Thế giới đàn ông

Dự đoán tình trạng sức khỏe nam giới thông qua vị trí của mụn


Có thể bạn chưa biết, những nốt mụn trên cơ thể của nam giới không chỉ làm họ mất đi vẻ đẹp trai, phong độ vốn có mà nó còn là chiếc còi cảnh báo tình trạng sức khỏe. Ứng với mỗi vị trí xuất hiện mụn sẽ là một dấu hiệu cảnh báo và bạn cần phải có cách khắc phục riêng.
 
 
Mụn ở gần chân tóc
 
Một ngày đẹp trời khi bạn vuốt ngược tóc mái lên để tạo kiểu. Bất ngờ, bạn trông thất những nốt mụn li li ở gần với chân tóc, điều này có nghĩa là gì? Điều này có nghĩa là các sản phẩm bạn đang sử dụng cho tóc như dầu gội đầu, dầu xả, gel vuốt tóc xịt tóc đang có vấn đề. Có thể các sản phẩm này có thành phần không phù hợp với da dầu gây kích ứng. Cũng có thể sản phẩm bạn đang dùng bị làm nhái chất lượng kém nên gây hại cho da. Dù sao thì đó cũng là một lần cảnh báo nhắc nhở bạn nên chuyển sang dùng những dòng sản phẩm có thương hiệu xuất xứ rõ ràng và đặc biệt phải an toàn cho da nhất là làn da nhạy cảm.
 
Mụn ở vùng thái dương
 
Mụn ở vùng thái dương cho biết tuyến mật của bạn đang phải rất vất vả để hoạt động và có dấu hiệu suy giảm về chức năng. Nguyên nhân là do bạn đã ăn quá nhiều thịt bò hoặc những sản phẩm chế biến từ ruột của động vật, gây dư thừa khiến túi mật phản ứng lại và gây ra mụn.
 
Mụn giữa hai chân mày
 
Mụn ở giữa hai chân mày - vị trí này có liên quan mật thiết với gan. Khi bạn thấy trên gương mặt mình xuất hiện ở vị trí này thì cần phải đi khám gan gấp vì có thể gan của bạn đã bị tổn thương nặng nề. Có rất nhiều nguyên nhân khiến cho gan bị tổn thương mà nguyên nhân đa số nam giới đều mắc phải đấy chính là uống rượu bia quá mức, sử dụng các chất kích thích khiến cho gan bị tổn thương nặng nề, không thể bài tiết được đẫn đến tích tụ mụn trên mặt.
 
Mụn ở xung quanh mắt
 
Rất ít người rơi vào trường hợp này. Phần lớn những ai rơi vào nguyên nhân bên ngoài thường la do sự dị ứng với mỹ phẩm. Còn nguyên nhân đằng sau đó lại là một lời cảnh tỉnh bạn có thể mắc bệnh suy thận.
 
Mụn trên mũi
 
Mụn ở trên mũi tố cáo bạn có chế độ ăn uống không lành mạnh làm hại đến dạ dày khiến dạ dày phải kêu cứu bằng cách nổi mụn ở vùng mũi. Nhịn ăn, hoặc ăn không đúng bữa, bỏ bữa, ăn nhiều đồ ăn cay nóng, hoặc ăn chua là các tác nhân  khiến dạ dày bị tổn thương nên bạn cần chú ý để điều tiết chế độ ăn uống của mình sao cho phù hợp.
 
Mụn ở khu vực quanh miệng
 
Mụn ở trên miệng cũng giống như việc bạn bị viêm nứu, nhiệt miệng đều xuất phát từ tác nhân thuốc lá hoặc các chất kích thích. Ngoài ra cũng xuất phát từ việc không tẩy trang sạch sau khi sử dụng mĩ phẩm.
 
Mụn ở khu vực má
 
Thông thường mụn ở khu vực má xuất hiện khi các lỗ chân lông bị tắc, hoặc do việc sử dụng mĩ phẩm không thích hợp với da. Ngoài ra, một phần lý do khác đên từ việc phổi của bạn đang gặp vấn đề.
 
Nếu bạn tham gia giao thông không đeo khẩu trang chắn bụi, thường xuyên thức khuya hoặc tắm đêm sẽ gây hại cho phổi và da đấy nhé.
 
Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC