Thế giới đàn ông

Sự tự tin: điều cần thiết nhất ở một người đàn ông


Tôi từng hỏi rất nhiều người con gái tính cách họ mong đợi nhất ở 1 người đàn ông là gì, và câu trả lời thường nhận được là lòng tự tin. Tuy nhiên tự tin là cái gì, làm sao để đạt được nó và làm sao để thể hiện cho người ngoài? Cái này thì thật khó có thể định nghĩa 1 cách chính xác được. Trong một ngày nắng đẹp trời ngồi uống trà, ăn bánh quy, nghe nhạc ở quầy tận hưởng cuộc sống sau một buổi tối ăn chơi mệt mỏi, tôi ngồi suy nghĩ.
 
 
Thế nào là một người đàn ông tự tin?
 
Thứ nhất về định nghĩa, tự tin có nghĩa rằng biết mình ở đâu, có khả năng làm gì, và có niềm tin rất vững chắc về điều đấy. Cái quan trọng nhất ở đây là niềm tin. Một người tự tin không NGHĨ là anh ấy giỏi. Anh ấy BIẾT là mình giỏi.
 
Hãy giả sử 1 ví dụ, thay vì những câu lạc bộ hàng đầu thế giới giờ Messi và CR7 đi đá cho Gạch Đồng Tâm Long An hay Xi Măng Hải Phòng chẳng hạn, liệu họ có phải cảm thấy muốn chứng tỏ bản thân không? Liệu sau một trận đấu phong độ không được cao, khán giả la ó và báo đài chỉ trích, có làm ảnh hưởng đến nhận thức bản thân của họ về kỹ năng cá nhân của bản thân mình không? Tất nhiên là không rồi.
 
Một người tự tin là chính là như vậy. Suy nghĩ của họ vững chắc như một bức tường không thể suy chuyển. Họ như sống trong một thế giới của riêng mình với một vỏ bọc vô hình chống lại những dư luận chỉ trích xung quanh của người ngoài.
 
Tuy nhiên, có một sự khác biệt giữa tự tin và hoang tưởng. Người tự tin biết mình giỏi theo đúng khả năng của bản thân, nhưng vẫn cố học hòi vươn lên cao hơn nữa để đạt được những gì mình muốn. Kẻ ngạo mạn bất tài nhưng hoang tưởng, sống trong cái vỏ bọc che đậy sự yếu kém của bản thân bằng sự ngụy biện.
 
Thứ hai để làm thế nào đạt được, thì thực sự là rất rất khó. Cái này phụ thuộc vào tính tình, khả năng và tư tưởng của mỗi người trong chúng ta.
 
Nhưng bước đầu tiên khi muốn tự tin thì phải có cơ sở. Bạn phải giỏi ở điểm gì đó mới có quyền tin vào bản thân.
 
Tiếp theo, một khi đã hơn người, những người xung quanh sẽ công nhận những điều đó. Những lời khen của người xung quanh mình là yếu tố rất quan trọng để khẳng định niềm tin của bạn.
 
Tuy nhiên, nó chỉ như trát vữa để xây tường, nếu bản thân viên gạch đấy không chắc chắn thì có trát vữa bao nhiêu bức tường cũng sẽ sụp đổ. Cái quan trọng nhất trong sự tự tin là chính bản thân bạn. Nếu cả thế giới có bảo bạn là người giỏi, nhưng chỉ vì ý kiến của một cá nhân làm bạn bực bội và hoang mang, điều đó chứng tỏ là bạn vẫn chưa tự tin bảo bản thân mình.
 
Đây là một trong những điểm yếu thường gặp của con gái. Dù có xinh có đẹp đến mấy, nhưng mỗi khi ra đường sau cả tiếng đồng hồ chải chuốt và trang điểm, họ vẫn cảm thấy yếu đuối và tự ti nếu có người không khẳng định vẻ đẹp của mình.
 
Muốn đạt được bản lĩnh tự tin thực sự, cần phải có một sự bất cần trong tư tưởng. Sự đánh giá cao bản thân mặc kệ người ngoài phán xét mình thế nào. Sự nhìn nhận điểm mạnh của bản thân không cần phải được người khác khen ngợi. Nếu khi làm quen với một cô gái không quen biết, dù có bị chửi thẳng vào mặt là không có đủ tư cách bén mảng tới gần cô ấy mà bạn không cảm thấy nổi nóng hay xấu hổ bỏ đi mà nhìn thẳng vào mắt cô ấy mỉm cười không có chút hổ thẹn hay ác ý, thì đấy là lúc bạn đạt được sự tự tin hoàn hảo.
 
Đấy cũng chính sự bình tĩnh của một người mạnh biết rằng lời đả kích của người ngoài là vô nghĩa với họ. Đạt được điều này, bạn sẽ là kẻ mạnh nhất mặc dù có thể không giỏi nhất.
 
Thứ ba, cách thể hiện sự tự tin ra sao? Câu trả lời là trên đời không hề có khái niệm thể hiện sự tự tin. Một khi cần thể hiện, tức là bạn vẫn chưa tự tin. Bạn có khoe với bạn bè trên Facebook về việc tối nay mình thành công thế nào trong việc ăn 2 bát cơm buổi tối không? Đó là việc hàng ngày bao giờ cũng làm được đúng không? Và vì thế nên bạn không phải khoe, vì nó đã trở nên một việc quá dỗi bình thường.
 
Chính sự khoe khoang và thể hiện là sự biểu hiện của việc thiếu tự tin. Hay bỏ thoái khoe khoang, hãy bỏ tật kiếm lời khen của người ngoài làm niềm vui trong cuộc sống và bắt đầu tập tự hài lòng với bản thân, sự tự tin của bạn sẽ phát triển nhanh hơn đấy.
 
Tự tin là sự kết hợp của khả năng bản thân, sự nhận thức được nó, khả năng bình thản trước sự công kích bên ngoài và khiêm tốn. Hãy cố gắng đạt được nó và luôn ngẩng cao đầu, không chỉ phụ nữ mà người ngoài sẽ phải khâm phục bạn.
 
Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC