Thế giới đàn ông

Những lưu ý quan trọng trong trong cách tẩy tóc


Một mái tóc với màu nhuộm thời trang là điểm nhấn phong cách thời trang mỗi người, và để sở hữu điều đó thị bạn phải trải qua giai đoạn tẩy tóc. Chúng tôi sẽ nói về những lưu ý trong cách tẩy tóc để sở hữu một mái tóc thời thượng, giữ màu lâu và giảm hại hư tổn.
 
 
Một mái tóc cũ kỹ khiến bạn cảm thấy chưa thực sự thoải mái và ‘đổi mới’? Nếu đó là những thắc mắc của bạn, thì hãy cùng đi hết bài viết này, và tìm hiểu cho mình cách tẩy tóc ấn tượng, cho bản thân một mái tóc hoàn toàn phá cách, thu hút.
 
Tóc tẩy là một kiểu tóc đã thịnh hành từ lâu, nhưng nó luôn mang lại cảm giác vui thú cho mọi người xung quanh vì màu sắc tươi mới mà kiểu tóc này mang lại. Từ những Channing Tatum, David Beckham cho đến Zayn Malik, rất nhiều minh tinh đình đám trên thế giới đã lựa chọn kiểu tóc tẩy để tạo nên điểm nhấn cho bản thân. Và bây giờ, bạn hoàn toàn có thể làm điều tương tự. Nhưng nói gì thì nói, tóc tẩy không phải là kiểu tóc dành cho mọi người, và bạn cần xác định rõ độ phù hợp của tóc mình. Tiếp theo đó, bài viết sẽ cung cấp cho các bạn một số thông tin cần thiết trước khi bắt đầu tẩy, cách tẩy tóc ở tiệm hoặc tại nhà, và những phương pháp cũng như sản phẩm chăm sóc tóc sau khi tẩy.
 
Tóc tẩy có thực sự hợp với bạn?
 
1. Độ tuổi
 
Phải, tuổi tác không chỉ là một con số đơn thuần. Có thể trào lưu tẩy tóc đang trở nên phổ biến hơn bao giờ hết, đây vẫn là kiểu tóc hầu như dành cho giới trẻ. Nếu đã bước sang độ tuổi 30 trở đi, có lẽ bạn nên cân nhắc nghiêm túc quyết định tẩy tóc của mình, vì hầu hết trong mọi trường hợp, kiểu tóc này sẽ không thích hợp cho một tính cách điềm đạm, nghiêm chỉnh thường thấy ở những người đàn ông bước qua tuổi 30. Tuy nhiên, nếu bạn thực sự đam mê và muốn thử mình với kiểu tóc tẩy này, hãy chọn màu xám khói – màu rêu không quá nổi bật, giúp bạn hài hòa giữa nét ấn tượng và sự tinh tế.
 
2. Tông màu da
 
Đây có lẽ không phải là kiểu tóc phù hợp cho những người có tông da nhợt nhạt. Những tông da màu tối hoặc sáng sủa đều sẽ thích hợp đi cùng với những kiểu tóc vàng như thế này, nhưng với làn da bị tàn nhang thì khó lòng có thể cân bằng gam màu mạnh mẽ của kiểu tóc tẩy. Tất nhiên, đây không phải là quy tắc bắt buộc với bất cứ ai, nhưng điều quan trọng là nếu bạn có làn da nhợt nhạt và tàn nhang, thì kiểu tóc tẩy màu nhạt pastel sẽ là sự lựa chọn phù hợp hơn cả với bạn.
 
3. Thói quen chăm sóc tóc
 
Hãy xem lại thói quen chải chuốt của mình. Bạn có thực sự chăm lo cho mái tóc của mình một cách kỹ lưỡng? Hay chỉ đơn giản là tắm gội như mọi người khác? Nếu là trường hợp thứ hai, có lẽ bạn nên tập thay đổi dần thói quen chăm sóc tóc của mình. Sở dĩ như thế, đó là vì việc tẩy tóc rất tốn kém. Nó không chỉ tốn kém ở công đoạn tẩy, mà ngay cả sau đó nữa. Với tóc sau khi tẩy, bạn cần phải sử dụng đầy đủ các loại dầu gội, dầu xả hay kem ủ điều trị sâu để có thể giúp phục hồi hư tổn của tóc.
 
4. Kiểu tóc, màu tóc
 
Tóc càng dày, càng đậm thì sẽ càng khó tẩy. Nhà tạo mẫu kiêm chuyên gia màu da nam tại tiệm barber Joe & Co. ở Luân Đôn - Jazzy Bayoumi - đã nói: “Những ai sở hữu một mái tóc tự nhiên sáng và khỏe sẽ không gặp bất kỳ vấn đề gì với kiểu tóc tẩy bạch kim với một lần thuốc. Tuy nhiên, với những người có mái tóc dày, đậm và xoăn, ít nhất phải cần 2 lần thuốc để có thể tẩy ra màu sắc như ý muốn”.
 
5. Phong cách riêng
 
Để có thể quyết định có nên tẩy tóc hay không, bạn cần cân nhắc môi trường sống thường nhật của mình. Nếu bạn đang ở trong một môi trường công sở với những loại trang phục business-casual, có lẽ tóc tẩy sẽ không thích hợp với lựa chọn quần áo của bạn. Tương tự, nếu phong cách thời trang là những chiếc áo sơ mi vừa vặn cùng chiếc quần chino hơi hướng smart, bạn nên chọn một kiểu tóc ít nổi bật hơn để có thể hòa chung với màu sắc đầm của quần áo.
 
5 lưu ý trước khi tẩy tóc
 
1. Gội sạch tóc
 
Hãy luôn nhớ gội đầu vào ít nhất 2 ngày trước khi bạn đi tẩy, chứ đừng gội vào đúng ngày hẹn. Việc gội đầu cùng ngày sẽ khiến cho da đầu khô và nhạy cảm, có thể tạo cảm giác ngứa rát, khó chịu khi tiếp xúc với chất tẩy. Việc này sẽ còn quan trọng hơn cả nếu bạn không chỉ tẩy ở phần ngọn mà còn đi sâu vào gốc.
 
2. Tạm ngưng sử dụng sản phẩm tạo kiểu
 
Các sản phẩm tạo kiểu có thể làm chậm quá trình thấm thuốc của chất tẩy tóc, khiến cho việc đổi màu tóc cũng trở nên bị trì hoãn đáng kể. Do đó, hãy chuẩn bị tinh thần bạn sẽ gác lại việc sử dụng sáp vuốt tóc của mình để đảm bảo kết quả nhanh nhất sau khi tẩy tóc.
 
3. Bỏ đi những công cụ tạo kiểu bằng nhiệt
 
Máy duỗi và máy sấy tóc có thể tổn hại nghiêm trọng đến tóc của bạn vì chúng sẽ làm tóc trở nên khô và xơ hơn rất nhiều, ngay cả khi bạn chưa sử dụng thuốc tẩy. Chính vì thế, để đảm bảo sự an toàn cho tóc cũng như khả năng thành công cao hơn của việc tẩy, hãy tránh xa việc sử dụng những máy móc này nhé.
 
4. Ngưng sử dụng chất thư giãn hóa học
 
Những chàng trai với mái tóc afro, nếu bạn đang cân nhắc việc thư giãn tóc bằng chất hóa học, thì đừng. Các hóa chất này sẽ khiến tóc bạn trở nên vô cùng yếu ớt, và việc tẩy tóc cũng chỉ khiến cho việc gãy rụng trở thành chuyện sớm muộn. Nếu lâm vào tình trạng như thế, bạn chỉ có hai lựa chọn: một là cắt ngắn mái tóc của mình, hai là chờ những hóa chất kia nhả khỏi tóc. Do đó, tốt nhất, bạn nên cất đi chai hóa chất kia vào tủ.
 
5. Hiểu rõ kiểu tóc mong muốn
 
Đây là điều cực kỳ quan trọng nếu bạn muốn mình có thể truyền tải chính xác những gì mình mong muốn ở kiểu tóc mới này. Hãy mang theo một vài bức ảnh miêu tả gần nhất để những người thợ tẩy tóc có thể hình dung được rõ ràng nhất, và cho ra một mái tóc mà bạn ưng ý nhất. Nếu không thể miêu tả đúng kiểu tóc mà bạn dự định với người thợ, đừng trách nếu hậu quả là bạn phải chịu đựng một mái tóc hoàn toàn ‘lãng xẹt’.
 
6 điều cần để ý khi chọn cách tẩy tóc tại tiệm
 
Trước tiên, bạn cần tìm một salon đáng tin cậy và danh tiếng, hãy nghiên cứu thật kỹ lưỡng!
 
Sau khi đã tìm được tiệm tóc yêu thích, bạn sẽ bày tỏ kiểu tóc mình mong muốn và người thợ làm tóc, và để lại phần lớn trọng trách cho họ. Tuy nhiên, bạn cũng cần biết một quy trình tẩy tóc tiêu chuẩn để có thể quan sát và hiểu rõ những việc người thợ đang làm. Và sau đây là các bước cơ bản trong cách tẩy tóc:
 
1. Trộn bột tẩy cùng với chất kích hoạt. Lượng bột tẩy cần thiế sẽ phụ thuộc vào một số yếu tố như kiểu tóc, màu tóc và kiểu tóc bạn đang nhắm đến - ví dụ, tẩy tóc phần gốc, tất nhiên, sẽ cần ít bột hơn tẩy toàn bộ mái tóc.
 
2. Bôi hỗn hợp lên tóc. Nếu tóc của bạn dài hơn 2.5cm, đoạn thân và đỉnh tóc nên là phần được bôi vào trước hết, vì tóc ở 2 đoạn này sẽ khó ngấm thuốc và cần nhiều thời gian hơn so với phần gốc. Khi toàn bộ mái tóc đã được bôi thuốc tẩy, đây là lúc bạn để chờ hỗn hợp tự tay làm việc.
 
3. Quá trình tẩy tóc và lên màu sẽ mất từ 45 phút đến 1 tiếng hoặc nhiều hơn thế, tùy thuộc vào màu sắc tóc cũ của bạn, độ mạnh của bột tẩy và tông màu bạn đang muốn để.
 
4. Sau khi tóc đã lên màu, xả tóc bằng nước ấm và dầu gội.
 
5. Sử dụng toner cho tóc, giúp trung hòa những tông màu vàng-đồng, để tạo nên gam màu trắng sáng hơn. Sẽ mất khoảng 15-30 phút để toner phát huy tác dụng.
 
6. Sau đó người thợ sẽ xả toner và sử dụng các sản phẩm dưỡng tóc. Dù không phải là bước cần thiết thì khi làm ở nhà, các bạn vẫn nên sử dụng vì như vậy, chúng sẽ giúp bạn phục hồi hư tổn cho tóc sau khi tẩy.
 
Lưu ý: Tẩy tóc không phải là chuyện một sớm một chiều, mà đòi hỏi có sự kiên nhẫn và thời gian.
 
Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC