Thế giới đàn ông

Quần áo mới - Động lực tập gym mỗi ngày?


Để cải thiện tình hình người tập luyện thường mất động lực để lao vào phòng gym, một số chuyên gia đã đưa ra các hướng giải quyết vô cùng độc đáo. Trong đó, phải để đến một cách để tìm thấy nguồn động lực tập gym rất mới lạ được tác giả Cam Wolf thuộc nhật báo điện tử GQ đã chia sẻ: “quần áo mới”. Hãy cùng tìm hiểu xem thời trang đã được ứng dụng như thế nào vào việc tập luyện nhé!
 
 
Tác giả Cam Wolf chia sẻ, mỗi ngày anh “nghía” nhanh qua tủ quần áo của mình và tự nhận ra rằng khái niệm “tập thể dục” chỉ là thứ anh nói suông với bác sỹ của mình. Anh dành rất nhiều thời gian (và tiền bạc nữa) cho tủ quần áo. Trải nghiệm nhiều phong cách khác nhau là đam mê của Cam. Tuy nhiên, rồi bỗng một ngày anh nổi hứng muốn chạy bộ, món đồ duy nhất anh có thể sử dụng chính là những chiếc áo thun cũ kỹ với thiết kế vô cùng lỗi thời. Chúng là những bộ trang phục luộm thuộm và lười biếng đúng nghĩa, như người đang mặc chúng vậy. Bên cạnh đó, việc không tìm được động lực tập gym khiến Cam cảm thấy rằng mình đang vô tình làm hại chính cơ thể mình. Mỗi ngày trôi qua, anh lại cảm thấy bản thân càng uể oải và thờ ơ hơn. Và tác giả quyết định cần phải thay đổi ngay lập tức.
 
Vì vậy, Cam Wolf bắt đầu chú ý đến quần áo thể thao hơn. Tương tự với tranh phục thường nhật, anh đã mua một chiếc áo Nike, một chiếc quần legging và quần short Lululemon, một đôi giày thể thao adidas Ultraboost mới nhất nữa. Từ chia sẻ cá nhân của mình, anh chia sẻ rằng dù cảm thấy vô cùng mệt mỏi khi luyện tập thì với set đồ tập trông “chuyên nghiệp” như thế này, anh cảm giác như mình đang song hành cùng với Usain Bolt trên từng bước chạy.
 
Khi mua tất cả những món đồ này, Cam đã không hề nhận ra rằng mình vừa vô tình (có thể trong tiềm thức chăng?) đặt ra một cái “bẫy” vô cùng hoàn hảo. Để có thể mặc những trang phục mới toanh này (như Cam chia sẻ rằng anh rất thích mặc đồ mới), anh không còn cách nào khác ngoài việc lao vào tập luyện. Chúng không phải những bộ quần áo mà bạn dùng chỉ để lười biếng ở nhà hoặc đi dạo phố. Chúng được làm ra để tập gym, tập thể dục hoặc ít nhất là dùng để chạy bộ bên ngoài nên một cơ thể không hoàn hảo sẽ dễ dàng bị “phô bày” ra bên ngoài. Nếu không tin thì bạn thử mặc một chiếc áo tập cùng một chiếc bụng bia to tướng và bờ vai nhão sệ đi sẽ hiểu. Chính vì vậy, từ đam mê từ thời trang thì Cam Wolf bắt đầu thức dậy vào mỗi sáng để chạy bộ và đăng ký một vài lớp SoulCycle. Với một người yêu thời trang như Cam (và cả các bạn) thì việc mặc một bộ trang phục chuyên để training như Nike hay adidas hẳn sẽ khiến bản thân cảm thấy phấn khích hơn trong khi luyện tập.
 
Từ ngày sở hữu chúng, Cam cảm thấy tinh thần của mình được cải thiện đáng kể. Không rõ các loại trang phục này có nguyên lý hoạt động như các loại giả dược hay không; nhưng tôi đã thật sự tìm lại được động lực tập gym của mình. Anh chia sẻ: “Tôi cảm thấy khỏe hơn, nhanh hơn, mạnh hơn”.
 
Tất nhiên, phương pháp này chỉ thích hợp với một vài người nhất định - như Cam chẳng hạn; và với những người mê đồ tập gym nói riêng và tín đồ thời trang nói chung. Trên thực tế, đây không phải là lần đầu tiên giới mộ điệu sử dụng thời trang để có thể đạt được các mục đích về hình thể. “Học giả thời trang” Karl Lagerfeld từng ăn kiêng khắc nghiệt chỉ để mặc vừa bộ suit của NTK Hedi Slimane. Deion Sanders cũng từng tuyên bố rằng: “Nếu bạn mặc đẹp, bạn sẽ cảm thấy khỏe mạnh. Nếu bạn cảm thấy khỏe mạnh, bạn sẽ làm việc tốt hơn. Nếu bạn làm việc tốt hơn, họ sẽ trả cho bạn nhiều hơn”.
 
Hay như câu nói nổi tiếng của “chúa tể bóng đêm” Rick Owens thể hiện quan điểm vững chắc của ông về tầm quan trọng của việc tập luyện như sau: “Tập luyện là thứ thời trang cao cấp đương đại. Không một bộ quần áo nào có thể khiến bạn trông hoặc cảm thấy tuyệt vời bằng việc sở hữu một cơ thể đẹp. Mua quần áo ít thôi, thay vào đó là lao vào phòng gym đi!”. Thậm chí, tổng thống Nga Valdimir Putin từng mặc chiếc áo Loro Piana trị giá 3,200 đô-la chỉ để tập luyện tại nhà. Do đó, điều duy nhất tôi có thể làm chính là “đầu tư” cho bản thân các trang phục luyện tập thích đáng với ngân sách của mình.
 
Mặc dù sau thời gian luyện tập thì cơ thể của Cam Wolf được cải thiện đáng kể về mặt cường độ cũng như tần suất luyện tập khi mặc các trang phục mới, nhưng đó chưa bao giờ là mục đích chính của Cam cả. Anh nói rằng anh thích mặc quần áo mới và chuyên dụng cho gym là vì anh cảm thấy chúng thật tuyệt vời. Do vậy, quần áo mới có lẽ là một lý do để bạn tập luyện nhưng chỉ là tạm thời, động lực chủ yếu phải đến từ mong muốn muốn khoẻ mạnh và sở hữu cường tráng hơn của chính bản thân bạn!

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC