Thế giới đàn ông

Khi đàn ông 'dao kéo'


Nếu như cách đây 5-10 năm, việc đàn ông đi phẫu thuật thẩm mỹ (PTTM) là một chuyện lạ thì ngày nay, điều này đang trở nên thông thường.
 
Vì sao đàn ông hiện đại thích (PTTM), các dạng quý ông nào dễ đi “dao kéo” nhất và các quy trình chỉnh sửa nào nam giới thường làm, là những câu hỏi chính mà bài viết này sẽ giúp bạn tìm hiểu.
 
 
Khi phẫu thuật thẩm mỹ không còn là điều cấm kỵ
 
Chúng ta đang sống trong một xã hội mà vẻ đẹp lẫn tuổi trẻ được đề cao rất nhiều. Thật dễ dàng khi mở báo giấy lẫn báo mạng là sẽ thấy những tin tức về các cuộc thi sắc đẹp và người mẫu. Khi cuộc thi truyền hình “Vietnam’s Next Top Model” tuyển sinh cả nam lẫn nữ thì vẻ đẹp nam tính được chú ý nhiều hơn.
 
Nếu như ngày xưa chỉ cần ăn mặc sạch sẽ, chỉn chu, tươm tất là đủ thì ngày nay cái đẹp phải lộ rõ từ trong ra ngoài. Quần áo không thôi chưa đủ, nam giới ngày nay còn phải có áp lực “look good naked” - đẹp cả lúc không mặc gì! Điều này thật dễ dàng khi ta còn trẻ: ở tuổi đôi mươi dù đi bar cả đêm, ăn uống không đủ dinh dưỡng và tập luyện thật sơ sài nhưng cơ thể vẫn đẹp, vẫn chuẩn. Thế nhưng, khi bước qua độ tuổi 30-40, tiền bạc-sự nghiệp-nhà cửa-xe cộ-vợ con đã có đầy đủ thì sắc diện của người đàn ông cũng không còn viên mãn như xưa. Lúc này, mặc dù kinh nghiệm trong công việc rất nhiều nhưng vẻ bề ngoài xuống sức gây ảnh hưởng rất lớn đến đà thăng tiến của người đàn ông.
 
Sếp ở trên nhìn xuống thấy nhân viên của mình sao già quá, sợ không đủ sức làm việc và không dám giao cho những công việc lớn, cần nhiều thời gian và công sức. Đối tác nhìn vào thấy sự mệt mỏi nên có thể chuộng những người trẻ hơn để hợp tác. Vì thế, một ít “nip-tuck”  (dao kéo) cũng có thể giúp đem lại phong độ cho những người đàn ông ở độ tuổi này.
 
Phẫu thuật thẩm mỹ dành cho nam giới không phải là đổi trắng thay đen, cưa sừng làm nghé như mọi người vẫn thường nghĩ. Cũng không phải là công cuộc đại cách mạng hóa phép một ông già thành một chàng thanh niên tuấn tú. Thay vào đó, phẫu thuật thẩm mỹ sẽ giúp tái tạo một phiên bản hơi trẻ hơn một chút của người đàn ông.
 
Sau khi giải phẫu, người đàn ông sẽ trông phong độ hơn theo kiểu “anh của ngày hôm qua” thay vì “anh của… 20 năm về trước”. Vì kết quả có vẻ chân thật hơn nên việc nam giới dao kéo cũng dần dần không còn là một điều lạ thường.
 
4 loại đàn ông “dao kéo”
 
Bác sĩ Douglas Steinbrech là một chuyên gia GPTM nam tại Manhattan, New York. Theo ông, những quý ông  tìm đến để tư vấn GPTM thường được chia ra làm bốn kiểu:
 
Người mẫu nam
 
Theo bác sĩ Steinbrech, những quý ông này muốn có được phần cằm thật sắc sảo và vùng bụng sáu múi cực kỳ chắc chắn. Một người đàn ông tầm tầm bậc trung sau khi qua tay bác sĩ này sẽ được chỉnh sửa vùng xương cằm cho dài thêm, nâng gò má, hút mỡ bụng và đùng một cái thì anh ta cứ trông như một nam vương trên các tạp chí thời trang quốc tế.
 
Lực sĩ
 
Những khách hàng muốn giống như lực sĩ đều muốn mọi thứ to ra: ngực to, mông to, tay to và các cơ phải thật nổi trội. Quy trình làm đẹp cũng tương tự như của các khách hàng muốn vẻ đẹp của người mẫu nam nhưng cộng thêm phần hút mỡ xung quanh vùng ngực vốn dĩ được tích tụ do sử dụng steroids.
 
Ông bố thể thao
 
Nếu như các bà mẹ ở độ tuổi 40 có “mummy makeovers” thì các ông bố ở độ tuổi này cũng có “daddy do-overs”. Các ông bố này sau khi cưới vợ, có con, cân nặng cũng tăng lên. Đến tuổi 40, các ông lại hồi tưởng thời trai trẻ và tự hỏi ngày xưa sao mình đẹp thế! Và các ông muốn được hồi xuân qua GPTM để làm cho vùng xương hàm săn chắc hơn, bụng nhỏ hơn và mí mắt bớt sụp hơn.
 
Tổng giám đốc
 
Những CEO trẻ ở độ tuổi hậu 40-tiền 50 có một nỗi sợ là trông mình mất phong độ. Bác sĩ Steinbrech có hẳn một quy trình giải phẫu thẩm mỹ với nickname là “Forbes Facelift” dành riêng cho các ông tổng. Quy trình giải phẫu bao gồm kéo căng da phần cổ, nâng mí mắt, làm săn chắc da ở khu vực quai hàm và hút mỡ bụng. Tuy nhiên, bác sĩ Steinbrech sẽ không xóa tan hết 100% nếp nhăn. Đối với ông, nếp nhăn thể hiện sự từng trải, giúp đối tác cảm thấy tin tưởng hơn khi làm việc với những khách hàng của ông.
 
Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC