Thế giới đàn ông

Liệu củ Dền có thực sự tốt cho người tập gym


Tác dụng chính của củ dền dành cho dân tập gym là khả năng giúp cơ bắp phục hồi nhanh hơn sau khi tập gym hay thậm chí là chấn thương cũng sẽ phục hồi nhanh hơn.
 
 
Trên thực tế có rất nhiều thực phẩm khác rất tốt cho sức khỏe của chúng ta đặc biệt là dành cho dân tập gym như trứng gà, chuối, ngũ cốc, thịt bò,… và đương nhiên không thể thiếu củ Dền đã được rất nhiều các nhà khoa học và các gymer trực tiếp sử dụng trong lịch tập gym của họ và công nhận tác dụng tuyệt vời của nó.
 
Mới đây, một nghiên cứu về củ dền do các nhà khoa học tại Đại học Northumbria (Anh) tiến hành đã công bố kết quả và nó thực sự mang đến nhiều bất ngờ. Củ dền có khả năng giúp cơ phục hồi nhanh hơn sau khi tập gym hay thể dục thể thao ở cường độ cao. Nó có khả năng giúp cơ bắp bị tổn thương do tập luyện có thể phục hồi nhanh hơn trung bình 18 %.
 
Trong nghiên cứu của mình, các nhà khoa học đã yêu cầu 30 người đàn ông khỏe mạnh trong độ tuổi 18 đến 28 tuổi, họ là những người thường xuyên tập luyện ít nhất 2 lần/tuần, thực hiện 100 lần tập nhảy cường độ cao. Các bài tập nhảy cường độ cao gây ra một số tổn thương cơ ở chân.
 
Trong 3 ngày tiếp theo, những người tham gia được chia thành 3 nhóm. Một nhóm uống 250 ml nước ép từ củ dền đỏ, một nhóm chỉ uống 125 ml nước ép củ dền, nhóm còn lại chỉ uống giả dược – hàm lượng calo và carbohydrate có trong giả dược tương tự như nước ép của củ dền.
 
Kết quả cho trong 3 ngày uống nước ép từ củ dền đã giúp cơ bắp nhanh chóng phục hồi. Nhóm dùng nước ép từ củ dền có tốc độ và nhảy cao hơn 18% so với nhóm chỉ dùng giả dược. Không những thế, cả hai nhóm uống nước củ dền đều thấy cơ ít đau nhức hơn nhóm uống giả dược.
 
Vậy trong củ Dền có gì?
 
Củ dền là thực phẩm rất phổ biến tại Việt Nam có màu đặc trưng và có chứa rất nhiều dưỡng chất quan trọng như vitamin, kẽm, magie, saponin, flavonoid, chlorine, betaine, natri, canxi và nitrat tự nhiên. Củ dền cũng được biết là loại thực phẩm rất tốt cho người bị thiếu máu và huyết áp cao. Nếu bạn thường xuyên tập gym với cường độ cao thì không nên bỏ qua dòng thực phẩm tốt như thế này nhé.
 
Uống nước ép củ dền bao nhiêu là đủ trong tuần
 
Dù củ dền rất tốt nhưng bạn cũng không nên uống quá nhiều, đặc biệt nếu là lần đầu tiên uống. Đối với người mới bắt đầu uống, hãy ép nửa củ dền loại trung bình và uống 1 lần/tuần rồi từ từ tăng lên uống nước ép 1 củ/tuần. Khi nào cảm thấy quen rồi thì có thể tăng lên uống 2 – 3 lần/tuần. Không nên lạm dụng uống hàng ngày.
 
Chúc các bạn mau chóng sử hữu một thể hình đẹp như ý trong tương lai không xa nhé.
 
Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC