng mảy may quan tâm đến vẻ bề ngoài đâu nhé. Đã xuất hiện từ rất lâu và luôn được ưa chuộng trên toàn thế giới, Layer luôn được nam giới yêu thích và độ hot của kiểu tóc này chưa bao giờ hạ nhiệt, không bao giờ có thể lỗi mốt.

Thật khó để có thể chỉ ra rằng tóc bạn cần phải có chiều dài cụ thể là bao nhiêu để có được kiểu tóc này. Câu trả lời luôn là tương đối bởi tóc dài hay ngắn sẽ có được những hiệu ứng layer khác nhau. Thợ cắt sẽ phải tỉa nhọn phần tóc phía trên theo từng lớp dài ngắn so le để có được độ đan xen giữa các phần tóc.

Tóc cắt layer cho nam giới đề cao vẻ tự nhiên khi tạo kiểu, không cần quá cân đối, quá chính xác, tất cả phụ thuộc vào sự khéo léo đến từ đầu ngón tay để chỉnh các lớp tóc và hướng tóc theo mong muốn.

Tổng hợp nhiều nguồn

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC