Thế giới đàn ông

Tạo phong cách phù hợp với 4 cách tạo kiểu tóc


Có rất nhiều yếu tố quyết định mái tóc phù hợp với bạn hay không: Hình dạng gương mặt, phong cách ăn mặc, môi trường làm việc… nhưng quan trọng nhất chính là bản chất loại tóc. Hiểu rõ về tóc sẽ giúp bạn tìm được phong cách phù hợp và khiến chúng “ngoan ngoãn” hơn khi tạo kiểu tóc.
 
Tạo kiểu tóc dày
 
Tóc dày có nhiều loại: lượn sóng và mềm mại, thẳng và chắc, xoăn và thô. Nhìn chung tóc dày sẽ mang lại cảm giác đầy đặn và hơi… khó quản lý.
 
Kiểu tóc:
 
- Tóc ngắn với những đường cắt dứt khoát như Crew Cut, French Crop, Faux Hawk. Tuy nhiên, bạn sẽ phải đến tiệm thường xuyên để giữ chúng ở hình dạng lý tưởng.
 
 
- Tóc Bun Man (tóc búi), Side Part Undercut, Pompadour hay Quiff. Tóc dày thường khá nặng nên dễ cố định vị trí, đồng thời các lớp tóc ẩn bên dưới tạo cảm giác tóc dài và có kết cấu nhẹ nhàng, mềm mại hơn.
 

Tạo kiểu tóc mỏng
 
Tóc mỏng hơi “khó chiều” vì chúng thường yếu, mềm, tạo cảm giác ít tóc, dễ để lộ da đầu và khó tạo kiểu.
 
Kiểu tóc:
 
Nghe có vẻ khác thường, nhưng các kiểu tóc dài ngang tai hoặc vai lại phù hợp với tóc mỏng. Bạn có thể uốn nhẹ, đánh rối hoặc tạo kết cấu theo lớp để đánh lừa thị giác về độ dày của tóc. Để phần mái dài và vuốt ngược về sau cũng là một giải pháp, nhưng đừng bao giờ cắt undercut nếu bạn không muốn lộ hết khuyết điểm.
 
 
 
Tạo kiểu tóc xoăn/gợn sóng
 
Tóc gợn sóng (tóc xoăn của người châu Á) được phân biệt với tóc xoăn nhuyễn của người châu Phi. Tùy vào gen của mỗi người mà tóc sẽ có kích thước và kết cấu lượn sóng khác nhau. So với tóc thẳng, tóc gợn sóng có độ dài không đồng đều và rất khó để giữ đúng kiểu tóc mong muốn.
 
Kiểu tóc:
 
Nếu không khéo, bạn sẽ biến mái tóc của mình thành một mớ hỗn độn. An toàn nhất chính là kiểu tóc Quiff với phần đỉnh dài, phía sau và hai bên cắt ngắn, tạo cho tóc một số kết cấu và hình dạng nhất định. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn kiểu Messy Crop hoặc Crew Cut.
 
 
Tạo kiểu tóc thưa
 
Tóc thưa cũng giống như tóc mỏng và thường phổ biến với đàn ông trung niên. Thậm chí, chúng còn mang lại cảm giác thiếu sức sống và khó đạt được độ dài đồng đều.
 
Kiểu tóc:
 
Các kiểu tóc ngắn và cực ngắn là lựa chọn khả dĩ. Nếu tóc bạn mỏng ở phần đỉnh đầu, có thể giữ độ dài 2,5 - 5cm và tỉa ngắn hai bên. Speedy Soft Parting, Ivy League, Caesar hoặc Buzz Cut là các kiểu phù hợp với tóc mỏng.
 
 
Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC