Thế giới đàn ông

Giải mã tâm lý quý ông qua giày dép


Cổ nhân có câu, đại ý người làm sao chiêm bao làm vậy. Sở thích là một khía cạnh tâm lý. Phải chăng điều này có thể đúng với trang phục giày dép của đàn ông theo cách đánh giá của người Mỹ vừa được công bố trên tạp chí Huffingtonpost. 
 
1. Giày ba-ta

Những người đi các loại giày dép kiểu này thường là nhóm dễ tính, dễ dãi đến mức "lơ đãng" và thường xuyên trễ giờ bất kể sự kiện bình thường hay quan trọng.

2. Giày da lộn

Những đôi bốt hay giày bằng da lộn ngắn cổ là xu hướng mới mẻ, rất nam tính mà không "bặm trợn". Những người ưa loại giầy này thuộc nhóm cẩn thận, tỷ mỉ từng chi tiết nhỏ nhưng có mục tiêu rõ ràng và làm cho người xung quanh chú ý, ngưỡng mộ.

3. Giày da đen



Loại giày này khá phổ biến đối với đàn ông. Những người có thói quen đi loại giày này là nhóm muốn bày tỏ tự trọng của bản thân và có thể họ cũng muốn những người xung quanh làm như họ.

4. Dép tông

Với những đôi dép thỏai mái như thế này, người trong cuộc muốn truyền đạt thông tin, họ là người "phớt tỉnh Ăng-lê", không cần quan tâm đến xung quanh và hoàn toàn không cảm thấy bị áp lực giống như đa phần những người khác trong cộng đồng, ngay cả trong tình huống căng thẳng.

5. Giày của Timberlands

Đây là loại giày khá nổi tiếng của người Mỹ, nó được thiết kế dùng cho đi bộ đường dài. Rất có thể người trong cuộc muốn phô trương để chứng tỏ mình là con người ưa vận động.

6. Giày xà lan

Những người đàn ông ưa loại giày này thường là nhóm ưa truyền thống, thích quan điểm giống cha anh, trước cha mẹ làm thế nào nay vẫn vậy mà không muốn cải tiến hay thay đổi.

7. Giày Merrells

Merrell là thương hiệu giày đến từ Mỹ, dành cho nhóm người thích phiêu lưu, nhất là những người thích phượt hay leo núi. Thiết kế hầm hố và có phần hơi cổ quái. Đổi lại, những đôi giày cơ bắp này lại rất thoải mái. Những người ưa giày Merrell thường thuộc nhóm được chiều chuộng, ưa mạo hiểm, thích khám phá và muốn khẳng định cái tôi của mình.

8. Giày Air Jordans

Đây là loại giày được lấy cảm hứng từ giầy của Michael Jeffrey Jordan, cầu thủ bóng rổ nhà nghề nổi tiếng thế giới của Mĩ đã giải nghệ. Những người chuộng loại giày này thường là nhóm ưa thể thao, thích các mốt mới lạ và là người luôn giữ đúng cam kết hay lời hứa của mình.

9. Giày Oxfords

Đây là loại giày thường được dùng cho nhóm người kinh doanh. Những ai ưa đi loại giày này, nhất là gam màu vàng, có thể đoán được anh ta đang làm công việc kinh doanh và đôi khi trông giống như một quý ông thực sự... Họ không coi trọng hình thức nhưng mỗi thứ vật dụng họ mang trên người đều nói lên công việc họ làm, cẩn thận và được chăm chút tới từng chi tiết nhỏ.

10. Xăng đan kèm tất

Dép đi kèm tất là một xu hướng thời trang của nhóm người nữ tính, "ít vận động", ngại làm những việc vặt mà anh ta cho rằng đó là chuyện với vẩn. Vì vậy thay vì đi giày anh ta lại đi xăng đan suốt cả ngày. Tuy không ngớ ngẩn nhưng kiểu dép này chứng tỏ người trong cuộc lo lắng quá nhiều về vật chất, mắc tật hay quên "sáng nhớ, chiều quên, đến mai lại nhớ'.

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC