Thế giới đàn ông

Đón Hè với 4 bí quyết chăm sóc cơ thể dành cho quý ông


“Trời này ra ngoài có mà nắng cháy da, vận động nhiều thì đổ mồ hôi, bốc mùi, bết râu cả tóc, da mặt lại sần sùi, không biết mang gì cho hợp,…” là một trong hàng nghìn lời than từ cánh mày râu mỗi khi Hè đến.
 
Không phải ai cũng hào hứng ở thời điểm giữa năm, đặc biệt là những chàng trai còn “gà mờ” trong việc chăm sóc cơ thể. Hãy tin tưởng khi chúng tôi nói rằng sẽ giải quyết các vấn đề trên giúp bạn vì sau đây là một loạt hướng dẫn chăm sóc cơ thể từ “đầu-đến-chân” mà bạn cần xắn tay lên thực hiện ngay nhé!
 

1. Chăm sóc cơ thể với kem chống nắng
 
Không còn gì tệ hơn việc chúng ta quay lại văn phòng làm việc sau một ngày cuối tuần tại bãi biển. Cho dù có vô tình ngủ quên khi phơi nắng hay ngâm mình dưới biển lâu tới mức lười sử dụng thêm kem chống nắng thì những vết cháy nắng xuất hiện “nhanh và nguy hiểm” hơn chúng ta tưởng.
 
Cách phòng chống:
 
Kem chống nắng tuy là sản phẩm must-have nhưng đôi khi vẫn bị các anh chàng bỏ quên. Với những chàng trai văn phòng và ít ra nắng, hãy chọn loại kem có SPF 15 cho những hoạt động thường nhật, nhưng nếu bạn dự định ở ngoài nắng trong thời gian dài, SPF tối thiểu nên là 30. Hãy nhớ, chỉ vì chúng ta mặc quần áo SPF 100 không có nghĩa là ta có thể đi lâu gấp đôi dưới ánh mặt trời so với người dùng SPF 50. Các anh bạn đừng quên sử dụng nó thường xuyên nhé! (apply lại sau 2 giờ ở dưới ánh mặt trời và sau 80 phút ở trong nước).
 
2. Ngăn ngừa Breakouts khi sử dụng wax vuốt tóc
 
Hãy tưởng tượng trên nền nhiệt như “chảo lửa Hà Nội” và bạn lại trung thành với những loại wax kết cấu dày đặc thì hẳn bạn cũng thấy khó chịu đấy. Chăm sóc da đối với các anh chàng thời nay quan trọng chẳng kém gì chuyện ăn ngon mặc đẹp. Trong mùa Đông, combo tuyệt vời để khóa ẩm chính là sáp vuốt tóc và kem dưỡng, tuy nhiên khi mùa Hè đến, bạn nên lưu ý vì những sản phẩm này có thể khá “nặng nề” vì chúng sẽ gây nên đợt breakout kinh hoàng cho da, đặc biệt là xung quanh chân tóc, vai và ngực.
 
Cách phòng chống:
 
Lời khuyên cho bạn để ngăn chặn mụn là hãy tăng cường lịch tắm của mình. Chỉ riêng trong mùa hè với thời tiết sáng nắng chiều mưa thế này, bạn nên tắm rửa hai lần mỗi ngày: một vào sáng sớm và một vào chiều tối. Điều này sẽ giúp cho làn da của bạn thông thoáng hơn và loại bỏ được bụi bẩn, bã nhờn. Ngoài ra, hãy thử điều chỉnh cách  sử dụng sản phẩm chăm sóc tóc của bạn bằng cách sử dụng nhiều, ít hơn, hoặc đổi sang sản phẩm khác.
 
3. Chăm sóc cơ thể với việc ngăn ngừa mồ hôi
 
Các quý ông à, chúng ta không còn là các anh bạn tiểu học nữa, và việc khử mùi là không thể không bắt buộc. Mặc dù chúng tôi tin rằng hầu hết các bạn chắc chắn đều sử dụng khử mùi, nhưng sức nóng khủng khiếp hiện nay đang nhắc khéo ta về việc tăng cường bảo vệ đấy. Trong khi mối quan tâm chăm sóc cơ thể hàng đầu của chúng ta có thể là phần nách, thì các chàng vẫn cần lưu ý đến những nơi dễ ra mồ hôi khác trong mùa Hè nhé.
 
Cách phòng chống:
 
Hãy sử dụng các loại xịt hay lăn khử mùi, chúng đều có khả năng xử lý vi khuẩn gây mùi khá hiệu quả. Mặc dù hầu hết chúng ta đều dùng khử mùi vào buổi sáng trước khi bắt đầu ngày mới, thời điểm tốt nhất để sử dụng lại là vào ban đêm vì đây là lúc chúng ta vận động ít nhất, tạo điều kiện cho các chất có thời gian ngấm hoàn toàn vào da. Mùa Hè năm nay, đừng quên sắm cho mình một loại khử mùi thích hợp và luôn chuẩn bị sẵn trong túi khi ra ngoài nhé.
 
4. Ngăn ngừa mồ hôi chân
 
Khử mùi hôi chân luôn là vấn đề chăm sóc cơ thể muôn thuở của các chàng trai trong ngày hè. Với thời tiết oi bức, việc đi tất và đi giày cả ngày của các quý ông sẽ khiến mồ hôi chân thoát ra nhiều hơn, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển, gây mùi hôi khó chịu. Không chỉ gây bí bách, ngột ngạt cho bản thân mà điều này còn nỗi ám ảnh đối với nhiều người xung quanh.
 
Cách phòng chống:
 
Với những đôi giày cao đến mắt cá chân như giày đế xuồng hoặc giày đế thấp, một vài người sẽ thấy việc không đi tất chẳng phải là vấn đề gì to lớn. Tuy nhiên, chỉ cần bạn thử mang loại tất thấp có chất liệu cotton hoặc len xem, biết đâu bạn có thể tạo nên sự khác biệt trong cuộc chiến với mồ hôi chân nhỉ? Chỉ với vài giây vào buổi sáng, bạn có thể giữ cho bàn chân của mình khô ráo và không có mùi cả ngày đấy.
 
Tổng hợp nhiều nguồn 
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC