Thế giới đàn ông

Mặt có 3 dấu hiệu này chứng tỏ mỡ máu cao đáng báo động, đi khám ngay lập tức


Mặt tê bì, ban vàng ở mí mắt hay chảy nước dãi khi ngủ là dấu hiệu cho thấy bạn đang có mỡ trong máu cao.
 

1. Mặt tê
 
Khi nồng độ mỡ trong máu quá cao, máu trong các mạch máu sẽ chảy chậm, có thể gây rối loạn chức năng não. Nhiều mạch máu, mô não và dây thần kinh trong não cần phải được duy trì chức năng bình thường nên phải được cung cấp đủ máu. Máu không lưu thông bình thường dẫn đến tê mặt - đây chính là biểu hiện phổ biến.
 
Hoạt động của cơ mặt cũng bị ảnh hưởng và trong trường hợp nghiêm trọng khuôn mặt của bệnh nhân sẽ bị tê liệt. Khi khuôn mặt bị tê và không thể cử động linh hoạt điều đó có nghĩa là mức độ mỡ trong máu quá cao và cần có biện pháp giảm mỡ máu kịp thời.
 
2. Ban vàng mí mắt
 
Nếu mỡ máu quá cao, mắt sẽ có những thay đổi rõ rệt. Ban vàng mí mắt là tình trạng thường gặp ở những bệnh nhân bị mỡ máu cao. Ban vàng mí mắt được hình thành do các mô bào, đại thực bào mà trong nguyên sinh chất của chúng có chứa lipid, thường là cholesterol. Ban vàng mi mắt là những u nhỏ hay mảng thâm nhiễm màu vàng nằm xung quanh mắt thường ở mi trên khóe mắt trong. 
 
3. Chảy nước dãi khi ngủ
 
Nếu tình trạng chảy nước dãi luôn luôn xảy ra ở một bên thì có khả năng là do mạch máu lưu thông kém. Nếu bị mỡ máu trong một thời gian dài, chức năng của đại não bị suy giảm dẫn đến hiện tượng lệch miệng. Khi bị lệch miệng, miệng không thể đóng lại bình thường, và có thể chảy nước dãi liên tục trong khi ngủ.
 
Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC