Thế giới đàn ông

Tập thể dục và những sự thật mà các PT sẽ không chia sẻ


Tập thể dục cùng PT đã trở thành một hoạt động hết sức quen thuộc với tất cả mọi người hiện nay. PT là huấn luyện viên cá nhân được tin tưởng như người bạn đồng hành và là tư vấn viên chuyên nghiệp trong quá trình tập luyện. Nhưng có một số bí mật sau việc luyện tập của mỗi người mà họ không bao giờ nhận ra.
 
 
1. Phòng tập không phải là nơi sang nhất mà phải là nơi thuận tiện nhất 
 
Khi đến phòng tập thể dục, bạn rất có thể bị cám dỗ bởi nhiều yếu tố tuyệt vời bên cạnh việc sở hữu một thể hình đẹp như bồn tắm nước nóng hay phòng tắm hơi. Ai cũng cần thư giãn sau giờ rèn luyện căng thẳng, nhưng đó không phải yếu tố giúp bạn gắn bó lâu dài với lịch tập của mình. Cơ bản là vì, lịch tập thể hình hoăc tập thể dục còn phụ thuộc vào lịch trình trong ngày của mỗi người.
 
Nếu mất hơn 30 phút để bạn đi đến phòng gym hiện tại của mình, đó có thể không phải lựa chọn tốt nhất dành cho bạn. Về lâu về dài bạn sẽ nhận ra không phải những dịch vụ bên cạnh việc tập gym mà chính là lịch tập gym thuận tiện để mang lại kết quả rõ rệt mới chính là động lực để bạn tập gym. Vì nếu chọn một cơ sở tập gym quá xa chỗ làm hoặc nhà thì bạn sẽ thấy khó khăn khi phải lựa chọn thời gian đi tập thể dục. Trước hay sau giờ làm việc? Hay mỗi buổi tối và bạn cần bỏ bớt thời gian bên gia đình/bạn bè?
 
Theo dữ liệu từ ngành công nghiệp thể thao điều tra bởi Dstillery, có một quan hệ ngược giữa khoảng cách từ nhà đến phòng gym và tần suất đi tập. Vì thế, nếu một cơ thể đẹp và một sức khỏe tốt là mục tiêu bạn đang hướng tới, hãy thông minh khi chọn nơi luyện tập cho mình.
 
2. Đừng cố bám theo những bài tập bạn không thích
 
Hãy thật sự tận hưởng những giờ tập thể dục của bạn vì những mục đích cao cả. Đừng khiến nó trở thành những giờ làm việc tẻ nhạt ở văn phòng. Chúng ta đều muốn sỡ hữu thân hình chuẩn như Cristiano Ronaldo. Tuy nhiên, trừ khi muốn trở thành một vận động viên bóng đá hay một chuyên gia thể hình, bạn nên đặt những mục tiêu thực tế và dần dần hoàn thành chúng. Ai biết được kết quả có thể tốt hơn hẳn bạn mong đợi?
 
Đồng ý rằng cần có sự khoa học nhất định trong việc phối hợp các bài tập thể dục để có thể vừa tăng cơ, vừa giảm mỡ và đó cũng là phương pháp hướng dẫn của các PT. Nhưng không ai phản đối bạn bỏ bớt một vài bài tập chán ngắt hay thêm vào một vài bài yêu thích. Vì luyện tập là một quá trình lâu dài, hãy đa dạng hóa các bài tập và biến nó thành động lực. Một ít thay đổi nhỏ sẽ góp phần cổ vũ bạn tập thể dục mỗi ngày.
 
Hãy tham gia một lớp Zumba nếu bạn yêu thích việc chuyển động cơ thể theo âm nhạc. Bạn có thể bơi hay chạy bộ vào những ngày không muốn đến phòng tập với các máy cơ hay các bài gập bụng. Quan trọng là, bạn thật sự hiểu rõ vấn đề của mình và tìm giải pháp thích hợp cho chúng. Hãy quyết đoán một chút trước lời khuyên của các huấn luyện viên hay lời cám dỗ của bạn bè!
 
3. Hãy tập thể dục ngay cả khi bạn không muốn đến hay bạn bị bệnh
 
Nguyên nhân đầu tiên khiến bạn không đi tập thể dục chính là quyết định không đi tập thể dục.
 
Dù muốn hay không, cuộc sống luôn có những điều bất ngờ ngoài ý muốn. Có thể bạn phải tan làm muộn. Có thể đầu bạn sắp nổ tung. Và một tách cafe với mộ chiếc ghế sofa là tất cả những gì bạn muốn. Mặc dù vậy, hãy cố gắng hiện diện ở phòng tập và mọi thứ sau đó sẽ trở nên dễ dàng hơn nhiều. Có thể bạn chỉ đạt được 60-70% hiệu quả so với bình thường. Nhưng, tích cực lên nào! Có còn hơn không! Vì phần trăm ít ỏi đó vẫn góp phần giúp bạn tiến tới mục tiêu của mình.
 
Điều đó không có nghĩa bạn sẽ phớt lờ tất cả các buổi gặp gỡ bạn bè, các buổi giải trí cá nhân. Nhưng trong những ngày có thể đi tập, hãy đến phòng tập và đừng viện lý do cá nhân nào. Bạn hoàn toàn có thể cân bằng giữa việc giải trí và việc luyện tập một cách thông minh.
 
Điều cốt lỗi chính là, bạn phải chắc chắn rằng mình sẽ không từ bỏ.
 
Có một gợi ý nhỏ giúp bạn duy trì việc tập thể dục hàng ngày. Đó là hãy mang theo túi tập khi bạn đi làm. Nếu nó quá rườm rà, bạn có thể chỉ lấy những thứ cơ bản như đồ tập và nước. Bạn sẽ không mất thời gian quay về nhà và nhìn thấy những điều tiện nghi hơn là các bài tập, nhũng thứ sẽ cám dỗ bạn một cách nhanh chóng.
 
Đó là tất cả những sự thực bạn cần nhận ra để điều chỉnh và làm cho các buổi tập trở nên thuận tiện hơn, thú vị và hiệu quả hơn. Một yếu tố nữa không kém phần quan trọng trong việc tập thể dục là sự kiên trì. Những nỗ lực nhỏ sẽ đưa đến thành quả lớn!
 
Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC