Thế giới đàn ông

Quy tắc sử dụng và bảo quản áo len


Để có một chiếc áo len tốt và đẹp không phải là rẻ vì vậy bạn cần nắm vững 5 quy tắc để bảo vệ chiếc áo len của mình:
 
 
1. Áo len không cần thiết phải giặt nhiều

Người Việt thường rất chăm chỉ giặt đồ vì vậy những item như quần jeans hay áo len đều được giặt rất đều đặn. Nhiều gia đình còn giặt áo len mỏng hàng ngày. Điều này làm áo len của bạn mất dáng rất nhanh, xù lông nhanh. Do đặc thù của áo len thường được mặc ngoài một lớp áo bên trong (áo lót nam hay áo sơ mi) vì vậy bạn không giặt áo len nhiều hơn 1 - 2 tuần một lần trừ khi bị bận để giữ chúng mới lâu nhất có thể.

2. Nên gấp thay vì treo áo len

Len, đặc biệt là những chiếc áo len chunky nặng, nếu treo thường xuyên sẽ bị chảy, dão vì vậy bạn nên gấp áo len thay vì treo chúng. Đặc biệt là khi các bàn là hiện nay có chế độ là cho len (chọn mức cho nylon, wool hoặc silk khi là sản phẩm len và tốt nhất là dùng bàn là hơi nước). Khi là, không di, miết mạnh để tránh làm mất dáng áo len.

3. Dùng móc áo bản dày (coat hanger) để giữ phom đặc biệt là vai

Nếu bạn muốn treo những chiếc áo len mỏng thì bạn nên dùng coat hanger. Tuy nhiên đây là với điều kiện bạn muốn dùng chúng trong ngày hôm sau. Việc treo một chiếc áo len nhiều ngày thậm chí là nhiều tuần gây mất dáng áo nhanh.

4. Áo len nên giặt nước lạnh và giặt tay

Hạn chế vò nhiều. Khi phơi áo chunky nên vắt trên dây thay cho dùng mắc áo. Len thấm nước rất nặng vì vậy khi bạn treo vào mắc áo sẽ làm chúng dão rất nhanh.

5. Len thường phai màu - lưu ý khi giặt cùng đồ trắng

Hàm lượng len càng cao chúng càng dễ phai màu vì vậy một số loại len khi dệt có pha một phần nhỏ 5 đến 20% nylon để giảm thiểu phai màu và chống xù len. Dù sao cũng nên cẩn thận khi giặt và phơi xa đồ sáng màu.

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC