Thế giới đàn ông

Làm thế nào để tạo ấn tượng ban đầu tốt đẹp?


Không ai phủ nhận tầm quan trọng của ấn tượng ban đầu trong các mối quan hệ, nhưng làm cách nào để tạo ấn tượng đầu tiên tốt đẹp thì chẳng mấy ai nói.

 

 

Con người ta chỉ mất vài giây để đưa ra suy nghĩ, đánh giá về một thứ gì đó, nhất là với sự vật hiển hiện ngay trước mắt. Câu nói “Đừng đánh giá cuốn sách qua vẻ bề ngoài” càng ngày càng thiếu chính xác trong thời đại này… Sự thật là chúng ta vô cùng xét nét vẻ ngoài, nhìn mặt mũi, tóc tai, quần áo rồi ngầm đánh giá tính cách của người khác. Đừng nói là bạn không như thế nhé, điêu nó quen đi!
 

Trong bối cảnh toàn thế giới bị đại dịch hành cho tơi bời, ấn tượng vẻ bề ngoài càng quan trọng. Ấn tượng đó có thể tạo hoặc phá vỡ cơ hội, khoảng cách khá mong manh. Không thể kiểm soát được phản xạ của não bộ, nhưng chúng ta hoàn toàn có thể quyết định vẻ ngoài của bản thân cho khoảnh khắc tạo ấn tượng ban đầu quý giá này!

 

 

Nụ cười
 
Nụ cười là cách kết nối dễ dàng nhất bạn có thể nghĩ đến. Một nụ cười thân thiện mang đến sự ấm áp, gần gũi, vẻ thiện cảm trong rất nhiều tình huống, từ phỏng vấn việc làm cho đến hẹn hò.
 

 

Cần nhớ rằng cười không chỉ là việc của miệng, bạn cần phải tương tác bằng mắt nữa. Một nụ cười tươi kèm đôi mắt hướng đến đúng đối tượng, cho thấy vẻ cởi mở và sự tự tin đến từ chính bạn. Bạn có biết nụ cười chính là một trong 8 bí mật giúp bạn trở thành người đàn ông lôi cuốn dù không đẹp trai.

 
Cái bắt tay
 

Mùa dịch nhắc đến chuyện bắt tay đúng là dở khóc dở cười. Nhưng với “bình thường mới”, có lẽ cái bắt tay sắp được “trả lại” cho nghi thức giao tiếp rồi.

 

Tưởng chừng đơn giản nhưng bắt tay là cả một môn nghệ thuật kết hợp giữa việc căn ke thời gian và kỹ thuật. Bạn có thể mở lời chào hỏi trong khi đưa tay về phía trước, đừng để cái bắt tay diễn ra trong im lặng hoàn toàn. Thông thường, người nhiều tuổi hoặc có thứ bậc cao hơn sẽ chủ động bắt tay.

 

Bàn tay cần nằm với lực vừa phải, không phải kiểu bóp siết hay hời hợt. Sau đó khẽ lắc nhẹ, đừng giật hay đè ngửa bàn tay người đối diện xuống. Và nhớ rửa tay sạch sẽ trước nhé!

 

Trang phục

 

Trang phục giúp bạn trả lời câu hỏi bạn là ai, vì thế hãy đảm bảo những thứ bạn mặc phản ánh đúng con người bên trong. Không nhất thiết phải mặc giống như trên bìa tạp chí thời trang, nhưng cũng đừng bao giờ ăn mặc quá lố hay quá cẩu thả, nhất là không bao giờ biến thành… một kẻ khác. Tất nhiên, mục đích của việc chăm chút vẻ bề ngoài chính là để tạo ấn tượng nhưng đừng quá nóng vội mà đánh mất hình ảnh vốn có, bạn vẫn có thể tỏa sáng khi là chính mình.

 

Hãy nghĩ đến những màu sắc và kiểu dáng trang phục phù hợp với tông màu da, hình thể. Và đừng quá “tôn thờ” sức mạnh của suit, không phải lúc nào suit cũng là lựa chọn đúng đắn. Nhất là trong hoàn cảnh cả thế giới đã quen với trang phục thoải mái, làm việc, “đi chơi”, nghỉ ngơi, mọi thứ đều diễn ra ở trong nhà. Vậy nên trong một số tình huống, suit có thể mang lại ấn tượng sai lầm. Trên Menback, những bí quyết mặc đẹp cho nam giới sẽ giúp bạn tự tin với vẻ ngoài của mình hơn.

 

Thái độ, cách ứng xử

 

Đi ăn trưa với sếp, đưa date đi ăn tối, cafe với đối tác, v.v… đừng để quên thái độ nhã nhặn ở nhà nhé. Thôi cứ nói ra không lại quên: nói cảm ơn, xin lỗi/xin phép đúng lúc, không chen ngang, tỏ thái độ tôn trọng ý kiến người khác, che miệng khi hắt hơi/ho, v.v… Đó là những cách ứng xử cơ bản nhất mà đôi khi vì một số lý do, chúng ta vẫn cứ quên để rồi bị xét nét là vô duyên đấy…

 

Bạn cần phải có ngôn ngữ cơ thể của đàn ông chuẩn mực và đây là cách rèn luyện ngôn ngữ cơ thể bạn cần phải biết.

 

Đầu tóc, Grooming, Vệ sinh

 

Trang phục cũng chỉ là một phần của diện mạo, trong đó chuyện đầu tóc, grooming cũng quan trọng không kém. Một bộ đồ bảnh bao chẳng thể cứu vãn nổi một mái tóc rối bù như tổ quạ, hay những cái móng tay dài cả cây số… Nếu muốn tạo ấn tượng tốt, bạn cần chăm chút từng chi tiết, dù là nhỏ nhất.

 

Tổng hợp nhiều nguồn

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC