Thế giới đàn ông

Cách phối đồ với áo khoác da Leather Biker Jackets


Dấu hiệu nhận biết rõ ràng nhất của áo khoác da biker chính là phần khoá kéo lệch, cổ bẻ nhọn kèm theo khoá kéo hai bên ống tay. Đối với chất liệu da, hai màu sắc dễ mặc nhất vẫn là đen và nâu đậm. Nam giới phối đồ với áo khoác da biker ra sao cho đẹp, chúng ta cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé.
 

Phối đồ với áo khoác da biker nam
 
Tôi vẫn nhớ hồi còn bé, áo khoác da vẫn là một thứ gì đó rất “già cỗi”, chỉ những người ngoài 30 mới dám mặc. Thiết kế, kiểu cách thời bấy giờ loanh quanh ở mấy dáng áo rộng thùng thình, như thể chỉ để phục vụ mục đích duy nhất là giữ ấm. Thế nhưng đúng là chẳng nói trước được điều gì hết, nhất là chuyện ăn mặc gắn với thời trang.
 
Áo khoac da biker nam dep
 
Cho đến thời điểm này, áo khoác da đã và đang là một trong những món đồ được các chàng trai săn đón nhiều nhất bởi sự chuyển mình trong kiểu dáng. Thứ trang phục ấy đã có đường cắt hiện đại hơn, ôm vừa vặn người và đặc biệt là rất trẻ trung. Tôi có thể kể ra rất nhiều lựa chọn dành cho áo khoác da như cổ bẻ đơn giản, biker, dáng bomber jacket, cổ lông, v.v… Chất liệu thì linh động từ da thật, da bóng, giả da… Trong số những lựa chọn đó, dáng áo biker hiện đang rất phổ biến và được ưa chuộng.
 
Áo khoac da biker nam
 
Dấu hiệu nhận biết rõ ràng nhất của áo khoác biker chính là phần khoá kéo lệch, cổ bẻ nhọn kèm theo khoá kéo hai bên ống tay. Đối với chất liệu da, hai màu sắc dễ mặc nhất vẫn là đen và nâu đậm. Còn phối đồ với áo khoác da biker ra sao thì chính là mục đích của bài viết này đây!
 
1. Phối đồ phong cách lịch lãm với áo khoác da biker
 
Tôi tạm đặt tên cho cách phối đồ này là vậy, còn phong cách gốc trong tiếng Anh là “smart”. Tạm hiểu thế này: một bộ đồ được gọi là đứng đắn sẽ có blazer và quần tây, giày tây.
 
Nhưng ở đây, bạn sẽ thay chiếc áo blazer kia bằng áo khoác da biker, có thể giữ nguyên caravat, mặc bên trong là áo sơ mi trắng chẳng hạn. Chắc chắn phong cách mới mẻ này sẽ trẻ trung và gợi cảm hứng hơn việc “đóng bộ” rất nhiều.
 
2. Nam tính hơn khi kết hợp áo khoác da biker với áo phông
 
Áo khoác biker dù là màu đen hay nâu vẫn sẽ toát lên sự mạnh mẽ nam tính. Mặc bên trong chúng một chiếc áo phông màu khác lạ một chút như vàng mù tạt, cam đậm, đỏ burgundy, v.v… là ý tưởng không hề tồi chút nào. Nếu không những gam màu trung tính như trắng, đen, xám sẽ chẳng bao giờ khiến bạn phải thất vọng đâu.
 
Bắt nhịp xu hướng hơn, các kiểu áo phông dáng dài (long-line) sẽ là một lựa chọn thể hiện cá tính của bạn với vạt áo dài đến tầm ngang đùi.
 
3. Mặc áo khoác da biker phong cách của một Rocker
 
Bạn biết đấy, hầu hết các rocker từ xưa tới giờ không thể sống thiếu áo khoác da, nó như một điều tất yếu trong văn hoá của họ vậy. Bạn sẽ cần đến gì? Áo sơ mi tông màu đậm, quần jeans rách và một đôi boots thật bụi bặm, tất cả những món đồ này sẽ kết hợp vô cùng ăn khớp với áo khoác da biker.
 
4. Phong cách phóng khoáng khi kết hợp áo khoác da biker với sơ mi hoạ tiết
 
Nó đây rồi! Đừng vội cất đi những chiếc áo sơ mi in hoạ tiết dành cho mùa Hè nhé. Nếu muốn một phong cách “nổi bật một cách nhẹ nhàng” thì bạn sẽ cần đến chúng để mặc cùng áo khoác biker. Một chiếc áo sơ mi dù có hoạ tiết hơi “gắt” một chút cũng luôn được vẻ mạnh mẽ của chiếc áo khoác biker tiết chế lại và đó chính là nét tinh tế trong cách kết hợp này.
 
5. Thời trang hơn trong outfit được layering với áo khoác da biker
 
Hãy để sức sáng tạo của mình có dịp được thể hiện! Áo sơ mi, áo phông, áo len chui đầu, áo len cardigan, v.v… hãy sắp xếp chất liệu, hoạ tiết, tông màu sao cho thật cân bằng. Một ví dụ an toàn là lấy áo phông trắng trơn làm gốc, kết hợp với áo sơ mi kẻ caro đơn giản và một chiếc cardigan màu đậm chẳng hạn, lớp ngoài cùng tất nhiên phải dành cho áo khoác biker rồi.
 
Lưu ý nhỏ với bạn là không nên “chơi” hoạ tiết đối nghịch nhau như kẻ caro với kẻ sọc đứng, rất rối mắt! Tiếp theo là chất liệu trang phục cho phong cách layering này cũng cần phải mỏng và nhẹ nhàng, đặc biệt là với áo len. Bạn sẽ khoác lên người nhiều lớp áo, sự thoải mái trong cử động là điều phải ưu tiên hàng đầu.
 
Tôi cũng khuyên bạn nên mặc nhiều lớp quần áo mỏng thay vì mặc 1 - 2 chiếc áo dày. Nguyên nhân là do nhiều lớp áo sẽ tạo ra thêm nhiều lớp khí ở giữa, giúp cách nhiệt và giữ ấm rất tốt.
 
Tất nhiên còn rất nhiều cách phối đồ khác nữa với chiếc áo cực hot này, tôi tin rằng các bạn sẽ có những cách riêng mang đậm dấu ấn cá nhân của mình.
 
Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC