Thế giới đàn ông

Cách lựa chọn trang phục phù hợp với dáng người tam giác thường


Dáng người tam giác hoặc oval thường có phần eo rộng hơn phần vai. Dáng người này khá phổ biến ở anh chàng văn phòng. Khi già đi, với các thói quen ăn uống và sinh hoạt, hầu hết đàn ông cũng sẽ biến đổi dần thành dáng người này.
 
 
Một mục tiêu duy nhất
 
Thời trang và sành điệu không còn là mục tiêu hàng đầu của bạn nữa, đối với dáng người này, bạn chỉ cần tập trung vào một mục tiêu duy nhất là tối giản hoá quần áo trong cả thiết kế, hoạ tiết và số lượng. Với phần eo không phải thế mạnh, bạn cần lựa chọn những trang phục phù hợp nhằm hướng sự chú ý của người khác đến những phần cơ thể thể hiện được sự nam tính và mạnh mẽ của mình.
 
Áo khoác là “vật bất ly thân”
 
Khi bạn không muốn thể hiện hình thể quá nhiều, áo khoác được xem là một trợ thủ đắc lực. Để giảm sự chú ý đến vòng eo của bản thân, bạn nên lựa chọn những thiết kế áo khoác có phần cổ cách điệu đi kèm đệm vai nhằm tăng diện tích cho phần vai, giúp bờ vai trông cân đối hơn so với vùng eo.
 
Ngoài việc nhấn mạnh vào tiểu tiết ở phần vai, bạn cần tránh những trang phục quá rườm rà ở phần thắt lưng. Đối với những thiết kế áo khoác dáng dài, bạn không cần phải cột đai áo vì điều đó chỉ càng “tố giác” vòng eo của bạn cho người khác biết.
 
Những gam màu tối là lựa chọn hoàn hảo
 
Màu sắc ảnh hưởng đến thị giác rất nhiều. Vì vậy, nếu không sở hữu một dáng người mong muốn, hãy tận dụng màu sắc để “đánh lừa” thị giác và thẩm mỹ của mọi người về bạn. Trang phục với màu tối mang lại cảm giác gầy đi vài ký cho người mặc, vì vậy, chúng được xem là cứu tinh cho những anh chàng dáng người tam giác thường hoặc oval.
 
Những người béo, nhất là với những người có gương mặt to, thường sẽ khiến người khác cảm thấy e ngại hoặc lo sợ khi đối diện. Chính vì vậy, không ít anh chàng lựa chọn những gam màu sáng nhằm gần gũi hoá vẻ ngoài của mình. Tuy nhiên, trang phục sáng màu không phù hợp với những chàng trai thuộc dáng người tam giác thường và oval. Trong khi đó, gam màu tối giúp bạn trông nghiêm túc và thanh lịch hơn rất nhiều.
 
Họa tiết sọc dọc
 
Hoạ tiết sọc dọc có tác dụng giúp bạn “giảm” đi vài ký trong mắt người khác. Chưa kể, những đường sọc cũng là cách để phân tán ánh nhìn của đối phương vào phần bụng của bạn. Nhưng chỉ sọc dọc thôi nhé, sọc ngang thật sự là “cơn ác mộng” của những người có ngoại hình quá cỡ.
 
Nói không với trang phục quá cỡ hoặc quá ôm
 
Trang phục ôm thật sự không phù hợp với dáng người tam giác thường hoặc oval. Lựa chọn này khiến bạn “khoe” toàn bộ những điểm hình thể xấu nhất của bản thân mình. Ngược lại, những kiểu trang phục quá khổ nhằm mang đến sự thoải mái trong di chuyển lại khiến bạn nhếch nhác và luộm thuộm vô cùng.
 
Sự vừa vặn và tối giản hợp lý trong cách lựa chọn trang phục sẽ giúp bạn nổi bật và thu hút dù không sở hữu một dáng người lý tưởng.
 
Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC