Thế giới đàn ông

Lựa chọn sơ mi nam nào khi mặc vest?


Set đồ áo vest và sơ mi luôn là combo hoàn hảo giúp các đấng mày râu thể hiện phong thái chuyên nghiệp, tự tin, lịch lãm. Vậy lựa chọn sơ mi nam nào khi mặc vest để luôn chỉn chu và sang trọng? Tất cả sẽ được bật mí trong bài viết dưới đây!
 
 
1. Sơ mi nam trơn

Sơ mi nam trơn là mẫu áo “kinh điển” không thể thiếu trong tủ đồ của mỗi quý ông. Với thiết kế đơn giản, không cầu kỳ, áo sơ mi nam trơn rất được lòng phái mạnh bởi sự giản dị, trang trọng. Đây là kiểu áo thích hợp với tất cả mọi người, mọi dáng vóc và phong cách khác nhau.

Việc kết hợp áo sơ mi trơn với áo vest sẽ đem lại cho phái mạnh sự chỉn chu, lịch sự khi đi làm, dự tiệc hay tham dự sự kiện... Biết cách lựa chọn và kết hợp áo sơ mi trơn đúng điệu với áo vest phù hợp giúp quý ông sở hữu vẻ ngoài sang trọng và phong cách thời thượng, thu hút mọi ánh nhìn.

Tuy nhiên, để thể hiện sự tinh tế trong gu thời trang của mình khi lựa chọn bạn cần chú ý đến màu sắc chiếc áo sơ mi mix cùng vest.

Gợi ý cho bạn đó là:

- Phối theo nguyên tắc màu sắc tương phản như phối sơ mi trắng với vest đen, áo sơ mi sáng màu với áo vest tối màu.

- Tone-sur-tone như mix áo sơ mi nam đen với vest tối màu, áo sơ mi nam trắng với vest sáng màu cũng là một “công thức” giúp bạn sở hữu bộ trang phục hoàn hảo.
- Ngoài ra, với áo sơ mi trơn bạn có thể lựa chọn những chiếc áo vest họa tiết tinh tế như: kẻ ô, kẻ chìm... giúp tạo điểm nhấn thu hút hơn cho tổng thể bộ trang phục.

2. Sơ mi nam kẻ

Không chỉ sơ mi trơn, sơ mi kẻ là item được phái mạnh đặc biệt ưa chuộng khi kết hợp cùng áo vest.

Áo sơ mi kẻ giúp che đi các hạn chế về hình thể, dù bạn béo hay gầy thì đều không khó để tìm được một chiếc sơ mi kẻ phù hợp. Khi kết hợp với áo vest, bạn chỉ cần lưu ý là hãy hạn chế lại các họa tiết. Nên kết hợp áo sơ mi kẻ cùng vest trơn màu và quần trơn màu, cà vạt cũng nên hạn chế các chi tiết nhỏ, nhiều màu sắc để set đồ thật tinh tế.

Đặc biệt, sơ mi nam kẻ phối cùng áo vest cũng là lựa chọn của những người thích trải nghiệm, ưa phiêu lưu. Đơn giản chỉ là vì họ phải có con mắt cực kì tinh tế khi chọn và kết hợp họa tiết kẻ với các trang phục, họa tiết khác. Bởi vì nếu bạn chọn họa tiết kẻ lớn hơn họa tiết kẻ của áo vest sẽ làm cho chiếc áo mất đi vẻ sang trọng. Hoặc nếu chọn màu sắc khi mix không phù hợp sẽ khiến bạn trở nên không tinh tế trong mắt người đối diện. Để kết hợp thành công, bạn cần lưu ý khi chọn màu sắc của cả hai không được "xung đột" nhau và họa tiết kẻ của áo sơ mi phải nhỏ hơn của áo vest.

3. Sơ mi nam họa tiết nhỏ

Những mẫu áo sơ mi họa tiết nhỏ chiếm được cảm tình của các đấng mày râu nhờ vẻ đẹp tinh tế mà nó mang lại. Không quá nổi bật mà chỉ bằng những họa tiết chấm bi, zíc zắc, mỏ neo, ô vuông... nhỏ xinh trên áo chính là những biến tấu nhẹ nhàng dành cho quý ông muốn làm mới bản thân.

Set đồ vẫn rất phù hợp trong nhiều hoàn cảnh khác nhau: đi làm, hội họp, gặp gỡ đối tác... giúp các đấng mày râu luôn tự tin trong diện mạo chỉn chu, lịch thiệp và gây được ấn tượng tốt với mọi người xung quanh.

Lưu ý khi phối áo sơ mi họa tiết nhỏ với áo vest đó là bạn nên ưu tiên chọn những chiếc áo vest trơn, màu sắc nhã nhặn. Nếu kết hợp cùng cà vạt, hãy chọn cà vạt hạn chế tối đa họa tiết để mang lại vẻ đẹp hài hòa cho tổng thể bộ trang phục.

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC