Thế giới đàn ông

Hướng dẫn chọn mua nước hoa nam phù hợp cho phái mạnh


Từ lâu nước hoa không còn là đặc quyền của phái đẹp, giống như việc chọn lựa một bộ đồ thích hợp, nam giới cũng cần có những mùi hương nước hoa nam thể hiện được sự nam tính mạnh mẽ. Chọn nước hoa phù hợp với tính cách, lối sống là một nhiệm vụ không hề đơn giản vì có rất nhiều lựa chọn nước hoa từ các thương hiệu khác nhau.
 
Đọc bài viết này sẽ giúp bạn sẽ biết cách chọn được mùi hương nước hoa nam chuẩn nhất cho mình.
 
 
Eau De Toilette, Eau De Parfum hay Eau De Cologne là gì?
 
Nếu mới tiếp cận việc chọn nước hoa nam, hay của nữ giới chắc hẳn bạn sẽ bị bối rối vì những dòng chữ thuật ngữ tiếng Pháp in trên thân của lọ nước hoa như vậy. Thực ra chúng không hề khó hiểu, đó chỉ là tỷ lệ tinh chất nước hoa có trong sản phẩm đó.
 
- Eau De Toilette (viết tắt: EDT) là loại phổ biến quen thuộc nhất trong thế giới nước hoa hiện tại, EDT có 5% đến 15% tinh chất nước hoa khi dùng cho mùi hương từ 2-4 tiếng.
 
- Eau De Parfum (viết tắt EDP) là loại nước hoa có từ 15-20% tinh chất nước hoa. So với Eau De Toilette, Eau De Parfum hương thơm có vẻ đậm hơn, tuy nhiên xét về khả năng bám thì Eau De Toilette lại thơm lâu và tỏa hơn.
 
- Eau De Cologne là dòng nước hoa có mùi thơm nhẹ nhàng, phảng phất trên da và chỉ sau khoảng 2 tiếng là không còn gì cả. Dòng Cologne có từ 2% đến 5% hàm lượng tinh chất nước hoa trong sản phẩm.
 
Các thuật ngữ về nước hoa tuy có vẻ hơi khó nhớ nhưng khi chọn nước hoa đây cũng là mẹo quan trọng để có thể chọn loại nước hoa bạn mong muốn và xác định được nồng độ của loại nước hoa nam.
 
Nam giới hãy đi mua nước hoa một mình
 
Nghe có vẻ lạ nhưng bạn nên đi một mình khi chọn nước hoa và bỏ qua mọi định kiến hay hình ảnh bạn thấy trên quảng cáo. Khứu giác là một giác quan cần sự tinh tế và điềm đạm, đi một mình bạn sẽ có thời gian cảm nhận và chọn được mùi nước hoa nam theo cảm nhận và nói lên cái tôi của phái mạnh. Tuy nhiên, hãy tìm hiểu các thuật ngữ căn bản về nước hoa nam để biết được các hương liệu khác nhau và loại nào bạn yêu thích để quá trình tìm kiếm được dễ dàng hơn.
 
Đừng chọn mua nước hoa khi bạn đang vội
 
Khi đi mua nước hoa ở trung tâm thương mại, sự vội vàng đôi khi khiến bạn sẽ cảm thấy hối hận vì chọn mùi hương không được như ý. Hãy điềm tĩnh để mùi hương nước hoa nam trên da và từ từ cảm nhận sự thay đổi của mùi hương. Để có cái nhìn khách quan và chuẩn xác về mùi hương của nước hoa, hãy xịt mùi nước hoa bạn muốn dùng lên miếng giấy thử nước hoa sau 5 hay 10 phút, ngửi lại một lần xem mùi hương có bám dai và hợp với bạn hay không.
 
Nếu câu trả lời của bạn là có, lúc này bạn xịt thử một ít lên da, hãy đi đâu đó khoảng 2 - 3 tiếng đồng hồ. Đây là khoảng thời gian cơ thể vận động và tiết mồ hôi. Mùi nước hoa bạn vừa thử sẽ thực sự sống cùng bạn, ngôn ngữ nước hoa nam bây giờ mới là chuẩn nhất. Nếu sau đó nó khiến bạn thoải mái thì đây chính là dòng nước hoa cho bạn.
 
Cách ngửi mùi hương nước hoa nam chính xác
 
Một khứu giác tốt sẽ giúp bạn cảm nhận mùi hiệu quả nhất. Bạn nên chọn nước hoa vào thời gian buổi sáng vì các nghiên cứu chỉ ra khứu giác hoạt động tốt nhất vào buổi sáng và khi đó chưa bị lẫn bởi các mùi khác nhau. Khi bước vào cửa hàng nước hoa, chắc hẳn sẽ có rất nhiều mùi hương khác nhau, các thương hiệu khác nhau vì thế chứng loạn mùi rất dễ xảy ra.
 
Nếu để ý kỹ, các cửa hàng nước hoa đều để sẵn những hạt cà phê tại đó. Đừng nghĩ chỉ để trưng cho đẹp nhé, hãy ngửi mùi những hạt cà phê này sau khi thử một loại nước hoa rồi mới tiếp tục lựa chọn các mùi hương từ các sản phẩm nước hoa nam khác. Mẹo đơn giản này sẽ giúp bạn lấy lại được cân bằng cho khứu giác một cách nhanh chóng.
 
Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC