Thế giới đàn ông

Nên hay không việc gội đầu thường xuyên mỗi ngày?


Bạn nghĩ rằng việc gội đầu thường xuyên mỗi ngày sẽ đem lại cho bạn một mái tóc sạch sẽ, thơm tho và khỏe mạnh. Nhưng thật ra đó là một suy nghĩ hết sức sai lầm. Các chuyên gia khuyên rằng, bạn chỉ nên gội đầu cách ngày! Lý do vì sao, hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé!
 
 
Có lẽ nhiều người chưa biết, tắm rửa là điều bắt buộc nên làm ít nhất 2 lần/ngày để giữ cơ thể sạch sẽ và khỏe mạnh nhưng còn gội đầu thường xuyên mỗi ngày thì sao? Có lẽ bạn sẽ phải thay đổi lại thói quen để cải thiện tình trạng sức khỏe mái tóc sau bài viết này đấy.
 
Bạn có thể nghĩ rằng chuyện “không gội đầu thường xuyên” thật mất vệ sinh nhưng theo các chuyên gia thì đó mới là điều đúng đắn. Rõ ràng mọi người đều khác nhau nhưng trung bình các chuyên gia khuyên bạn nên gội đầu bằng dầu gội mỗi ba ngày. Trong thực tế, gội đầu hàng ngày thực sự không tốt mà làm cho da đầu và tóc của bạn ở trong tình trạng xấu hơn.
 
Tại sao bạn không nên gội đầu thường xuyên?
 
Cả nam và nữ đều không nên gội đầu mỗi ngày trừ khi tóc và da đầu đã trở nên đặc biệt nhờn, còn bình thường thì các chuyên gia khuyên chúng ta nên gội đầu cách mỗi hai hoặc ba ngày khi tóc tích đủ lượng dầu. Tất nhiên, nếu bạn có một da đầu đặc biệt nhờn, hay đổ mồ hôi nhiều, hoặc có mái tóc siêu mỏng, thì việc gội đầu mỗi ngày vẫn là điều nên làm nhưng vẫn không nên biến việc gội đầu thành thói quen hàng ngày. Bã nhờn bảo vệ da của chúng ta khỏi bị khô, vì vậy việc gội đầu thường xuyên chỉ khiến lớp bảo vệ ấy ngày càng yếu hơn hoặc tiết ra nhiều hơn khiến càng ngày phần da đầu càng trở nên nhờn hơn. Ngoài ra, gội đầu hàng ngày cũng có thể gây tổn thương không chỉ da đầu mà còn làm hư hại tóc.
 
Khi nào bạn nên gội đầu?
 
Tuy không nên gội đầu thường xuyên nhưng không có nghĩa là bạn được quyền lười gội đầu mà chỉ là tạo thành một thói quen cách quãng lâu hơn việc gội hàng ngày. Bởi vì gội đầu ít hơn mức cần thiết (cách 2-3 ngày) dẫn đến sự tích tụ dầu và chất bẩn trên da đầu, có thể dẫn đến sự phát triển quá mức của nấm men tự nhiên sống trên da, dẫn đến gàu. Và gàu không phải là điều tồi tệ duy nhất mà bạn có thể hình dung ra, điều này thậm chí còn có thể dẫn đến chứng rụng tóc. Các chuyên gia tin rằng các loại dầu trên da đầu có thể làm tích tụ DHT, một loại hóc môn chịu trách nhiệm rụng tóc cho nam (và cả nữ) và làm nặng thêm chứng rụng tóc không mong muốn này.
 
Bạn nên rửa nhiều hơn gội đầu
 
Hãy lựa chọn giữa gội hay rửa tóc phụ thuộc vào lượng mồ hôi và bẩn trên da đầu và tóc. Nếu chỉ có là một chút dầu trên tóc, tốt nhất bạn nên để nó khô hoặc rửa sạch bằng nước sạch. Nếu không rửa và giữ nguyên tóc khô, bạn phải gột bỏ mồ hôi và chất bẩn vào ngày hôm sau. Sẽ chẳng có vấn đề gì nếu như tóc trông vẫn ổn và bạn không cảm thấy khó chịu. Nếu nó trông dầu và bẩn, hãy rửa bằng nước.
 
Nhưng nếu bạn mới tập gym xong và mái tóc của bạn bốc mùi và nhờn, chỉ rửa sạch nó là không đủ. Mồ hôi có thể được rửa sạch nhưng nếu quá nhiều mồ hôi và nhiều lần như vậy thì không đủ để loại bỏ bụi bẩn và dầu.
 
Độ dày và tình trạng tóc đóng vai trò quan trọng quyết định việc bạn nên gội đầu thường xuyên hay không
 
Bạn nên sử dụng sản phẩm gội đầu phù hợp với loại tóc của bạn. Tóc mỏng dễ tổn thương hơn thì nên rửa tóc hằng ngày và gội đầu nhiều hơn vì chúng xu hướng tích dầu nhanh hơn. Đối với những cánh đàn ông này, các chuyên gia khuyên bạn nên gội đầu mỗi hai ngày, tóc được gội sạch sẽ trông bồng bềnh và không bị trĩu xuống vì dầu và chất bẩn. Và nó làm cho mọi người có cảm giác tốt hơn rất nhiều nếu chạm vào. Với những người với mái tóc dày hơn, hãy gội đầu cách 3 ngày nhé.
 
Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC