Thế giới đàn ông

Học ngay 3 mẹo gấp quần áo cực hay dành cho các quý ông


Nắm vững cách gấp các loại trang phục khác nhau là điều vô cùng quan trọng. Việc này không chỉ tiết kiệm thời gian lẫn công sức mà còn giúp bạn tối đa hóa không gian; bất kể đó là chiếc vali nhỏ nhắn hay cả tủ quần áo đồ sộ.
 
Không những thế, sẽ ra sao nếu một ngày bạn bất chợt cần đến chiếc quần con bây giờ đã nằm tít dưới đáy tủ? Rõ ràng, không ai trong chúng ta thích thú với việc “bới” cả núi đồ lên chỉ để lấy một món trang phục cả. Đó cũng chính là lý do vì sao bạn cần đến các tips giúp sắp xếp cũng như gấp quần áo hợp lý. Cụ thể hơn, hãy cùng tìm hiểu 4 mẹo nhỏ giúp gấp các loại trang phục khác nhau ngay trong bài viết này nhé!
 
 
Bên cạnh đó, cũng nên lưu ý rằng sẽ không có bí quyết “kỳ diệu” nào giúp bạn loại bỏ hoàn toàn các nếp nhăn trên trang phục của bạn cả. Tuy nhiên, với các phương pháp sau, ít nhất bạn cũng sẽ giảm thiểu tối đa các bất cập mà việc gấp quần áo mang lại; giúp việc ủi đồ không tốn quá nhiều thời gian.
 
1. Các loại áo sơ mi
 
- Đầu tiên, hãy đặt chiếc áo sơ mi đã được cài khuy lên một bề mặt phẳng. Mục đích của việc cài khuy chính là để thớ vải được thẳng thớm, tránh nhăn nhúm. Tuy nhiên, nếu bạn đang vội, hãy chỉ cài một khuy trên, khuy giữa và khuy cuối cùng để tiết kiệm thời gian.
 
- Lật áo lại; dùng tay lướt nhẹ qua bề mặt áo để loại bỏ các nếp nhăn. Dùng nách áo làm điểm tựa và gấp tay áo vào phía trong, tạo thành một đường thẳng.
 
 
- Gấp ngược tay áo lên trên tạo thành góc khoảng 60 độ sao cho phần cổ tay song song với phần cổ sau của áo. Lặp lại tương tự với tay áo bên kia. Cuối cùng, gấp ngược chiếc áo từ dưới lên theo ba phần bằng nhau.
 
Ngoài ra, thay vì gấp theo chiều rộng, bạn cũng có thể cuộn chiếc áo lại từ dưới lên trên để tiết kiệm không gian hơn. Cách gấp quần áo này còn đặc biệt hữu hiệu đối với loại áo sweater.
 
2. Các loại quần dài
 
- Đối với các loại quần xếp ly hoặc/và có đường gấp giữa; hãy bắt đầu bằng việc gấp chiếc quần theo đường kẻ ấy. Đồng thời, bạn cũng nên đảm bảo rằng mọi thứ vẫn đang thẳng hàng với nhau bằng cách lưu ý các đường nối. Đối với các loại quần không có đường gấp giữa, đơn cử như denim; hãy cứ đơn giản để chúng trên bề mặt phẳng, sau đó gấp làm hai ngay đường khóa kéo.
 
 
- Tiếp theo, hãy gấp chiếc quần ngược từ dưới lên khoảng một phần ba độ dài. Hoàn tất lượt gấp cuối cùng sao cho chúng tạo thành các đường thẳng vuông vức. Tương tự với áo sơ mi, bạn cũng có thể cuộn chúng lại thay vì gấp để tiết kiệm không gian hơn.
 
Lưu ý
 
Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng phương pháp gấp quần áo Savile Row để treo chúng trong tủ quần áo. Đây được biết đến như bí quyết hoàn hảo để ngăn ngừa tối đa các nếp nhăn trên các loại quần.
 
Cũng giống như các phương thức thông thường; hãy bắt đầu bằng việc gấp chiếc quần của bạn theo đường ly hoặc ngay giữa khóa kéo. Tiếp theo, hãy lồng móc treo (nên tránh các loại làm từ kim loại) vào giữa hai ống quần; luồn trước một ống qua móc treo rồi vuốt thẳng, tránh làm nhăn quần. Thực hiện tương tự với ống quần còn lại: luồn phần ống quần thứ hai qua móc treo, gấp chồng lên ống quần thứ nhất. Vuốt thẳng chúng thêm một lần nữa và chiếc quần của bạn đã sẵn sàng để được treo lên rồi đấy.
 
 
3. Suit jacket và các loại áo khoác thể thao
 
Không giống như các loại trang phục khác, suit jacket (áo vest) và các loại áo khoác thể thao thường bao gồm rất nhiều các chi tiết nhỏ; khiến cho việc gấp quần áo khó khăn hơn rất nhiều. Chính vì thế, bạn cần phải lưu ý kỹ đến các chi tiết này khi gấp chúng.
 
- Đầu tiên, hãy tháo tất cả các khuy và dựng cổ cũng như ve áo lên. Trong tư thế chiếc áo nằm sấp, hãy nắm lấy phần có túi áo (thường là bên trái) gấp ngược vào trong khoảng một phần ba chiều dài.
 
- Tiếp tục nắm lấy phía còn lại; nhẹ nhàng lộn ngược chiếc áo ra và gấp chúng về phía bên trái. Đối với một số người, việc thực hiện các quy trình này khi đứng sẽ dễ dàng hơn. Điều quan trọng cần lưu ý ở đây chính là để cho tất cả các chi tiết; bao gồm cầu vai, ve áo, các góc cạnh được xếp gọn gàng nhất có thể. Cuối cùng, bạn có thể gấp chiếc áo suit jacket làm hai phần bằng nhau; hoặc tương tự như trên, cuộn lại để dễ dàng hơn trong việc lưu trữ.
 
 
Tương tự, phương pháp này cũng có thể áp dụng đối với các loại áo overcoat. Nhưng thay vì gấp đôi, bạn có thể gấp chúng làm ba hoặc hơn thế nữa. Ngoài ra, đối với các loại áo ghi-lê (waistcoats), bạn có thể dễ dàng gấp chúng theo chiều dọc; sau đó tiếp tục gấp làm ba hoặc cuộn lại.
 
Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC