Thế giới đàn ông

Mẹo vặt giúp đánh giá chất lượng quần skinny jeans mà không cần mặc thử


Nhắc đến chất lượng của bất kì một item nào có chất liệu từ jeans, sự thoải mái và khả năng chống mòn luôn là 2 tiêu chí đầu tiên cần được đánh giá.
 
Vì sao? Chất liệu jeans phù hợp với da sẽ giúp bạn thoải mái khi mặc. Thậm chí, việc kiểm tra sự thoải mái này khá quan trọng khi chúng phần nào có tác động đến “cậu bé” của bạn. Xét về khả năng chống mòn, đây là một trong những tiêu chí giúp bạn tránh được tình trạng bề mặt quần jeans bị biến dạng sau một vài lần giặt.
 
Nếu không thể mặc thử chúng, không sao cả, hãy cùng thử ngay hai bí quyết đánh giá chất lượng đồ jeans khá chuẩn dưới đây.
 
 
Mẹo một: Chọn một trong hai ống quần jeans, mỗi bàn tay nắm một bên mép chỉ đường may ở ống quần và kéo dãn về hai bên. Quan sát bề mặt jeans, bạn sẽ nhận ra diện tích co dãn tối đa của chiếc quần jeans bạn đang cầm. Mẹo này cũng giúp bạn đoán được phần nào việc chiếc quần có phù hợp với form chân của mình hay không.
 
Sau khi kéo dãn ống quần, hãy thả nhẹ tay và kiểm tra xem những đường may bên ngoài có trở lại vị trí ban đầu hay đã ít nhiều bị xiêu vẹo và biến đổi do tác động lực. Việc làm này giúp bạn đánh giá được khả năng đàn hồi của chiếc quần jeans. Tuy nhiên, nó chỉ có thể giúp bạn quan sát được khả năng đàn hồi và chống mòn ở một số vị trí đơn giản. Những vị trí như đầu gối sẽ chỉ có thể đánh giá được sau một vài lần mặc.
 
Mẹo hai: Trọng lượng một chiếc quần jeans cũng phần nào nói lên chất lượng của chúng. Tất nhiên, bạn sẽ chẳng cần một chiếc cân nào để kiểm tra trọng lượng của những chiếc quần. Tất cả những gì bạn cần làm là dùng ngón tay cái và ngón tay trỏ để vuốt dọc theo bề mặt chất jeans. Nếu cảm thấy nhẹ nhàng và mượt thì bạn có thể yên tâm về chiếc quần mà mình đang chọn. Tuy nhiên, sau một thời gian, quần jeans sẽ trở nên dày và chất vải ít nhiều bị biến đổi trở nên thô cứng hơn. Điều này sẽ khiến bạn khó khăn hơn khi mặc nhưng đừng quá lo lắng, cần một thời gian khá dài để quần jeans bị biến đổi như vậy.
 
Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC