Thế giới đàn ông

Chăm sóc da bị khô và nứt nẻ vào mùa đông cho nam giới


Mùa lạnh và hanh đến rồi, nam giới ai cũng cảm thấy khó chịu với làn da khô và nứt nẻ của mình. Vậy làm thể nào để giải quyết tình trạng này, và có một làn da căng tràn, khỏe mạnh đầy sức sống vào mùa đông. Hãy cùng chúng tôi đọc bài viết này nhé.

 

 

Gần đây tôi có nhận được khá nhiều câu hỏi liên quan đến dưỡng da và đặc biệt là dưỡng thể cho mùa đông. Tôi chắc hẳn ai cũng ghét cảnh tháo quần bò ra sẽ thấy rất nhiều thứ trắng trắng bay ra như tuyết Sa Pa, lướt tay trên chân thì không khác gì da rắn và dùng Dove thì không đem lại hiệu quả như quảng cáo. Hôm nay chúng ta sẽ cùng đi qua những cách giúp bạn bảo vệ được da cơ thể khỏi mùa hanh này nhé.
 

Vì sao da bị khô và nẻ vào mùa đông?

 

Trước tiên tôi muốn nói tổng quan về cơ thể. Da khô mùa đông thường do 2 nguyên nhân chính: Thứ nhất là tác nhân khách quan và cụ thể là thời tiết hanh khô. Thứ hai là yếu tố chủ quan làm cho bạn thiếu nước. Mùa lạnh và nước nóng thì không phải lúc nào cũng sẵn, nghĩ đến việc cầm cốc nước lạnh tanh cũng khó uống. Chưa kể mùa đông hầu hết mọi người ít ăn và uống nước hoa quả hơn, thiếu vitamin, đặc biệt là vitamin C và E khiến quá trình tái tạo tế bào chậm hơn và da kém khỏe mạnh hơn.

 

Làm thế nào để hạn chế da khô và nẻ vào mùa đông?

 

Bên cạnh những điều các bạn sắp đọc dưới đây, hãy luôn uống đủ nước và cố gắng nạp đủ vitamin tự nhiên vào cơ thể để bạn khỏe từ trong ra ngoài. Thiếu đi nước, vitamin và khóang chất, có “tắm trong kem dưỡng da” cũng không thể chữa được những vết nứt nẻ trên cơ thể bạn đâu.

 

Có rất nhiều bạn hỏi tôi: Tại sao bôi kem mãi mà không thấy da khá lên. Công đoạn này thực ra bao gồm 2 bước và nếu bạn nhảy thẳng đến bước thứ 2 thì chắc chắn sẽ không thành công. Những lớp da khô, những lớp vảy đóng trên da bạn là những lớp da chết. Khác với những loài bò sát như rắn, chúng ta không tự lớp này ra được mà phải dùng những biện pháp hỗ trợ để loại bỏ lớp da chết này. Dân gian thì cứ “kỳ” thôi, kỳ ác liệt, dùng cả đá chà lên người. Người Nhật họ dùng bàn chải mềm và phương Tây dùng bọt biển.

 

Bản thân tôi ghét cái gọi là đá kỳ. Dùng một thứ như vậy chà lên da đôi khi làm những chỗ nứt nẻ càng đau đớn, thậm chí rách da chảy máu. Những loại bàn chải chất lượng cao thì giá thành không hề rẻ (giá khoảng tầm $30) vì vậy bọt biển là sự lựa chọn tuyệt vời.

 

Bạn để bọt biển ngấm đủ nước ấm và để da bạn thấm nước và mềm như vậy sẽ dễ dàng. nhẹ nhàng và hiệu quả hơn rất nhiều. Khi lớp vảy khô vẫn còn trên da, bạn có bôi kem dưỡng lên cũng chỉ là làm mềm lớp da đã chết và không có chút dưỡng chất nào được truyền xuống cho những tế bào còn đang sống cả. Vì vậy bước đầu tiền làm sạch da chết là cực kỳ cẩn thiết.

 

Nếu bạn ngại phiền phức thì hiện nay có rất nhiều loại sữa tắm tẩy da chết với cái tên là body scrub. Nó giống như sữa tắm thông thường nhưng với những thành phần bọt cứng hoặt hạt nhỏ để làm sạch đi lớp da chết trên cùng một cách nhanh nhất. Tuy nhiên chúng ta không nên lạm dụng chúng hàng ngày. Tốc độ tái tạo làn da của con người có hạn, một vết sẹo khó có thể lành ngay trong ngày ngày một ngày hai. Khi tẩy da chết liên tục, bạn sẽ “tẩy” luôn lớp da vừa mới mọc và làm da mỏng dần, mỏng dần và dễ tổn thương dần. Vì vậy bạn chỉ nên tẩy da chết cho cơ thể từ 2 đến 3 lần một tuần.

 

Nếu như da bạn đang dày lên và đóng vảy được nhiều tuần thì cách tốt nhất để cải tạo làn da là chăm sóc chúng tối da trong vài ngày đến một tuần liên tục. Chăm chỉ tắm và tẩy da chết liên tục trong vài ngày kèm theo sử dụng những loại kem có độ dưỡng cao. Bây giờ tôi sẽ đi sâu vào bước thứ hai: dưỡng ẩm. Với những hãng mỹ phẩm có những dòng chuyên dụng cho nam giới họ thường có kem dưỡng cùng loại đi kèm với sữa tắm hoặc xà phòng tắm.

 

Tổng hợp nhiều nguồn

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC