Thế giới đàn ông

Mẹo tập GYM hiệu quả cho người bận rộn


Với cuộc sống bận rộn, bạn thường bị cuốn vào vòng xoáy của công việc mà quên mất bản thân mình. Đây là nguyên nhân khiến cho bạn không có đủ thời gian để dành cho việc luyện tập, từ đó không đạt được những kết quả như bạn mong muốn. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cho các bạn những mẹo nhỏ giúp tập gym hiệu quả và tiết kiệm được thời gian hơn.
 

Chú ý tới khẩu phần bữa sáng
 
Bữa sáng được coi là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Việc lựa chọn khẩu phần cho bữa sáng đóng góp một vai trò lớn trong việc quyết định sự thành công cho cả quá trình tập của bạn. Bởi bữa sáng ngoài giúp cơ thể của bạn tràn đầy năng lượng cho một ngày dài, mà còn giúp cơ bắp của bạn thêm sức mạnh và khả năng phục hồi nhanh. Vì vậy, hãy có một khẩu phần bữa sáng với đa dạng chất dinh dưỡng.
 
Các bài tập đơn giản và hiệu quả hơn
 
Bạn có thể sử dụng các bài tập Gym đơn giản như quăng tạ đơn với số rep cao để tăng nhịp tim một cách nhanh chóng, hoặc cân nhắc tập một số động tác tăng cường như các bài tập phức hợp với thanh tạ.
 
Cố gắng dậy sớm
 
Bạn không có thời gian tập gym vì lịch làm việc quá dày đặc? Bạn muốn tranh thủ 10 phút trước khi đi làm để có những bài tập gym đơn giản? Dậy sớm hơn là một lựa chọn hiển nhiên dành cho những bạn bận rộn nhưng vẫn muốn có cơ thể đẹp, khỏe. Một chú ý khác đó là bạn nên tập luyện trước lúc ăn sáng để có thể đốt được thêm 20% lượng chất béo cơ thể. Việc dậy sớm 10 phút cho một lịch tập Gym nhanh cường độ cao còn là một yếu tố kéo dài tuổi thọ của bạn.
 
Những đồ ăn cần tránh
 
Bạn phải chắc chắn rằng, các thứ mà mình ăn vào bụng sẽ không kích thích sự giải phóng insulin – chất gây ra hiện tượng tích trữ chất béo. Vì vậy hãy tránh xa khỏi các đồ ăn vặt có liên quan đến sô-cô-la. Một thực phẩm ăn vặt khá tốt mà bạn có thể cân nhắc sử dụng đó chính là thịt bò khô. Đây là một nguồn protein chất lượng và đồng thời có đầy đủ yêu cầu cần thiết cho một người tập Gym.
 
Trở về với tự nhiên
 
Nếu có thể, hãy đứng dậy khỏi ghế ngồi và đi bộ một lúc trong không gian làm việc. Một nghiên cứu của đại học Michigan cũng chỉ ra rằng, những quang cảnh thiên nhiên sẽ giúp người làm việc cảm thấy thoải mái và thư giãn hơn, giảm nguy cơ bị stress.
 
Tổng hợp nhiều nguồn 
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC