Thế giới đàn ông

Tâm sự đàn ông tuổi 25: thay đổi trước những áp lực vô hình


Đàn ông tuổi 25 đã bắt đầu trưởng thành hơn, cảm thấy bản thân lại càng thay đổi và đầy những áp lực vô hình.
 
 
Tâm sự đàn ông tuổi 25
 
Không còn tỏ thái độ như thời đi học khi bị thầy cô la mắng, khoảnh khắc bạn nhận ra mình đã trưởng thành có lẽ là lúc cơ mặt không còn nhăn mỗi khi bị sếp trách móc. Bước sang 25 - chúng ta đã nhảy vài một công việc, đến một vài công ty, từng trải qua cảm giác thất bại khi bị chối CV… Có một vài thành công nhưng song với đó, cũng là rất nhiều thứ để ta nặng đầu.

Đàn ông thường không nói nhiều về những lo toan muộn phiền của họ. Bởi vì họ sợ khi nói ra, sẽ bị đánh giá là một người yếu đuối và nhất là… sợ người thân phải lo lắng. Cho nên câu nói “Vâng! Dạo này con vẫn bình thường” luôn được nói ra khi nhận một cuộc gọi từ cha mẹ.

Khác với sự mông lung của một cậu sinh viên mới ra trường, sẵn sàng nhảy việc mỗi khi không vừa ý với sếp hoặc đồng nghiệp. Đàn ông 25 bắt đầu tìm kiếm một sự ổn định. Họ tự giác làm thêm giờ vì bắt đầu hiểu rằng: Công việc đâu chỉ có mỗi 8 tiếng trên văn phòng. Muốn vượt qua hoặc ít nhất là không thua đồng nghiệp khác thì phải cần dành thêm thời gian cho nó.

Không còn những cuộc chơi thâu đêm suốt sáng, sự bận rộn làm họ ít có thời gian nghỉ ngơi, ít thời gian cho bản thân hơn. Bắt đầu có những dấu hiệu của việc stress và quá tải. Họ có thể kể với những người anh em thân thiết, nhưng không phải là tất cả mọi thứ. Nhất là những khó khăn thì sẽ giấu sâu trong lòng.

Đôi khi còn là cả những áp lực với bạn bè. Về những buổi họp lớp, nhìn thấy lũ bạn thành công cũng khiến bản thân sốt ruột, tự ti.

Với những chàng trai nào đang độc thân, thì mối lo dễ thấy nhất đó là vấn đề với các cô gái. Những cô nàng trong tầm quen biết (bằng tuổi hoặc kém 1-2 tuổi) đều đã có chồng hoặc xác định tương lai với nửa kia. 25 cũng chưa hẳn già, nhưng khó khăn trong việc bắt chuyện, không hợp cách nói chuyện với các bé sinh viên cũng làm họ chợt nhận ra mình đã là đồ cổ.

Bắt đầu suy nghĩ xem yêu ai và cưới ai bây giờ?

Đàn ông tuổi 25

Bước sang tuổi 25, đàn ông bắt đầu trưởng thành hơn, chín chắn hơn. Nhưng cùng với đó là những áp lực vô hình cùng những dòng suy nghĩ đè nặng khiến họ mệt mỏi.

Có khi, chúng ta chịu ca thán một chút, chịu khó trải lòng lại khiến cho bản thân mình nhẹ nhõm hơn. Kể lể một chút chắc cũng không sao, anh em nhỉ?

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC