Thế giới đàn ông

Phong cách chuẩn thập niên 90 cho những chàng trai


Thập niên 90 chứng kiến sự nở rộ của nhiều phong cách thời độc đáo và găn liền với thời niên thiếu của nhiều người. Dưới đây là những món đồ cần thiết nếu bạn muốn quay lại với thập kỷ này.
 

Snapback
 
Phong cách hip-hop trở thành xu hướng chủ đạo vào những năm 90, và cùng với nó là mũ snapback. Kiểu dáng này bắt đầu từ các rapper, sau đó được nam giới trên toàn thế giới đội. Ngày nay, những chiếc mũ có vành phẳng này, thường có logo và trông rất ngầu. Tuy nhiên, bạn hãy nhớ đội chúng về phía trước hoặc phía sau thay vì đeo sang một bên.
 
Overall có dây buộc
 
Những bộ overall rất thịnh hành vào những năm 90, đặc biệt khi được mặc với một dây đeo buông xuống. Trên thực tế, tất cả các ngôi sao Holywood từ Will Smith đến các thành viên của NSYNC đều ưa thích kiểu dáng này. Ngày nay, bạn có thể tạo kiểu cho món đồ này theo nhiều cách tuy thích, nhưng lưu ý rằng bạn sẽ cần nhiều tự tin để thực hiện chúng.
 
Áo khoác biker
 
Áo khoác da biker là hình ảnh thu nhỏ của phong cách sắc sảo trong những năm 1990. Chúng đại diện cho tuyên bố phản thời trang, nhiều người đàn ông đã mặc những chiếc áo khoác cứng cáp này, kể cả những người thậm chí chưa từng đi xe máy.
 
Áo cổ lọ
 
Áo len cao cổ là một sự thay thế tốt hơn cho một số xu hướng khó khăn hơn của thập kỷ. Các thành viên của các nhóm nhạc nam thập niên 90 là những người đã hoàn thiện kiểu dáng này theo hai phong cách. Có những chiếc áo len dày và ấm áp dành cho những người nhạy cảm và những thiết kế tối màu, vừa vặn và có đường gân cho những người mạnh mẽ nhưng trí tuệ.
 
Bandana
 
Trong suốt thập niên 90, nhiều nền văn hóa phụ khác nhau đã chọn đeo khăn bandana. Nhưng nổi tiếng nhất là khi chúng được mặc bởi các rapper để đại diện cho liên kết băng đảng của họ. Tuy nhiên, kiểu dáng này nhanh chóng được công chúng đón nhận và được sử dụng như một món phụ kiện hợp xu hướng.
 
Quần cargo
 
Quần cargo đã có thời điểm huy hoàng vào những năm 90. Với rất nhiều túi, bạn có thể mang theo ví, mày chơi Gameboy và thậm chí cả máy nhắn tin, những chiếc quần này rất thiết thực và thời trang. Mặc dù vào thập niên 90, chúng được mặc với kiểu dáng quá khổ và baggy, nhưng quần hàng hiệu ngày nay có xu hướng trông đẹp nhất với dáng ôm hoặc ống côn.
 
Quần jean baggy
 
Khi nói đến quần jean vào những năm 90, quy tắc là càng quá khổ càng tốt. Những chiếc quần siêu dị này là thứ phải có trong ngày và là tinh hoa cho bất kỳ kiểu dáng thời trang streetwear nào. Chúng cũng được mặc thấp trên hông và thường đi kèm với một dây chuyền có gắn ví Velcro ở cuối.
 
Áo gió
 
Những chiếc áo gió là xu hướng lớn trong thập niên 90 đã trở lại hoành tráng trong những mùa gần đây. Những chiếc áo khoác nhẹ, có khả năng chống gió này là lựa chọn hoàn hảo để thể hiện phong cách thể thao cổ điển, đặc biệt là khi mặc với các màu đậm.
 
Quần jean rách
 
Grunge là một phần quan trọng của thời trang thập niên 90 và không có gì thể hiện phong cách grunge tốt hơn quần jean rách. Nhiều thanh niên đã mặc những thiết kế denim rách này để truyền tải tinh thần nổi loạn của thời đại. Mặc dù ngày nay quần jean rách không còn quá nổi loạn, nhưng chúng vẫn có thể tạo thêm nét tinh tế cho bất kỳ kiểu dáng casual nào.
 
Mũ xô
 
Giống như mũ snapback, xu hướng mũ xô bắt đầu từ các rapper. Vào cuối thập kỷ 90, mọi thiếu niên đều có một chiếc mũ xô trong tủ quần áo của mình. Ngày nay, những chiếc mũ xô, cũng giống như những chiếc túi bum, đã có một sự hồi sinh đáng ngạc nhiên và giờ đây lại trở thành xu hướng.
 
Áo phông tee đồ họa
 
Văn hóa skate những năm 90 đã giới thiệu một làn sóng áo phông tee đồ họa vào thời trang chính thống. Những chiếc áo phông này thường có cổ thuyền màu đen hoặc trắng với một hình in nhiều màu sắc ở phía trước. Những hình in này có thể là bất cứ thứ gì nhưng thường thể hiện các nhãn hiệu giày trượt patanh hoặc các ban nhạc nổi tiếng.
 
Bốt combat
 
Những đôi bốt combat có chất liệu nặng, có dây buộc, chẳng hạn như thiết kế mang tính biểu tượng của Dr Martens, đã phổ biến trong nền văn hóa grunge thập niên 90 trước khi trở nên phổ biến hơn. Để đi những đôi bốt combat ngày hôm nay, bạn hãy cân nhắc kết hợp một chiếc quần jean rách và áo sơ mi flannel để có phong cách hầm hố.
 
Áo sơ mi flannel quá khổ
 
Những chiếc áo sơ mi flannel quá khổ là một phần trong trang phục của nhiều thanh niên thập niên 90 yêu phong cách grunge, Kurt Cobain đầy khát vọng. Bạn có thể mặc hoặc buộc quanh eo hoặc để hở với một chiếc áo phông trơn hoặc có họa tiết bên dưới, những chiếc áo sơ mi lớn này cho thấy một kiểu dáng quá tuyệt vời.
 
Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC