Thế giới đàn ông

Làm thế nào để có được phong thái quý ông?


Định nghĩa khái quát của phong thái quý ông bao gồm: ngoại hình; cách cử động; thanh âm và cách nói chuyện. Cách ăn mặc và mùi cơ thể tôi không xếp vào phong thái, vì đều là những thứ ngoài thân. Dù bạn có mặc đẹp đến đâu, xức nước hoa hiệu gì mà cử chỉ thậm thụt, cười nói vô duyên thì sẽ luôn chỉ là trò cười trong mắt người khác. Mãi mãi không thể có được phong thái của một quý ông đích thực.
 
 
Phong thái quý ông
 
“Ồ, anh ấy trông lịch lãm thế!”. “Ể, anh ấy cá tính thế!”. Đại loại bạn sẽ thích mấy câu khen nho nhỏ như thế phát ra từ một nhóm con gái ngồi gần đó hướng về phía mình. Điều đó là đương nhiên, vì nó là một nhận xét khách quan từ một người xa lạ nên nó phản ánh được sự thật (hoặc một phần sự thật).
 
Nhưng để nhận được những câu khen ngợi đó bạn cần có vài điều kiện: Một là ngồi gần con gái, hai là những cô gái đó nói to, và ba là bạn phải có phong thái cuốn hút. Hôm nay chúng ta sẽ bàn về rèn luyện phong thái của người đàn ông.
 
Định nghĩa khái quát của phong thái bao gồm: ngoại hình; cách cử động; thanh âm và cách nói chuyện. Cách ăn mặc và mùi cơ thể tôi không xếp vào phong thái, vì đều là những thứ ngoài thân. Dù bạn có mặc đẹp đến đâu, xức nước hoa hiệu gì mà cử chỉ thậm thụt, cười nói vô duyên thì sẽ luôn chỉ là trò cười trong mắt người khác.
 
Đàn ông cũng cần chú trọng đến ngoại hình
 
Đầu tiên tôi muốn bàn về ngoại hình. Sự thật đáng buồn là chúng ta sinh ra không bình đẳng, hàng ngày chúng ta luôn luôn ý thức được điều đó khi nhìn thấy có người đẹp trai hơn, dáng chuẩn hơn, răng trắng hơn, thậm chí tay chân da dẻ đẹp hơn.
 
Điều đó không hoàn toàn tiêu cực, xấu mà biết phấn đấu mới đáng quý. Lời khuyên của tôi là hãy cố gắng thay đổi những gì thay đổi được, và không lố bịch hóa những thứ còn lại. Điển hình là việc bạn quá gầy – đi tập thể hình; da xấu - ăn ngủ tắm rửa điều độ; chân tay xấu – giữ chúng luôn sạch; răng xấu - đánh răng hàng ngày (răng bạn không cần thiết vừa xấu vừa hôi)… Nên nhớ rằng dù bạn xấu hay đẹp thì sạch sẽ chỉn chu vẫn phát huy tác dụng tốt.
 
Thanh âm và cách nói chuyện của quý ông
 
Như đã nói, tạo hóa sinh ra chúng ta không bình đẳng, chẳng phải ai cũng có giọng nói cuốn hút, có những người thậm chí giọng khê nồng hoặc the thé, khiến người đối diện mất sạch hứng thú từ 10 giây đầu tiên. Ngược lại, giọng nói hay cùng ngữ điệu phù hợp có thể khiến một câu chuyện ngớ ngẩn thành chuyện hài, còn một chuyện nghiêm túc trở nên đầy xúc động.
 
Giọng nói hay thì thanh âm phải dễ nghe, có thể trầm ấm, có thể thanh tú, nhưng ngôn từ phải tròn; tiếng nói thoát ra phải có độ ngân vang, âm mà cạn, nói giật cục như đứt hơi là hoàn toàn thất bại.
 
Phong cách của người đàn ông lịch lãm
 
Phong cách của người đàn ông lịch lãm thể hiện qua những yếu tố như: ngoại hình, cách ăn mặc, cách đi đứng, cách nói chuyện,... Bạn muốn trở thành một người đàn ông lịch lãm,...
 
Sửa giọng nói rất khó, nhưng tôi có thể kể ra vài cách để các bạn thử nghiệm:
 
Dồn hơi xuống phần dưới phổi, khi nói thì thả hơi từ đó lên. Nói theo cách của tướng học là “thanh xuất ư đan điền” (tiếng phát ra từ đan điền). Làm như thế khiến hơi của bạn dài hơn nên tiếng nói dầy hơn và có độ ngân vang, tiếng cũng trong hơn so với lấy hơi từ ngực.
 
Nói đúng khẩu hình, không sít răng. Nếu bạn đang nói sít răng, đừng có lười, hãy nhấc cao nó lên để người khác còn nghe rõ bạn nói. Thêm vào đó, nói sít răng còn gây cảm giác bạn là người keo kiệt, hẹp bụng hoặc khinh người.
 
Âm phát ra đều đặn hoặc to dần, tránh càng nói càng bé tiếng.
 
Tốc độ nói có thể nhanh hoặc chậm, nhưng phải phù hợp với nhịp thở của bạn. Kinh nghiệm của tôi là luôn hít thở chậm và nói chậm. Nói chậm tạo ra cảm giác đáng tin cậy hơn nói nhanh, và cho bạn nhiều thời gian suy nghĩ hơn.
 
Nghĩ kỹ trước khi nói và nói cho đúng cách. Hãy nhớ rằng: “Good grammar is sexy”, ít nhất thì chẳng cô gái nào dám coi thường một người đàn ông ăn nói đâu ra đấy.
 
Tránh vừa nói vừa há mồm thở hổn hển vì đó là cách nói của những kẻ hời hợt.
 
Một phần rất quan trọng của thanh âm là tiếng cười. Cười đúng cách khó hơn nói đúng cách, vì lúc đó rất có thể bạn không làm chủ được bản thân, và cũng vì thế nó phản ánh nội tâm của bạn rất khách quan. Lời khuyên của tôi là tập trung rèn luyện tâm tính thì sẽ có một ngày tiếng cười của bạn trở thành vũ khí áp đảo trong giao tiếp.
 
Phong thái của quý ông trong từng cử động
 
Dáng đi của người đàn ông là ấn tượng đầu tiên về họ, hãy bước bằng sự kiêu hãnh, nhưng không phải kiêu ngạo; khiêm tốn, nhưng không phải tự ti.
 
Nguyên tắc của một dáng đi đẹp bao gồm:
 
Trên nhẹ dưới nặng: Chân trụ vững, bước đi đều nhịp không xiêu vẹo, gót chân tiếp đất trước mũi chân. Thân trên ổn định, cử động uyển chuyển theo bước chân, thẳng, nhưng không ưỡn. Làm ngược với những nguyên tắc trên sẽ khiến dáng đi của bạn lỏng lẻo, gây cảm giác yếu đuối và khó tin tưởng. Không đi nhún nhảy, gót không chạm đất, vì nó tạo ấn tượng bạn là người hời hợt và hay coi thường người khác. Thân trên không được rung lắc như thể đang lật phật trong gió vậy. Tập luyện dáng đi bằng cách hít thở đều khi bước đi, thả lỏng eo và dồn trọng tâm vào chân trụ, tập trung vào cảm giác thăng bằng. Nếu cần bạn có thể tập đứng tấn hàng ngày.
 
Tốc độ phù hợp với hơi thở: Bạn có thể bước nhanh chậm tùy thích, nhưng đừng khiến mình bị thở dốc. Nếu thấy đi nhanh mà thở dốc, đơn giản thôi, hãy đi chậm lại. Nếu thấy đi chậm quá mà mất thăng bằng, hãy đi nhanh hơn, tăng nhịp thở lên.
 
Đi theo đường thẳng: Chân bước hai hàng, bạn là đàn ông, đừng xoắn quẩy như phụ nữ. Và nếu bạn đang tỉnh táo, đừng bước như kẻ say.
 
Đầu ngẩng cao, không vênh váo, càng không được cúi: Bí quyết là hãy giữ cho mắt bạn nhìn thẳng. Không quay đầu nhìn dáo dác xung quanh.
 
Các cử động khác:
 
Dáng đứng phải vững, trụ bằng cả hai chân, không dạng chân quá vai, thân thả lỏng.
 
Dáng ngồi thẳng thắn, vững như đá tảng, không lệch vẹo, không gù, không đổi tư thế liên tục. Dáng ngồi là thứ phản ánh con người bạn rất rõ. Ngồi lệch vẹo, gù, thay đổi tư thế chứng tỏ sức khỏe kém, tinh thần suy nhược hoặc đang bất an.
 
Cử động khoan thai nhưng quyết đoán. Hãy tưởng tượng khi bạn nhận danh thiếp từ ai đó chẳng hạn, bạn hẳn sẽ không muốn người kia chìa danh thiếp với tốc độ chớp mắt như thể cầm dao ám toán mình, nhưng cũng không thể chầm chậm chìa ra rồi lại lưỡng lự rụt vào. Thế nào là khoan thai hoàn toàn do bạn cảm nhận. Bí quyết là luôn giữ tâm tĩnh, nhất là những lúc gặp sếp hoặc đang tán chuyện với một cô gái hấp dẫn.
 
Tay chân không vung vẩy mạnh, không vượt xa thân. Chém gió không xấu, nhưng cần có chừng mực.
 
Mắt nhìn thẳng, không liếc qua liếc lại, cũng đừng tránh giao tiếp bằng mắt.
 
Không lạm dụng biểu cảm bằng cơ mặt, điều đó khiến bạn trông kém uy nghiêm; và nếu bạn xấu trai, xin chia buồn, trông bạn rất thiểu năng.
 
Hãy cư xử như một người lịch lãm: mở cửa cho phụ nữ, kéo ghế cho cô ấy khi ngồi xuống, chắn xe cho cô ấy đi sang đường… Những phép lịch sự nhỏ mọn có thể cải thiện đáng kể cách nhìn về bạn.
 
Cuối cùng, trước khi bạn áp dụng những điều tôi liệt kê ở trên, hãy luôn ghi nhớ câu nói của Ma Y:
 
Hữu tâm vô tướng, tướng tùy tâm sinh
Hữu tướng vô tâm, tướng tùy tâm diệt.
 
Đại ý của câu là tướng của bạn, hay phong thái, hay ngoại hình, đều do tâm của bạn quyết định. Bạn không thể có hành vi hào sảng phóng khoáng nếu mải lo đếm từng đồng tiền nước, hoặc cũng không thể hiên ngang sải bước nếu cứ dằn vặt chuyện con mèo làm đổ lọ hoa.
 
Vì vậy, hãy sửa chữa tâm tính và trau dồi tri thức trước khi bạn muốn thay đổi phong thái. Bạn vẫn có thể chọn làm một diễn viên giỏi, nhưng sẽ không thể diễn cả đời. Nhưng nếu chọn làm một kẻ mạnh, bạn chẳng bao giờ phải diễn.
 
Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC